Du học sinh có thể làm gì với tầm bằng ngành Lịch sử học

0

Sẵn sàng du học – Ứng dụng của lịch sử khá phổ biến trong xã hội. Những người nghiên cứu về chuyên ngành này có thể áp dụng các bài học từ quá khứ để giúp giải quyết vấn đề của hiện tại và sử dụng tư duy phân tích nhằm xử lý các tình huống và thách thức trong mọi lĩnh vực đời sống, đặc biệt là kinh doanh, chính trị và học thuật.

ssdh-sinh-vien-nganh-lich-su-hoc

Một vài nghề nghiệp điển hình ngành Lịch sử học

Giảng dạy và nghiên cứu

Nhiều sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành lịch sử có ý định trở thành giáo viên trung học hoặc đại học. Công việc này thường yêu cầu trình độ giảng dạy chuyên nghiệp, và để đạt được lộ trình thứ hai, bạn cần có bằng tiến sĩ.

Ngoài ra, công việc viết lách hoặc khách mời trên sóng truyền hình cũng là các sư lựa chọn hàng đầu. Đối với sự nghiệp trong giới học thuật, bạn phải luôn giữ tư tưởng đề cao sự thật, tò mò sâu sắc về thế giới, niềm tin rằng lịch sử có thể thông báo cho hiện tại và định hình tương lai.

Lưu trữ và bảo vệ di sản

Bạn có thể đảm nhận vị trí trong các bảo tàng, phòng trưng bày, thư viện… Công việc này dành cho những sinh viên có kiến ​​thức sâu rộng, nhận thấy tầm quan trọng của lịch sử và mong muốn bảo tồn nó vì lợi ích của nhân loại.

Công việc trong nhóm này cũng rất đa dạng như quản lý bảo tàng, phả hệ, giáo dục bảo tàng và khảo cổ học.

Các nghề nghiệp ít phổ biến hơn

Chính trị gia                                                                      

Lịch sử và chính trị đan xen rất chặt chẽ, công việc này đặc biệt phù hợp với những người tập trung vào phân tích các sự kiện chính trị quan trọng, sự phát triển của các hệ thống chính phủ và các yếu tố phức tạp liên quan đến lãnh đạo chính trị và phe đối lập.

Không giống như nhiều vai trò nghiên cứu và di sản, sự nghiệp này sẽ cho phép bạn sử dụng kiến thức của mình để phát triển và thay đổi chính trị.

Ngành truyền thông

Các công việc trong truyền thông bao gồm báo chí, viết, chỉnh sửa, phát sóng, khách mời truyền hình hoặc DJ radio. Kiến thức về lịch sử sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều, từ sự nhạy cảm về văn hóa đến mức độ hiểu biết các vấn đề chính trị và xã hội hiện tại.

Kinh doanh và thương mại

Đây sẽ là sự lựa chọn đúng đắn dành sinh viên tốt nghiệp quan tâm và có kiến thức về cách thức kinh doanh, sự phát triển và thích nghi của chủ nghĩa tư bản và ý tưởng về cách các thị trường và hệ thống này tiếp tục nâng cao.

Tiếp thị, quảng cáo và quan hệ công chúng

Sinh viên ngành lịch sử nổi tiếng với kỹ năng phân tích và giao tiếp khéo léo, điều khiến họ trở thành một đối thủ xứng tầm cho các vai trò truyền thông. Nghề nghiệp liên quan đến tiếp thị, quảng cáo và quan hệ công chúng (PR) phù hợp với những người chuyên tìm hiểu về việc các sự kiện và xu hướng trong quá khứ đã định hình xã hội và văn hóa hiện đại như thế nào, giúp họ phân tích và dự đoán hành vi của thị trường và đối tượng mục tiêu trong thời điểm hiện tại.

Pháp luật

Sinh viên tốt nghiệp lịch sử học được đánh giá cao trong ngành pháp lý do kỹ năng lý luận phân tích và phê bình khá tốt. Nhiều vị trí sẽ yêu cầu trình độ chuyên môn cao hơn, nhưng công việc quản trị và văn phòng trong lĩnh vực pháp lý cũng đáng để xem xét.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply