Du học sinh và những điều chỉ xảy ra ở ký túc xá đại học

0

Sẵn sàng du học – Những căn phòng nhỏ tại ký túc xá hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du học sinh từ thói quen ăn uống mới, giấc ngủ mới và cuộc sống chung với hàng trăm sinh viên khác. Dưới đây là những điều bạn sẽ gặp và sẽ cần thích ứng khi ở KTX sinh viên.

1111

Gặp một người lạ tại khu vực bếp

Bạn đừng lo lắng, đó có thể là người yêu của người bạn cùng phòng, và bạn không hề cảm thấy khó chịu một chút nào.

Mọi buổi tụ tập có thể trở thành một bữa tiệc thâu đêm suốt sáng

Có thể kế hoạch là nhấm nháp một chai rượu và xem thứ gì đó trên Netflix. Cuối cùng, bạn nhận ra mình có thể thức đến một giờ sáng.

Bạn sẽ trở nên quen thuộc với chữ viết tay của một người bạn cùng nhà

Sẽ không quá ngạc nhiên khi bạn ngày càng nhận được nhiều lời nhắn được dính ở đâu đó từ bạn cùng phòng. Bạn sẽ nhận ra ngay lập tức vì quá quen thuộc với cách dùng từ đó. Đôi khi không nhận được giấy nhắn bạn sẽ nhớ lắm đó.

Thùng rác tới 99% là chai thủy tinh và 1% là những tờ báo miễn phí trên xe bus

Ai cũng lười đổ rác nên đôi lúc bạn thấy bẩn nên tự đi đổ. Thôi phải phân công nghiêm túc vì ai cũng phải làm mới đúng. Tập thể mà, có người nọ người kia, bạn cần phải thích nghi với điều đó.

Chiếc chảo rán của bạn có thể đã bị ai đó dùng mất

Những người cùng phòng đã dùng chiếc chảo mới của bạn mà không hề xin phép. Tất nhiên, họ cũng không có ý định rửa sạch nó và trả lại. Chết mất thôi, mình bắt gặp đứa nào dùng, mình bắt nó rửa trả ngay lập tức. Thiệt là bực mình.

Mỗi khi kiểm tra điện thoại, bạn sẽ nhận được 412 tin nhắn mới từ nhóm WhatsApp cùng hành lang

Bạn tốn hàng giờ liền để lướt qua tất cả thông báo từ nhóm chat. Hầu hết những tin nhắn này mang sắc màu hài hước, khá thú vị nhưng đôi lúc khá phiền toái. Bạn chỉ nên chọn đọc tin nhắn cần thiết thôi có thì phiền mà không có thì không được. Bạn không thề là người thờ ơ trước một tập thể lớn.

Luôn lo lắng rằng mình sẽ kích hoạt chuông báo cháy lúc 3 giờ sáng

Sau một chuyến đi chơi đêm vui vẻ, bạn trở thành tội đồ khi vô tình làm chuông báo cháy kêu vì một sự cố nhỏ. Mọi người trong những bộ quần áo ngủ phải đứng dưới đường lúc nửa đêm. Buồn cười quá, nhưng biết làm thế nào, vô tình thôi mà, hihi. Về ngủ tiếp thôi…

chao rán

Cửa ra vào bị ai đó được chưng dụng để trưng bày những tờ quảng cáo thực đơn của các quán ăn

Thực đơn các nhà hàng từ Blu Tack, pizza Mamma Mia đến các món cà ri, mì, thịt nướng đều được lưu lại trên cánh cửa phòng. Khi không muốn nấu nướng, bạn biết chính xác nơi để xem xét gọi đồ ăn về.

Phải đặt báo thức lúc 4 giờ sáng để dùng máy giặt

Đông người giặt giờ cao điểm quá mà bạn lại muốn giặt chế độ giặt ngâm cho sạch, cho nên chịu khó đặt chuông báo thức thật sớm để giặt vậy. Tuần có một hoặc hai buổi thôi. Cố lên tôi ơi.

Lao ra từ phóng tắm vì quên khăn lau người

Những người bạn cùng phòng có thể về bất cứ lúc nào. Vì vậy, hãy che những gì quan trọng và chạy nhanh nhất có thể để lấy khăn tắm. Haha, có ai là sinh viên mà không làm như vậy một lần trong đời

Hiểu về những người bạn mới hơn bao giờ hết

Muôn vàn tính cách trong tập thể này. Bữa thì nghe Oscar gọi người yêu bằng một biệt danh “rứt là” kỳ lạ, Will đang thương thầm nhớ trộm Enya, hay Ben càu nhàu suốt quá trình tập đứng tấn. Còn bạn thì sao, tủm tỉm cười quan sát mấy đứa. Kể ra cũng vui? Nếu không có những người này cũng buồn lắm chớ bộ.

Liên quan: Cân bằng cuộc sống khi du học 

Người dịch: Nguyễn Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply