Du học Singapore nên chọn ĐHQG Singapore hay ĐHCN Nanyang

0

SSDH – Nếu bạn muốn học tập tại Singapore, đây nên là hai trường đại học đứng đầu danh sách lựa chọn của bạn. Đại học Quốc gia Singapore (NUS) và Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) đều được xếp hạng trong top 15 trường đại học hàng đầu thế giới của QS World University Rankings và thường rcó vị trí gần nhau trong bảng xếp hạng.

singapore

Du học Singapore nên chọn ĐHQG Singapore hay ĐHCN Nanyang – Nguồn Universities

Năm nay, bảng xếp hạng năm 2018 cho thấy NTU đã vượt qua NUS lần đầu tiên trở thành trường đại học Singapore được xếp hạng cao nhất. Hãy cùng tìm hiểu và so sánh về các thế mạnh, đặc thù cùng như chất lượng đào tạo của hai trường đại học này qua bảng tóm tắt dưới đây:

  NUS NTU
Xếp hạng theo QS Xếp hạng 15 trên thế giới vào năm 2018

Xếp hạng 11 thế giới về mặt học thuật và thứ 11 bởi nhà tuyển dụng

Xếp hạng 11 trên thế giới

Xếp hạng 50 trên thế giới của các viện nghiên cứu và hạng 38 bởi nhà tuyển dụng

Mạnh hơn NUS về tác động nghiên cứu (trích dẫn cho mỗi thành viên khoa)

Ngành thế mạnh Xếp thứ 21 trên thế giới về nghệ thuật và nhân văn

Hạng 7 về kỹ thuật và công nghệ

Hạng 20 về khoa học sự sống và y học

Hạng 12 vềkhoa học tự nhiên

Hạng 8 về khoa học xã hội và quản lý

Xếp hạng chung thứ 51 trên thế giới về nghệ thuật và nhân văn

Hạng 4 về kỹ thuật và công nghệ

Hạng 123 về khoa học sự sống và y học

Hạng 17 về khoa học tự nhiên

Hạng 22 về khoa học xã hội và quản lý

Vị trí Nằm ở phía tây nam Singapore, cạnh Kent Ridge. Nằm ở phía tây Singapore và có khuôn viên đại học lớn nhất trong thành phố (200 ha).
Cộng đồng sinh viên Khoảng 38.596 sinh viên, trong đó 9.966 sinh viên sau đại học Khoảng 32.403 sinh viên, trong đó 8.091 sinh viên sau đại học
Học phí sinh viên quốc tế và hỗ trợ tài chính Sinh viên đại học không nhận được khoản trợ cấp học phí của Bộ Giáo dục sẽ phải trả từ S $29.650 đến S $38.850 (khoảng ~ US $21.500 – US $28.130) mỗi năm cho hầu hết các khóa học.

Cung cấp một loạt các lựa chọn hỗ trợ tài chính, chẳng hạn như Khoản vay của Sinh viên Rotary

Các sinh viên đại học không được Trợ cấp Học phí của MOE trợ cấp sẽ trả S $31.780 – S $36.,650 (~ US $23.000 – US $26.500) mỗi năm cho hầu hết các khóa học.

 

Cung cấp hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế, bao gồm NTU Study Loan.

Sau một vài năm luôn xếp hạng sau NUS, NTU đã vượt lên trên đối thủ của mình lần đầu tiên trong  bảng xếp hạng QS World University Rankings năm 2018.

Nhìn vào bảng trên, chúng ta có thể nhận thấy cả hai trường đại học đều hoạt động rất tốt trong các chỉ số được sử dụng để lập bảng xếp hạng, với mỗi bảng xếp hạng trong top 150 trên toàn cầu cho mỗi chỉ số. NUS đánh bại NTU vì danh tiếng của mình trong số các viện nghiên cứu và nhà tuyển dụng, giành vị trí thứ 11 cho cả hai, trong khi NTU xếp thứ 50 và 38 trên thế giới.

Tuy nhiên, NTU mạnh hơn NUS cho tất cả các chỉ số còn lại. Đối với nghiên cứu tác động (trích dẫn cho mỗi thành viên giảng viên) NTU rõ ràng xếp trên, đứng thứ 57 trên thế giới trong khi đó NUS là thứ 128. NTU cũng đi đầu về tỷ lệ nhân viên giảng dạy cho sinh viên, với thứ hạng 60 so với NUS là 81.

Cuối cùng, khi đánh giá mức độ đa dạng quốc tế trong khuôn viên, NTU đạt vị trí thứ 19 cho số lượng giảng viên quốc tế cao, trong khi NUS là 27 – vẫn là một điểm số khá tốt. Nhìn vào số sinh viên quốc tế tại mỗi trường đại học, NTU xếp hạng 108, so với NUS xếp hạng 121 cho chỉ số này. Vì vậy, trong khi cả hai trường đại học hàng đầu ở Singapore có một số chỗ để cải thiện, tuy nhiên đây vẫn là hai tổ chức được đánh giá cao trong khu vực cũng như quốc tế.

Có một điều các sinh viên không thể bỏ qua khi đã tìm hiểu và có dự định nộp đơn vào hai trường này, đó chính là các khoản học bổng.

Tại NUS, trường cung cấp hai suất học bổng cho sinh viên quốc tế: Học bổng Đại học ASEAN, nhằm vào sinh viên đến từ các nước thành viên ASEAN (trừ Singapore). Các nước thành viên ASEAN hiện hành là Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Học bổng này bao gồm học phí và chi phí sinh hoạt.

Một học bổng khác, Học bổng Khoa học và Công nghệ, dành cho sinh viên quốc tế đến từ bất kỳ quốc gia nào ở Châu Á, cung cấp học phí và trợ cấp sinh hoạt. Ở bậc cao học, các học bổng của NUS bao gồm Học bổng Nghiên cứu NUS, trao học bổng hàng tháng và học phí cho sinh viên tốt nghiệp xuất sắc để tiến hành nghiên cứu ở cấp độ cao hơn tại trường đại học.

Đối với NTU, trường cũng có Học bổng Đại học ASEAN, ngoài ra là Học bổng Nanyang, dành cho sinh viên đại học mới xuất sắc của bất kỳ quốc tịch nào. Học bổng này sẽ bao gồm tất cả các học phí cũng như cung cấp một khoản trợ cấp sinh hoạt hàng năm, trợ cấp đi lại, trợ cấp máy tính và nhiều hơn nữa. Ở bậc đại học, các lựa chọn học bổng dành cho sinh viên quốc tế bao gồm Học bổng của chủ tịch Nanyang, nhằm khuyến khích các các sinh viên theo học tiến sĩ tại trường và hỗ trợ học phí, trợ cấp sinh hoạt hàng tháng và nhiều hơn nữa.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo Universities

Share.

Leave A Reply