Du học Singapore 2020 tại Singapore Management University (SMU)

0

Sẵn sàng du học – SMU được thành lập năm 2000 theo hình mẫu của Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania nên trường được đánh giá là cơ sở đào tạo chuyên sâu và dẫn đầu về lĩnh vực đào tạo kinh doanh trong nền giáo dục Singapore.

ssdh-singapore-management-university

Thông tin chung

Đại học Quản lý Singapore (SMU) là một cơ sở trẻ đi đầu trong lĩnh vực đào tạo kinh doanh tại Singapore cũng như châu Á.

SMU được thành lập năm 2000 theo hình mẫu của Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania nên trường được đánh giá là cơ sở đào tạo chuyên sâu và dẫn đầu về lĩnh vực đào tạo kinh doanh trong nền giáo dục Singapore.

Trường gồm 6 khoa giảng dạy các chuyên ngành kế toán, kinh doanh, kinh tế, hệ thống thông tin, luật và khoa học xã hội. Mỗi khoa đều quy tụ đội ngũ giảng viên là các chuyên gia đầu ngành nhằm mang lại trải nghiệm học tập hàng đầu thế giới cho hơn 9.000 học viên bậc đại học và cao học đến từ khắp nơi trên thế giới.

Mục tiêu đào tạo của SMU là học viên tốt nghiệp sẽ vừa có tư duy phản biện vừa có năng lực lãnh đạo, nhờ kết hợp nghiên cứu tân tiến và kiến thức kinh doanh vào hoạt động giảng dạy. SMU được công nhận là cơ sở nghiên cứu đẳng cấp quốc tế với hoạt động giảng dạy nổi bật, góp phần giải quyết các vấn đề tầm cỡ thế giới của Châu Á. 

Nhờ vị trí đắc địa tại trung tâm Singapore, học viên SMU được tận hưởng khu học xá hiện đại, nhiều mối quan hệ chiến lược với mạng lưới doanh nghiệp, cơ quan chính phủ và cộng đồng nói chung.

Dù lịch sử hình thành và hoạt động chưa đến 20 năm, SMU được Bảng xếp hạng QS các Trường Đại học châu Á năm 2016 đánh giá 5 sao về Thành tích chung, Khả năng được tuyển dụng, Cơ sở vật chất, Mức độ hòa nhập, Mức độ Quốc tế hoá và Chuyên môn hóa trong lĩnh vực Khoa học Xã hội và Quản lý.

Đây cũng là cơ sở đào tạo trẻ nhất được AACSB (Hiệp hội Phát triển Giảng dạy Doanh thương bậc Đại học) công nhận vào năm 2011, trong đó Khoa kinh doanh Lee Kong Chian (LKCBS) và Khoa Kế toán (SOA) tiếp tục được công nhận vào năm 2016. Chỉ 2% các trường đại học tại Đông Nam Á có chương trình kinh doanh đạt được chứng nhận này.

Học phí trung bình theo năm

Cao học: SG$40,930

Chi phí theo năm

Chi phí sinh hoạt: SG$16,500

Chi phí ký túc xá: SG$5,400

ssdh-singapore-management-university1

Thông tin mới

Khoa kinh doanh Lee Kong Chian (LKCBS) của SMU tăng 7 bậc và hiện giữ vị trí thứ 6 trong top các trường kinh doanh hàng đầu ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, theo bảng xếp hạng Financial Times (FT) năm 2018. Bảng xếp hạng được tổng kết dựa trên cơ sở đánh giá chất lượng các chương trình đào tạo bậc cao học do khoa kinh doanh giảng dạy. Chương trình đào tạo MBA của LKCBS được xếp vị trí thứ 30 trên toàn thế giới và thứ nhất tại Singapore theo Bảng xếp hạng các chương trình Thạc sĩ Tài chính Hàng đầu của FT năm 2018.

SMU còn mở rộng quan hệ với nhiều trường đại học đối tác hiện có cũng như các trường mới thành lập tại Trung Quốc gồm Đại học Hạ Môn, Đại học Chiết Giang, Đại học Nam Kinh và Đại học Phục Đán trong lĩnh vực quản lý kinh doanh và luật. Nhờ tăng cường quan hệ hợp tác, nhiều dự án mới liên tục được ra đời như chương trình mùa hè dành cho các thành viên thuộc hệ thống các trường đại học Con đường Tơ lụa Hàng hải thế kỷ 21 (UCMSR) và hội thảo nghiên cứu về nền kinh tế già hóa.

Chất lượng giảng dạy

Tất cả giảng viên của Đại học Quản lý Singapore đều là các chuyên gia được tuyển chọn từ những trường đại học hàng đầu. Với mục tiêu trang bị cho học viên kiến thức cả về lý thuyết và thực tế, trường đặc biệt quan tâm lựa chọn những giáo sư theo hướng nghiên cứu hoặc thực hành để dạy cho học viên cách áp dụng lý thuyết vào thực tế. Với trọng tâm đào tạo là học tập từ "thực tế cuộc sống", SMU mời nhiều lãnh đạo trong ngành đến để chia sẻ kiến thức chuyên môn của mình với học viên.

SMU đặc biệt đầu tư để duy trì chất lượng giáo dục hàng đầu đối với chương trình đào tạo bậc cao học thông qua Giải thưởng Thành tích Giảng dạy Xuất sắc đối với các Chương trình cao học. Giải thưởng này trao cho các giảng viên có trình độ giảng dạy nổi bật, không ngừng cập nhật kiến thức mới và thu hút được sự tham gia của học viên. Tìm hiểu thêm về chất lượng giảng dạy của SMU.

Bên cạnh hoạt động giảng dạy trên lớp, chương trình giáo dục bậc cao học tại SMU còn có một số hội thảo tương tác trong khuôn khổ Chuỗi Hội thảo về Phát triển Chuyên môn Bậc cao học (Postgraduate Professional Development Series – PDS). Hội thảo do đội ngũ giảng viên cùng các chuyên gia bên ngoài phối hợp thực hiện với mục tiêu trang bị cho học viên những kỹ năng hữu ích khi xin việc như kỹ năng giao tiếp, đàm phán và lãnh đạo.

ssdh-singapore-management-university-sinh-vien

Cơ cấu khoa

SMU tổ chức giảng dạy các chương trình đào tạo bậc cao học tại 6 khoa, bao gồm: Kế toán, Kinh doanh, Kinh tế, Hệ thống Thông tin, Luật và Khoa học Xã hội.

Khoa Kế toán: Khoa chú trọng phát triển cho học viên khả năng đưa ra các quyết định tài chính, cách quản trị rủi ro cũng như các kỹ năng quản lý. Khoa có các chương trình đào tạo bậc cao học như Thạc sĩ Kế toán Chuyên nghiệp, Thạc sĩ Giám đốc tài chính, Thạc sĩ Kế toán (Dữ liệu và Phân tích) và nhiều chương trình nghiên cứu khác.

Khoa kinh doanh Lee Kong Chian: Tại đây học viên được trang bị kiến thức toàn diện về hội nhập quốc tế, xây dựng mạng lưới quan hệ trong ngành và chuyên môn hóa. Một số chương trình bậc cao học được giảng dạy tại khoa gồm có Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA), Thạc sĩ Tài chính Định lượng, Thạc sĩ Quản lý Tài sản (đứng thứ 3 thế giới và số 1 tại châu Á theo Financial Times năm 2018) và các chương trình nghiên cứu (đứng thứ 3 châu Á theo bảng xếp hạng nghiên cứu của UT năm 2018).

Khoa Kinh tế: Khoa Kinh tế nằm trong top 10 cơ sở đào tạo kinh tế hàng đầu trên thế giới, trang bị cho học viên kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực mình theo học với sự tham gia hỗ trợ của các giảng viên đến từ khắp nơi trên thế giới. Các chương trình bậc cao học do khoa giảng dạy gồm có Thạc sĩ Kinh tế, Thạc sĩ Kinh tế Tài chính và Tiến sĩ Kinh tế.

Khoa Hệ thống Thông tin: Trọng tâm giảng dạy của khoa là đổi mới sáng tạo, nghiên cứu và giải pháp công nghệ thông tin. Các chương trình bậc cao học do khoa giảng dạy gồm có Thạc sĩ công nghệ thông tin trong Kinh doanh, Thạc sĩ Điện toán, Thạc sĩ Hệ thống Thông tin và các chương trình Tiến sĩ.

Khoa LuậtKhoa Luật đào tạo để học viên trở thành những luật sư học sâu hiểu rộng trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế và chính trị ở tầm quốc tế. Các chương trình bậc cao học được giảng dạy tại khoa gồm có Thạc sĩ Luật, Tiến sĩ Luật và các chương trình nghiên cứu.

Khoa Khoa học Xã hội: Khoa Khoa học Xã hội của SMU là một trong những cơ sở đào tạo đầu tiên tại Singapore đưa chương trình khoa học xã hội đa ngành vào giảng dạy. Khoa hiện đào tạo chương trình Thạc sĩ Lý luận Cấp tốc (2 năm) và chương trình Tiến sĩ Tâm lý.

