Trường đại học Quốc gia Singapore (NUS)

0

SSDH- Bạn mong muốn đi du học tại Singapore và du học tại trường đại học quốc gia Singapore? Hãy cùng SSDH tìm hiểu một số thông tin về trường đại học này nhé!

1. Lịch sử thành lập trường

Đại học Quốc gia Singapore (NUS) được thành lập năm 1905, với tư cách là một trường giảng dạy về Y tế. Chuyển mình từ Đại học Malaya (1949) tới đại học Singapore (1962) và cuối cùng là đại học Quốc gia Singapore năm 1980, sự phát triển của NUS gắn liền với sự phát triển của đất nước này. Trong những thập kỉ qua, đại học Quốc gia Singapore không ngừng phát triển và hiện nay, trường được nhận định là một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu thế giới, theo đánh giá của rất nhiều tổ chức uy tín khác nhau. Nền giáo dục chuyển đổi và các nghiên cứu có tác động mạnh của trường được xây dựng nhằm mục đích tạo ảnh hưởng tích cực và đặc biệt đối với xã hội. Đồng thời, trường cũng hi vọng sinh viên sẽ được truyền cảm hứng bởi những khía cạnh tuyệt vời và hấp dẫn- những điều làm nên thương hiệu đại học toàn cầu của đại học Quốc gia Singapore và bởi một cộng đồng có tác động mạnh mẽ đến tương lai.

Những năm gần đây, ngôi trường này có những bước phát triển rất đáng chú ý, điển hình là thành lập của Trường Y tế Cộng đồng Saw Swee Hock năm 2011, đưa vào hoạt động khu ký túc xá và khu học tập tại University Town và thành lập Cao đẳng Yale-NUS.

2. Thành tích và ưu điểm của trường

Trong những năm gần đây, đại học quốc gia Singapore liên tục nằm trong top các trường đại học hàng đầu thế giới. Cụ thể, năm 2015-2016, trường được xếp hạng 12 thế giới và hạng nhất tại châu Á theo đánh giá của QS. Bên cạnh đó, một số ngành học của trường cũng có thứ hạng rất cao. Ngành Kỹ thuật và Công nghệ của trường được đứng thứ 9, ngành Khoa học xã hội và Quản lí đứng thứ 10, ngành Nghệ thuật và Nhân văn, ngành Khoa học đời sống và Y tế đứng thứ 11, và ngành khoa học Tự nhiên đứng thứ 13 (theo xếp hạng của QS năm 2012).

Theo học tại trường, sinh viên có cơ hội tích lũy rất nhiều kinh nghiệm quý báu khi học tập và làm việc trong môi trường quốc tế. Cứ 10 học sinh của NUS thì có 7 học sinh tham gia vào các chương trình học tập tại nước ngoài với hơn 300 trường đại học hàng đầu tại hơn 50 quốc gia.  Nhờ các cơ hội thực tập quý báu mà 6 trường cao đẳng của NUS tại các quốc gia trên thế giới cung cấp, những nhà kinh doanh tương lai có thể bước đầu thực hiện ước mơ của mình tại các công ty khởi nghiệp công nghệ cao, các lớp học của các trường đại học đối tác danh tiếng tại các trung tâm kinh doanh trên thế giới.

3. Địa điểm

Đại học quốc gia Singapore có 17 khoa và trường trực thuộc, đặt tại 3 khuôn viên: Khuôn viên Kent Ridge, khuôn viên Bukit Timah và khuôn viên Outram.

  • Khuôn viên chính của trường được đặt tại Kent Ridge, miền Tây Nam Singapore, với diện tích xấp xỉ 1.5 km2.
  • Khuôn viên Bukit Timah là nơi giảng dạy và học tập của Khoa Luật, trường Chính sách công Lý Quang Diệu và các viện nghiên cứu.
  • Khuôn viên Outram là trụ sở của Trường Y khoa bậc Sau đại học Duke-NUS .

Bạn có thể dễ dàng di chuyển đến và đi từ đại học quốc gia Singapore thông qua các phương tiện giao thông công cộng.

4. Cơ sở vật chất và dịch vụ

  • Văn phòng tuyển sinh NUS: Như là điểm đến đầu tiên của hầu hết các sinh viên bậc Cử nhân, văn phòng tuyển sinh NUS sẵn lòng hỗ trợ sinh viên giải quyết các vấn đề về quản lí, học bổng, hỗ trợ tài chính và chuyển đơn tới các khóa học khác trong nhà trường.
  • Thư viện NUS: Trường có 7 thư viện phục vụ các hoạt động nghiên cứu của sinh viên, nhân viên trường; với các bộ sưu tập phong phú và chất lượng, bao gồm tài nguyên dưới dạng in, bản điện tử và đa phương tiện.
  • Dịch vụ Máy tính và Công nghệ thông tin: NUS được kết nối với cộng đồng học thuật quốc tế thông qua cơ sở IT hiện đại và mạng tốc độ cao. Bên cạnh đó, trường cũng được trang bị rất nhiều tài nguyên và thiết bị phục vụ học tập và giảng dạy và cung cấp các dịch vụ toàn diện nhằm hỗ trợ sinh viên.

5. Ngành học- Khóa học- Bậc học

Đại học Quốc gia Singapore với 16 trường đại học (bao gồm 12 trường bậc Cử nhân và 4 trường bậc Sau đại học) cung cấp hơn 70 khóa học khác nhau bậc Cử nhân và 144 khóa học bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ cũng như các chứng chỉ Sau đại học. Bên cạnh đó, trường còn đào tạo văn bằng kép, đào tạo hai chuyên ngành và văn bằng chung với các trường đại học nước ngoài. Sinh viên có thể theo học trên rất nhiều lĩnh vực khác nhau: Kế toán, Kiến trúc, Nghệ thuật, Khoa học xã hội, Quản trị Kinh doanh, Tin học, Nha khoa, Kĩ thuật, Môi trường học, Thiết kế công nghiệp, Luật, Y tế, Điều dưỡng, Dược học, Quản lí cơ sở và quản lí dự án, Chính sách công và các ngành Khoa học.

6. Sinh viên trường

Theo thống kê mới nhất từ Đại học Quốc gia Singapore, hiện nay, trường có khoảng 28 000 sinh viên bậc Cử nhân và 10 000 sinh viên bậc Sau đại học. Trong số 38 000 sinh viên này, có khoảng 10 000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới.

7. Học phí và chi tiêu hàng tháng 

Lưu ý: Các chi phí được tính theo đơn vị đô la Singapore.

  • Học phí: Học phí tại đại học quốc gia Singapore thay đổi theo từng khóa học, ngành học, bậc học. Cụ thể, học phí của bậc Cử nhân dao động trong khoảng từ $15 900 cho tới $50 800; trong khi đó, học phí bậc Sau đại học dao động trong khoảng từ $16 500 cho tới $76 850.
  • Chi phí sinh hoạt: Theo ước tính của đại học Quốc gia Singapore, chi phí sinh hoạt 1 năm của sinh viên vào khoảng $6000/năm (chưa bao gồm chi phí nhà ở) và $10 000/năm (bao gồm chi phí nhà ở ký túc xá). Cụ thể:
Nhà ở tại Ký túc xá (phòng đơn hoặc phòng đôi) S$2,625 – S$7,000
Ăn uống S$2,600
Chi tiêu cá nhân S$2,200
Di chuyển trong Singapore S$800
Chi tiêu trung bình cho sách vở và thiết bị S$400
Tổng chi tiêu (chưa kể nhà ở) S$6,000
Tổng chi tiêu (đã tính nhà ở) S$10,000

Lưu ý: Nếu sinh viên không ở trong ký túc xá thì có thể thuê nhà ngoài khu vực khuôn viên trường. Giá nhà ở tại các khu vực này sẽ được tính theo giá thị trường.

8. Học bổng cho sinh viên quốc tế

  • Học bổng bậc Cử nhân cho các nước ASEAN:

Học bổng dành cho các tân sinh viên có thành tích học tập xuất sắc đến từ các nước trong khu vực ASEAN. Để được trao học bổng, ứng viên phải có phẩm chất và tiềm năng lãnh đạo, có thành tích hoạt động ngoại khóa đáng chú ý, có thành tích học tập xuất sắc bậc phổ thông và ứng tuyển vào hệ chính quy chương trình học bậc Cử nhân tại đại học Quốc gia Singapore.

Học bổng bao gồm học phí (sau khi đã nhận học bổng Học phí MOE), và S$5 800/năm sinh hoạt phí. Ứng viên sẽ được tự động xét duyệt học bổng khi ứng tuyển vào trường nên không cần nộp đơn đăng kí riêng. Nếu sinh viên lọt qua vòng lựa chọn hồ sơ sẽ được mời phỏng vấn.

  • Học bổng bậc Cử nhân lĩnh vực Khoa học và Công nghệ :

Học bổng dành cho các tân sinh viên có thành tích học tập xuất sắc đến từ các nước châu Á (không kể Singapore). Để được trao học bổng, ứng viên phải có phẩm chất và tiềm năng lãnh đạo, có thành tích hoạt động ngoại khóa đáng chú ý, có thành tích học tập xuất sắc bậc phổ thông và ứng tuyển vào hệ chính quy chương trình học bậc Cử nhân ngành Kỹ thuật, Công nghệ thông tin hoặc Khoa học (không kể ngành Dược) tại đại học Quốc gia Singapore.

Học bổng bao gồm học phí (sau khi sinh viên nhận hỗ trợ học phí MOE) và các khoản phí bắt buộc, S$ 6 000/năm sinh hoạt phí, S$2 000 phí nhập cư, phí nhà ở hàng năm (tương đương với giá phòng đôi thấp nhất tại ký túc xá) và vé máy bay khứ hồi đến và đi Singapore. Ứng viên sẽ được tự động xét duyệt học bổng khi ứng tuyển vào trường nên không cần nộp đơn đăng kí riêng. Nếu sinh viên lọt qua vòng lựa chọn hồ sơ sẽ được mời phỏng vấn.

[ Tham khảo: Kinh nghiệm khi lựa chọn trường đại học tại Singapore ]

[ Tham khảo: Học bổng du học Singapore từ xa- Nhận bằng quốc tế ]

SSDH( Scholarship planet)

Share.

Leave A Reply