Du học THPT tại Sydney Australia

0

SSDH – Thành phố Sydney là thành phố lớn nhất, nổi tiếng nhất và lâu đời nhất của nước Úc. Sydney được mệnh danh là “Thành phố Cảng”, nằm ở bờ biển phía Đông Nam của Úc. Sydney được xây dựng xung quanh cảng Jackson với cảnh đẹp nổi tiếng. Thành phố Sydney là trung tâm tài chính lớn nhất của Úc.

Hơn nữa, nơi đây là địa điểm du lịch quốc tế, nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp và kiến trúc đôi như:

+ Nhà hát opera Sydney (Sydney Opera House)

+ Cầu Cảng Sydney (Harbour Bridge)

+ Vịnh Watsons

+ The Rocks

+ Tháp Sydney

+ Cảng Darling

+ Thư viện Tiểu bang New South Wales

+ Vườn Bách thảo Hoàng gia

+ Vườn Quốc gia Hoàng Gia

+ Bảo tàng Úc

– Thành phố Sydney có thời tiết không quá khắc nghiệt. Nắng ấm vào mùa Hè và mùa Đông cũng không quá lạnh do xen lẫn một số ngày nắng. Những tháng lạnh nhất có nhiệt độ khoảng 7-8 độ C. Đó cũng là lý do khiến người dân Sydney rất thích tham gia các hoạt động ngoài trời.

– Du học bậc THPT tại Sydney, Úc đang là xu hướng du học của học sinh do chất lượng giáo dục đạt chuẩn, môi trường học tập thân thiện, tập trung vào nhiều kỹ năng cũng như học phí và chi phí sinh hoạt hợp lý. Đối với những bạn đang phân vân không biết lựa chọn trường nào thì các trường phổ thông tại Sydney, bang New South Wales là lựa chọn hoàn hảo.

ƯU ĐIỂM KHI HỌC SINH ĐI DU HỌC TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TẠI SYDNEY, ÚC:

– Chương trình học tập trung vào kĩ năng:

+ Các trường trung học công lập tại Sydney bang NSW có các chương trình học cho học sinh có năng khiếu và tài năng, và các môn học mở rộng giúp cho học sinh được rèn luyện và đạt được thành tích tốt nhất.  Tại hệ thống trường công lập bang New South Wales, các em sẽ được đào tạo, trang bị các kĩ năng và năng lực suy nghĩ sáng tạo và có khả năng cân nhắc, giải quyết vấn đề, tự tin, chia sẻ, hợp tác và làm việc nhóm.

+ Chương trình học của các trường phổ thông tại Sydney gồm nhiều môn học đa dạng cho học sinh lựa chọn như Tiếng Anh, Toán học, Khoa học, Công nghệ, Ngôn ngữ, Nghệ thuật sáng tạo và Xã hội nhân văn… Các môn học có tính tương tác gắn kết cao với sở thích và thế mạnh của học sinh.

+ Bên cạnh đó còn có các hoạt động ngoại khóa mở rộng theo chương trình như kịch nghệ, nhảy, thể thao hay hùng biện cũng khá phổ biến cho học sinh có năng khiếu và tài năng,

– Cơ sở vật chất hiện đại bao gồm phòng thí nghiệm khoa học và ngôn ngữ, thư viện, thính phòng, các tiện nghi phục vụ cho nghệ thuật, thể thao và giải trí được thiết kế để nâng cao kiến thức và sự hứng thú cho học sinh. Nhiều công nghệ khác nhau được sử dụng cho các môn học chuyên ngành bao gồm máy in 3D và phòng thí nghiệm robot. Vì vậy, học sinh THPT tại Úc không chỉ giỏi về kiến thức mà còn được tiếp cận nhiều công nghệ hiện đại.

Xem thêm: Du học PTTH tại Queensland, Australia

– Du học ở bang New South Wales, học sinh sẽ được trải nghiệm cuộc sống trong môi trường đa văn hóa cùng các bạn bè quốc tế, hay cơ hội thực hành Tiếng Anh với người bản ngữ và hiểu hơn về văn hóa Úc khi sống cùng nhà với những người bản địa. Bên cạnh đó, các em sẽ được sống trong một môi trường trong lành, được khám phá vẻ đẹp của thành phố Sydney, một trong 10 thành phố đáng sống nhất thế giới.

– Mỗi năm, trên 25 % học sinh quốc tế của các trường công lập NSW có tên trên Bảng Danh Dự tốt nghiệp Trung học, là các bạn tốt nghiệp với thành tích xuất sắc nhất. Các học sinh hoàn thành chương trình THPT sẽ đạt được Giấy Chứng nhận Tốt nghiệp Trung học (Higher School Certificate) và được công nhận trong nước và Quốc tế, mang lại cơ hội rộng mở cho các em bước tiếp vào các trường Đại học hàng đầu tại Úc như University of Sydney, Western Sydney University, University of Technology, Sydney (UTS), University of New South Wales, Macquarie Univesity,… và cơ hội định cư cao sau này.

Điều kiện nhập học Trung Học Phổ Thông tại Sydney:

– Yêu cầu học lực: học sinh đã hoàn thành lớp 7, 8, 9 ở Việt Nam đủ điều kiện để học khóa nối tiếp chương trình THCS và THPT.

– Yêu cầu tiếng Anh: IELTS 5.0 (từ lớp 7 đến lớp 10), IELTS 5.5 (lớp 11 và 12), hoặc học sinh chưa có IELTS cần hoàn thành khóa học tiếng Anh 10 – 40 tuần tại Úc.

– Một năm có 4 kỳ khai giảng ở bậc trung học: Tháng 1,4,7,10 tuy nhiên học sinh học lớp 11 tại Úc được yêu cầu nhập học vào tháng 1, một số trường tư thục chấp nhận học sinh nhập học vào kỳ tháng 4 hoặc tháng 7.

Xem thêm: Tại sao nên du học PTTH tại hệ thống trường công lập bang Victoria, Australia?

Chi phí du học Trung Học Phổ Thông tại Sydney:

– Bậc Trung học Cơ sở (từ lớp 7 đến lớp 10): 13,800 AUD/năm

– Bậc Trung học Phổ thông (từ lớp 11 đến lớp 12): 15,200 AUD/năm

– Các khóa học tiếng Anh: khoảng 300 AUD/tuần

– Chi phí sinh hoạt: 14,000 – 18,000 AUD/năm

– Phụ huynh có thể đăng ký học vào các trường Trung học công lập hoặc tư thục và có thể tham khảo danh sách trường học tại Sydney tại đây: https://www.study.sydney/vietnamese

SSDH Team

Share.

Leave A Reply