Tuyển sinh

Yêu cầu tuyển sinh

Đối với các chương trình đào tạo bậc cao học, SMU quan tâm đến các ứng viên vừa có tố chất lãnh đạo vừa có tố chất học tập. Ngoài các điều kiện tuyển sinh cụ thể của từng chương trình học, còn có những yêu cầu khác để xác định năng khiếu cá nhân và học tập của ứng viên. Về học thuật, ứng viên phải có bằng đại học do cơ sở đào tạo uy tín cấp, có điểm số cao trong kỳ thi GRE/GMAT và TOEFL/IELTS (nếu chương trình bậc đại học mà ứng viên theo học không được giảng dạy bằng tiếng anh).

Về cá nhân, ứng viên phải hoàn thiện sơ yếu lý lịch với đầy đủ thông tin về thành tích học tập và làm việc, 2 thư giới thiệu và phải vượt qua vòng phỏng vấn với cán bộ tuyển sinh của SMU.    

Học bổng và quỹ hỗ trợ

SMU hỗ trợ Học bổng ASEAN-SMU Masters cho học viên bậc cao học đến từ các nước là thành viên trong khối ASEAN. Để nhận được học bổng, học viên phải theo học chương trình đào tạo chuyên nghiệp bậc cao học tại SMU và có thành tích học tập nổi bật đồng thời chưa nhận học bổng nào khác từ SMU.

 

ssdh-sinh-vien-nhat-ban1

Cơ sở vật chất

SMU có những công trình quy mô lớn, điển hình như Giảng đường Mochtar Riady với nhiều trang thiết bị hiện đại, hay như hội trường SMU với sức chứa 800 chỗ ngồi. Bên cạnh đó, các phòng học và phòng hội thảo hiện đại cũng góp phần làm phong phú thêm trải nghiệm học tập của học viên.

Bên ngoài lớp học SMU còn có nhiều cơ sở vật chất khác như sảnh thể thao, trung tâm nghệ thuật và văn hóa, phòng tập thể hình và đường chạy. Phòng tập thể hình là công trình được đầu tư xây mới, có 3 tầng, 1 tầng phục vụ tập luyện thể lực, 1 tầng phục vụ cử tạ và các bài tập khác, và tầng hầm phục vụ cho bộ môn nhảy thẩm mỹ. Sảnh thể thao là một công trình đa chức năng. Tại đây, học viên có thể tập luyện nhiều môn thể thao như bóng rổ, cầu lông, bóng chuyền, võ thuật, bắn cung v.v… Sảnh còn có tường cao 11m phục vụ bộ môn leo núi nhân tạo. Tại tầng 6 của tòa nhà hành chính là hồ bơi với phòng xông hơi và phòng tắm vòi sen/phòng thay đồ.

Studio ở tầng hầm của SMU có tường cách âm là không gian hoàn hảo cho hoạt động diễn tập, sản xuất nhạc và những buổi chơi nhạc ngẫu hứng.

Cơ hội nghề nghiệp

SMU đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao tỷ lệ có việc làm cho học viên bậc cao học của trường thông qua trung tâm dịch vụ việc làm bậc cao học. Trường có hơn 100 chương trình phát triển nghề nghiệp và nhiều buổi trao đổi với nhà tuyển dụng. Trường còn tổ chức nhiều Hội chợ Việc làm với sự tham gia của hơn 250 nhà tuyển dụng.

Học viên của SMU tận dụng được nhiều lợi thế từ quan hệ hợp tác của trường với các nhà tuyển dụng cũng như từ mạng lưới cựu học viên. 100% học viên chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) được đảm bảo cơ hội thực tập. Đây là môi trường lý tưởng để học viên tích lũy kinh nghiệm thực tế và xây dựng mạng lưới quan hệ cho bản thân.

Mỗi học viên của trường còn được chỉ định một cán bộ định hướng nghề nghiệp riêng để giúp học viên xây dựng lộ trình nghề nghiệp cho bản thân. Cán bộ hướng dẫn sẽ thường xuyên liên hệ với mạng lưới nhà tuyển dụng để mang lại nhiều lựa chọn nghề nghiệp cho học viên. Thông qua việc tổ chức các buổi trao đổi tuyển dụng, các nhà tuyển dụng có thể chia sẻ kinh nghiệm làm việc cũng như quy trình tuyển dụng và văn hóa của công ty mình.

Trong năm 2018, 90% học viên chương trình Thạc sĩ Kế toán Chuyên nghiệp tại SMU được tuyển dụng sau 3 tháng tốt nghiệp. Ngoài ra, đội ngũ dịch vụ việc làm cũng giúp kết nối các chuyên gia trong ngành với học viên bậc cao học. Trong các buổi chia sẻ này, học viên sẽ tích lũy được nhiều kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực mà mình quan tâm.

Cá Domino (SSDH) – Theo hotcourses

Share.

Leave A Reply