Du học Nhật Bản: Kinh nghiệm học tập tại Đại học Tohoku

0

SSDH- Đại học Tohoku là một ngôi trường nghiên cứu chuyên sâu, cung cấp cho sinh viên nền tảng tốt để phát triển con đường học vấn của mình.

Tôi đã đến Đại học Tohoku 5 năm trước với tư cách là một sinh viên chuyên ngành hóa học phân tử. Đến từ Thái Lan, tôi đã rất lo lắng về việc thích nghi với môi trường, nhưng cũng vô cùng hào hứng với những cơ hội sắp tới. Tổ chức đại học chủ trương học tập thông qua hoạt động. Khi còn là sinh viên năm nhất, học viên được khuyến khích tham gia các loại hình nghiên cứu khác nhau bằng việc luân chuyển phòng thí nghiệm. Điều này đã giúp tôi rất nhiều trong việc định hướng học tập, đồng thời cung cấp trải nghiệm thực tế đầu tiên với tư cách là một nhà nghiên cứu trong tương lai.

Mặc dù Đại học Tohoku nổi tiếng với những đóng góp cho nghiên cứu khoa học vật liệu, các khoa khác cũng đóng góp nhiều nghiên cứu hữu ích. Ví dụ, giáo sư hóa học hữu cơ Hidetoshi Oikawa và tôi đang cố gắng phát triển các vật liệu chức năng ảnh mới để cải thiện khả năng lưu trữ năng lượng. Bên cạnh đó, Akihiro Kijima từ trường đại học Khoa học nông nghiệp đã bắt đầu dự án Khoa học biển liên kết với hệ sinh thái Tohoku (TEAMS), nhằm mục đích tái thiết ngành thủy sản và khôi phục sinh vật biển dọc theo bờ biển bị tàn phá bởi trận động đất và sóng thần năm 2011. Ryuta Kawashima, giáo sư khoa học thần kinh, đã tiến hành nghiên cứu về đảo ngược tác động của lão hóa và chứng mất trí nhớ, đồng thời tạo ra một loạt ứng dụng và trò chơi xoay quanh việc rèn luyện trí não. Kazuya Yoshida, tốt nghiệp trường kỹ thuật, đang cạnh tranh trong Google Lunar XPRIZE để hạ cánh xe tự hành trên Mặt trăng.

Là một nhà nghiên cứu, tôi không chỉ nhận được sự hỗ trợ từ những người xung quanh mà còn có quyền tiếp cận trang bị tiên tiến và hiện đại. Tôi đã dành gần một học kỳ để học cách sử dụng tất cả các thiết bị trong phòng thí nghiệm của mình.

Cuộc sống sinh viên không chỉ gói gọn trong các lớp học, mà còn về bạn bè và những đóng góp mà chúng ta tạo ra cho cộng đồng. Là một sinh viên quốc tế, tôi đánh giá cao sự đa dạng của Đại học Tohoku. Tôi từng là chủ tịch Hiệp hội sinh viên nước ngoài tại đây (TUFSA), một tổ chức do sinh viên điều hành nhằm thúc đẩy các hoạt động quốc tế trong khuôn viên trường và cộng đồng. Đặc biệt, Lễ hội Quốc tế Đại học Tohoku hàng năm là một dự án của TUFSA đã thu hút hàng nghìn người tham gia từ khắp các khu vực.

Càng dành nhiều thời gian ở Đại học Tohoku, tôi càng mong muốn các nghiên cứu của mình tạo ra ảnh hưởng trong tương lai. Thời gian ở đây đã giúp tôi phát triển các kỹ năng nghiên cứu và truyền cảm hứng để trở thành một người tốt hơn.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply