Du học Tiếng Anh: Chọn Singapore hay Philippines?

0

Sẵn sàng du học – Nhắc đến du học Tiếng Anh, chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay đến Singapore – một đất nước phát triển văn minh sạch đẹp, là điểm đến của rất nhiều bạn học sinh và Philippines – một địa điểm được cho là xu hướng du học hiện nay, với chi phí rẻ và hiệu quả cao. Vậy nên chọn Singapore hay Philippines để học Tiếng Anh? Blue Ocean sẽ cung cấp một số thông tin so sánh giữa hai đất nước này để các bạn có một góc nhìn khách quan hơn trước khi quyết định nên du học Tiếng Anh ở đâu.

du-hoc-tieng-anh-tai-singapre-hay-philippines

Học tiếng Anh luôn là vấn đề được các bậc phụ huynh và học sinh quan tâm hang đầu, bởi lẽ tiếng Anh chính là phương tiện cầu nối giúp bạn mở cánh cửa cuộc đời mình đến với những vùng đất tươi đẹp trên thế giới. Việc rèn luyện tiếng Anh trong một môi trường hoàn hảo nhất sẽ giúp trình độ được cải thiện một cách nhanh chóng và có hiệu quả cao nhất.

Tại châu Á, Philippines và Singapore nổi bật là 2 quốc gia có tỷ lệ người dân biết nói tiếng Anh thành thạo cao nhất, đồng thời cũng là 2 đất nước có nền giáo dục tiếng Anh hiện đại, chất lượng cao. Rất nhiều du học sinh đã lựa chọn Singapore và Philippines để du học tiếng Anh, vừa khám phá nền văn hóa vừa cải thiện khả năng tiếng Anh. Và đa số đều đạt được những kết quả như ý muốn hoặc trên cả mong đợi.

Vậy, du học tiếng Anh tại Philippines và Singapore có điểm gì giống và khác nhau, và lời khuyên nào là hợp lý nhất cho du học sinh khi chọn 2 quốc gia này để du học tiếng Anh?

Mời các bạn theo dõi phân tích trong bảng so sánh dưới đây của chúng tôi:

Nội dung

Singapore

Philippines

Quy trình Thủ tục, visa, hải quan

Đơn giản: nhà trường sẽ hỗ trợ nộp đơn đăng ký Student Pass (nếu đăng ký khóa học tối thiểu 3 tháng), sau khi sang Singapore, bạn phải trực tiếp đến trụ sở ICA để nhận lại Student Pass chính thức  

Cực kỳ đơn giản: Philippines không yêu cầu visa trong 30 ngày đầu tiên. Nếu đăng ký khóa học trên 30 ngày, nhà trường sẽ hỗ trợ bạn 100% trong việc gia hạn visa, bạn chỉ việc tập trung vào học

Học phí

900 – 1200 usd/ 4 tuần

600 – 970 usd/ 4 tuần

Chi phí ký túc xá và ăn uống

600 – 700 usd/4 tuần

400 – 600 usd/4 tuần

Du lich & Sinh hoạt phí

Đắt đỏ

Chi phí rẻ

Điều kiện sống

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại

Tương đương Việt Nam

Mô hình học tập

Tự do, thoải mái, tinh thần tự giác học tập là chính

Nội trú với các quy định nghiêm ngặt

Tiếng Anh

Không chuẩn, còn được gọi là Singlish bởi bị ảnh hưởng của tiếng Malaysia và tiếng Quan thoại

Tiếng Anh chuẩn, rõ ràng (do ảnh hưởng của Mỹ)

Đặc trưng khóa học

10 – 15 học viên / lớp

Có các lớp học 1:1 và các lớp nhóm không quá 8 người

Qua bảng phân tích nói trên, có thể nhận định rằng mỗi môi trường đều có những trải nghiệm học tập khác nhau, nhưng trên hết hiệu quả của các phương pháp này đều đã được minh chứng và kiểm định bởi các tổ chức uy tín. Vậy chúng ta nên lựa chọn như thế nào? Điều này phụ thuộc vào mục tiêu và khả năng tài chính của bạn và gia đình. Nếu mục tiêu của bạn là đi học và kết hợp với du lịch nhiều hơn, muốn trải nghiệm cuộc sống hiện đại, hãy đến Singapore. Với những bạn xác định học là chủ yếu, muốn cải thiện trình độ Tiếng Anh nhanh nhưng chuẩn, với chi phí thấp thì Philippines sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Hi vọng với những chia sẻ này, bạn đã có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho nguyện vọng du học tiếng Anh của mình. Chúc bạn sẽ sớm đạt được kết quả tiếng Anh như mong đợi nhé!

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học Blue Ocean

Share.

Leave A Reply