Du học ngành quản lí kinh doanh thể thao tại Hà Lan

0

SSDH – Có thể còn là lĩnh vực mới mẻ tại Việt Nam nhưng quản lý kinh doanh thể thao đã nằm trong chương trình đào tạo bậc cử nhân và thạc sĩ tại nhiều trường đại học trên thế giới. Bạn yêu thích ngành quản lí kinh doanh thể thao, du học tại Hà Lan là lựa chọn rất tốt. Hãy nghiên cứu cùng chúng tôi nhé.

Thị trường thể thao toàn cầu có giá trị vô cung lớn tới vài trăm tỉ USD với hàng triệu triệu việc làm. Trong khi doanh thu vé, tài trợ, bản quyền truyền hình và bán hàng tạo thành các phân khúc chính trong nhiều lĩnh vực thể thao tiếp tục tăng mạnh, yêu cầu về kỹ năng quản lý và tổ chức từ các đơn vị thể thao cơ sở và khu vực cũng không ngừng gia tăng. Thế giới thể thao không chỉ mang đến những cơ hội sinh lời tiềm năng mà còn là bối cảnh hấp dẫn để nghiên cứu thể thao và phát triển sự nhạy bén trong kinh doanh.

Có thể còn là lĩnh vực mới mẻ tại Việt Nam nhưng quản lý kinh doanh thể thao đã nằm trong chương trình đào tạo bậc cử nhân và thạc sĩ tại nhiều trường đại học trên thế giới. Điểm chung của các chương trình này là được thiết kế dành cho sinh viên muốn nghiên cứu nghiêm túc lĩnh vực thể thao qua góc độ của giới kinh doanh quốc tế. Chương trình cho phép bạn khám phá văn hóa, chính sách, tác động, quản lý và cung cấp các cơ hội thể thao, đặc biệt là trong bối cảnh thương mại. Bạn cũng sẽ được khuyến khích và hỗ trợ để phát triển các kỹ năng phân tích quan trọng về thể thao, không gian thể thao, sản phẩm, dịch vụ và hoạt động thể thao.

Các vị trí việc làm phổ biến cho sinh viên ngành quản lý kinh doanh thể thao gồm: người đại diện thể thao; chuyên viên đàm phán tài trợ; giám đốc kinh doanh thể thao; quản lý phòng gym; chuyên viên marketing thể thao; quản lý thể thao và giải trí; quản lý/tổ chức sự kiện thể thao; nghiên cứu thị trường thể thao; quản lý công trình thể thao tại resort…

Bạn có thể du học ngành quản lý kinh doanh thể thao ở đâu?

Người Hà Lan thực sự thích thể thao. Khoảng 2/3 dân số Hà Lan trên 15 tuổi chơi thể thao hàng tuần. Thời tiết ẩm ướt và nhiệt độ vừa phải ở Hà Lan cũng khiến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho các kỳ nghỉ năng động. Khách du lịch thích đến nơi này để chơi các môn thể thao dưới nước, đi xe đạp và đi bộ đường dài. Một số trường đại học ở “xứ sở tulip” cũng cung cấp các khóa học bậc cử nhân và thạc sĩ về ngành quản lý kinh doanh thể thao với chất lượng đào tạo và bằng cấp đạt chuẩn quốc tế. Do vậy, du học Hà Lan ngành quản lý kinh doanh thể thao là lựa chọn lý tưởng cho những sinh viên định hướng sự nghiệp trong lĩnh vực này.

Bạn có thể tìm thấy chương trình cử nhân tiếng Anh về nghiên cứu thể thao tại 4 trường đại học khoa học ứng dụng (KHUD): The Hague, Hanze, Amsterdam và Wittenborg. Ngoài ra, bạn có thể theo đuổi ngành học này với chương trình thạc sĩ các trường nghiên cứu, đặc biệt là Đại học Groningen, Đại học VU Amsterdam và cả Đại học KHUD Wittenborg.

Các chương trình đào tạo về chủ yếu tập trung vào khía cạnh tổ chức và kinh doanh thể thao. Sinh viên quốc tế không chỉ được tiếp nhận chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh mà còn có quyền truy cập vào các cơ sở thể thao tuyệt vời trong khuôn viên các trường. Ngoài ra, khi đăng ký khóa học tại các trường đại học KHUD, sinh viên còn được hưởng lợi từ những mối quan hệ mạnh mẽ với ngành công nghiệp tỉ đô này. Ví dụ, Đại học KHUD The Hague mang đến cho sinh viên cơ hội hoàn thành chương trình thực tập với Liên đoàn bóng đá châu Âu, Liên đoàn bóng chuyền quốc tế hoặc Liên đoàn quần vợt quốc tế.

Nội dung chương trình đào tạo gồm lý thuyết, bài tập thực tế và thực tập, nghĩa là sinh viên sẽ có nhiều kinh nghiệm thực hành trong thời gian học. Cấu trúc chương trình và phong cách giảng dạy tại các trường đảm bảo chuẩn bị tốt cho sinh viên kỹ năng cần thiết cho ngành thể thao đầy cạnh tranh sau khi tốt nghiệp. Chương trình đào tạo còn nhấn mạnh cách tiếp cận liên ngành. Theo đó, các khóa học trải rộng trên nhiều lĩnh vực khác nhau, gồm tài chính, tiếp thị, đạo đức, xã hội học, luật pháp, truyền thông và chính trị. Đây là một thiết lập tuyệt vời để bạn học cách nghiên cứu, lập kế hoạch, tổ chức, lãnh đạo và đánh giá việc kinh doanh thể thao.

Chương trình quản lý kinh doanh thể thao cung cấp kiến thức về cả tài chính, tiếp thị, luật pháp và truyền thông
Chương trình quản lý kinh doanh thể thao cung cấp kiến thức về cả tài chính, tiếp thị, luật pháp và truyền thông

Tại sao bạn nên chọn du học ngành quản lý kinh doanh thể thao tại Đại học KHUD Wittenborg?

Chương trình quản lý kinh doanh thể thao tại Đại học KHUD Wittenborg mang đến sự linh hoạt cao nhất với 6 đợt nhập học khác nhau mỗi năm. Điểm nổi bật của văn bằng này là cấu trúc chương trình giảng dạy 3 năm rõ ràng. Trong năm đầu tiên, bạn sẽ nghiên cứu về thể thao ở cấp vĩ mô, tham gia các khóa học về chính sách thể thao, tài chính và kinh tế. Năm thứ hai bắt đầu với các khóa học giúp bạn hiểu vai trò của quản lý đối với các tổ chức thể thao thành công và phát triển những kỹ năng quản lý dự án phù hợp. Sau đó, bạn sẽ thực tập tại tổ chức/doanh nghiệp thể thao thực tế để áp dụng kiến thức và kỹ năng đã có được trước đó. Chương trình kết thúc với cái nhìn tổng quan về chiến lược tiếp thị và dự án nghiên cứu cho luận văn tốt nghiệp.

Khóa học quản lý kinh doanh thể thao tại Đại học KHUD Wittenborg cung cấp cơ hội để sinh viên phát triển kiến thức và kỹ năng liên quan đến ngành thể thao – kết nối thể thao với môi trường văn hóa xã hội, cấu trúc và sự phức tạp của thể thao toàn cầu, những thách thức và vấn đề liên quan đến việc dung hòa các mục tiêu của chính phủ với nguyên vọng cá nhân và cộng đồng trong lĩnh vực thể thao. Mục tiêu đào tạo của trường nhằm cho phép sinh viên phát triển sự nhạy bén trong kinh doanh, kỹ năng chuyển đổi vai trò và sự tự tin để tham gia vào các hoạt động thể thao giàu triển vọng.

Thuộc top 4 các trường khoa học ứng dụng quy mô nhỏ tốt nhất Hà Lan, Đại học KHUD Wittenborg có tốc độ phát triển nhanh chóng, kết nối chặt chẽ với chính phủ và các doanh nghiệp, đem đến cho sinh viên cơ hội thực tập, làm việc và học hỏi từ chính các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực. Cung cấp chương trình giáo dục được thế giới công nhận, Đại học KHUD Wittenborg là nơi đào tạo những nhà quản lý quốc tế cho tương lai.

SSDH Team (nguồn: Inec)

Share.

Leave A Reply