Du học sinh Việt phải biết về những thay đổi gia hạn Visa du học Úc

0

Sẵn sàng du học – Tuỳ vào từng loại visa mà du học sinh có thể ở lại Úc trong một khoảng thời gian nhất định và phải quay trở việc nước trước khoảng thời gian qui định. Tuy nhiên, vì nhiều lí do, các du học sinh cần ở lại Úc và điều này thì quay thời gian dự án định ban đầu chính vì vậy bạn cần biết về gia hạn Visa du học Úc nhất là trong năm 2019 này.

Tại sao sinh viên phải xin gia hạn visa

Đối với sinh viên quốc tế đặc biệt là sinh viên Việt Nam, việc xin gia hạn visa sinh viên không phải là chuyện lạ. Đa số các trường hợp xin gia hạn là do visa hết hạn trước ngày kết thúc khóa học. Nhiều sinh viên không chú ý đến điều này khiến các bạn gặp rắc rối vì ở lại Úc quá hạn ảnh hưởng đến việc học tập thậm chí là bị yêu cầu phải về nước ngay.

Chứng minh tài chính tối thiểu sinh viên phải chuẩn bị bao gồm tiền học của 1 năm học

Chứng minh tài chính tối thiểu sinh viên phải chuẩn bị bao gồm tiền học của 1 năm học

Khi nào cần chuẩn bi xin gia hạn visa

Lời khuyên dành cho các bạn sinh viên là nên chuẩn bị giấy tờ càng sớm càng tốt. Các giấy tờ hành chính cần chuẩn bị rất nhiều, chúng tôi khuyên bạn nên chuẩn bị ít nhất là 3 tháng trước khi visa hết hạn.

Tùy vào “cấp độ” của từng trường mà các giấy tờ yêu cầu có thể khác nhau. Kết quả xin gia hạn visa sẽ có sau khoảng 3 tháng kể từ khi nộp hồ sơ xin gia hạn visa.

Đa số các trường hợp xin gia hạn là do visa hết hạn trước ngày kết thúc khóa học

Đa số các trường hợp xin gia hạn là do visa hết hạn trước ngày kết thúc khóa học

Những lưu ý trong quá trình chuẩn bị

  • Lưu ý đầu tiên là sinh viên cần đọc kỹ và chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ bộ Di trú yêu cầu. Thiếu bất kỳ giấy tờ nào đều khiến thời gian xét duyệt kéo dài thêm.
  • Các giấy tờ cần được thu thập và lưu giữ đầy đủ. Tài liệu bằng tiếng Việt cần có bản gốc và bản dịch thuật công chứng.
  • GTE (Genuine Temporary Entrant) statement là tài liệu bắt buộc các bạn phải chuẩn bị khi xin gia hạn visa. Statement càng cụ thể và thuyết phục bao nhiêu thì càng có lợi cho visa của bạn bấy nhiêu.
  • Đã có không ít trường hợp các bạn sinh viên không nhớ thời gian và khóa học mình đã học do các bạn đã chuyển trường hoặc chuyển ngành học một vài lần. Bên cạnh đó các bạn không còn lưu giữ hoặc làm thất lạc CoE, chứng chỉ và bảng điểm các khóa học đã học. Điều này sẽ khiến cho các bạn sinh viên gặp khó khăn khi chuẩn bị hồ sơ.
  • Điểm Ielts và chứng minh tài chính cũng là những giấy tờ sinh viên cần chuẩn bị sớm. Sinh viên phải cung cấp điểm IELTS tương đương với yêu cầu đầu vào của khóa học.
  • Thông thường mức chứng minh tài chính tối thiểu sinh viên phải chuẩn bị bao gồm tiền học của 1 năm học, tiền vé máy bay về Việt Nam và tiền ăn ở 1 năm tại Úc và phải do bố hoặc mẹ hỗ trợ.
  • Sinh viên cần lưu ý khi khai thông tin về gia đình là nơi trú của người thân (bố, mẹ, anh, chị em ruột). Một số sinh viên có anh, chị, em đang học hoặc làm việc ở các quốc gia khác nhưng vẫn điền nơi cư trú tại Việt Nam. Sai lầm này sẽ khiến Bộ Di trú đánh giá sinh viên không trung thực và ảnh hưởng xấu đến kết quả visa.

Sinh viên cần đọc kỹ và chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ bộ Di trú yêu cầu

Sinh viên cần đọc kỹ và chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ bộ Di trú yêu cầu

Các điều kiện gia hạn visa Úc

Bạn đã hoàn thành xong chương trình học đại học tại nước Úc và bạn muốn gia hạn visa ở Úc thì bạn phải chú ý những điều kiện sau đây :

Bạn Tốt nghiệp đại học hoặc sau đại học tại Úc trong vòng 6 tháng gần nhất.

Chương trình học phải hoàn thành sau ít nhất hai năm tại Úc.

Nộp đơn xin gia hạn ít nhất 2 tuần trước khi Visa Úc cũ hết hạn.

Trong trường hợp đã nộp đơn mà vẫn chưa có kết quả, bạn được phép ở lại Úc cho đến khi có kết quả.

Đối với người dưới 18 tuổi cần được sự chấp thuận của người giám hộ.

Tuyệt đối tuân thủ các điều khoản ghi trên Visa.

Các giấy tờ cần phải được dịch thuật công chứng

Du học sinh không làm thêm quá 20h/tuần, ngoài các kỳ nghỉ. Giờ làm việc không bị hạn chế trong các kỳ nghỉ theo qui định của trường. bạn không thể làm thêm trước khi bắt đầu khóa học.

Phải tham gia các giờ lên lớp đều đặn trong khóa học đi kèm với mức độ tiến triển trong mỗi học kỳ theo qui định của trường.

Phải có bảo hiểm y tế trong thời gian ở Úc (OSHC)

Phải có đủ khả năng tài chính để trang trải chi phí sinh hoạt khi du học Úc.

Phải thông báo cho trường biết địa chỉ nhà ở của các em trong vòng 7 ngày sau khi đến Úc. Nếu thay đổi chỗ ở, các em phải thông báo cho trường biết trong vòng 7 ngày và phải báo cho trường biết nếu bạn chọn trường khác trong vòng 7 ngày sau khi nhận được email xác nhận giấy ghi danh hay bằng chứng các em đã đăng ký.

Khánh Ngọc (SSDH)

Share.

Leave A Reply