Du học ngành nào sinh viên có thể vừa học vừa chơi game?

0

Sẵn sàng du học – Game không chỉ để chơi, mà còn là ngành đem lại thu nhập rất tốt. Các PHHS hãy quan sát con cái mình, nếu con có năng lực học ngành này thì Animation và lập trình Game là lựa chọn không tồi.

game

Mức lương trung bình của Game Programmer tại Toronto vào khoảng $73,000/năm (theo Jobbank). https://www.jobbank.gc.ca/wagereport/occupation/22538

Mức thu nhập của người lao động trong ngành game tăng 20% trong 2 năm từ 2017 – 2019.

Mức lương khởi điểm của ngành Game thường rơi vào khoảng $44,000/năm, trong khi mức lương cho vị trí đòi hỏi kinh nghiệm như senior/lead programmer có thể lên đến $120,000+/năm

Học ngành Game có dễ kiếm việc không?

Theo Entertainment Software Association of Canada, tỷ lệ tăng trưởng việc làm của ngành Game đạt gần 30% chỉ trong 2 năm.

Mỗi năm có đến 2,100 dự án game được hoàn thành.

Theo báo cáo năm 2019: 45% công ty game có tổng số lượng nhân viên lớn hơn năm 2017, chỉ có 14% công ty game có số lượng nhân viên giảm so với năm 2017.

Cơ hội cho các các công việc entry level ngày càng nhiều. Nếu năm 2017, có đến 54% lực lượng lao động trong ngành là nhân viên cấp cao, thì đến năm 2019, tỷ lệ này chỉ còn 33% và thay vào đó là 21% lực lượng lao động là nhân viên mới vào ngành và 46% là nhân viên cấp trung.

Học về game có dễ như chơi game?

Các công việc trong ngành game được chia ra làm 2 mảng chính: mảng lập trình (Development), mảng đồ họa/minh họa (animation)

Mảng Video Game Development:

Video Game Development chính là sự kết hợp của hai ngành Computer Programming và Software Development vì một video game chính là một phần mềm được tạo nên bởi hình ảnh, âm thanh và luật chơi. Video Game Developer/Programmer sẽ sử dụng những chương trình máy tính, ngôn ngữ lập trình để viết nên những game với nguyên tắc chơi khác nhau.

Khi học Video Game Development, sinh viên sẽ học hầu hết những nhiệm vụ, kiến thức cơ bản trong ngành Computer Programming và Software Development như:

  • Programming logic (Logic lập trình)
  • Programming fundamental (Lập trình cơ bản)
  • Graphic programming (Lập trình đồ họa)
  • Mathematic for programmers (Toán học cho lập trình viên)
  • Testing and Debugging (Kiểm tra và gỡ lỗi)

Ngành Video Game Development sẽ phù hợp với những ai:

  • Có khả năng tư duy logic tốt
  • Có khả năng tập trung cao
  • Thích công nghệ
  • Học tốt những môn khoa học tự nhiên như toán, lý, hóa
  • Và tất nhiên là những bạn thích chơi game ^^

Mảng Video Game Animation:

Video Game Animator sẽ chịu trách nhiệm xây dựng hình ảnh cho một video game. Animation là kỹ thuật làm cho nhân vật, hình ảnh tĩnh chuyển động. Animation cho game tương đối phức tạp, đòi hỏi nhiều kiến thức, kỹ năng hơn Animation cho Phim. Do Animation cho Game không chỉ làm cho nhân vật, hình ảnh có thể chuyển động mà những nhân vật này còn phải chuyển động được theo điều khiển của người chơi.

Ngành Video Game Animation sẽ đào tạo tất cả những kỹ năng animation cơ bản:

  • Drawing (vẽ đồ họa)
  • Modelling (mô hình hóa)
  • Texturing (kết cấu)
  • Lighting and rendering (ánh sáng và kết xuất đồ họa)

Chỉ game trailer đôi khi cũng được chăm chút như một bộ phim hoạt hình ngắn, ví dụ như video bên dưới.

Ngành Video Game Animation sẽ phù hợp với những ai?

Thích vẽ, thiết kế. Không nhất thiết phải có năng khiếu hội họa quá nổi trội

Tư duy hình học tốt

Nếu là game thủ, có kinh nghiệm chơi game thì càng tốt

TORONTO FILM SCHOOL đào tạo ngành VideoGameDesign tương đối mạnh, với chương trình Video Game Design and Development và Video Design and Animation đều nằm trong 50 chương trình đào tạo về Game tại khu vực Bắc Mỹ, được xếp hạng bởi PrincetonReview https://www.princetonreview.com/college-rankings

Thông tin các chương trình Toronto Film School đào tạo: http://inspire.torontofilmschool.ca/…/on-campus…/

Theo Canada không xa

Share.

Leave A Reply