Du học trung học Mỹ nên học nội trú hay bán trú

0

Sẵn sàng du học – Các bậc phụ huynh luôn luôn phân vân trong việc chọn trường cho con, nhất là quyết định cho con đi du học ở lứa tuổi trung học là độ tuổi các con còn nhỏ và môi trường học tập và sinh sống sẽ quyết định nhiều đến hình thành tính cách và góp phần đạt được mục tiêu khác nhau thì chọn lựa học tập ở trường bán trú hay nội trú là một sự lựa chọn khó khăn.

Dưới đây là 6 yếu tố các bậc phụ huynh nên cân nhắc trong việc chọn lựa giữa trường nội trú và bán trú

Trường nội trú và trường bán trú đều có những lợi ích riêng về chương trình giảng dạy, khung hoạt động ngoại khóa và sinh hoạt, hệ thống quản trị, chăm sóc, giám sát và yếu tố an toàn, cơ sở vật chất, vv Dưới đây là một số phép so sánh giúp bạn dễ dàng hơn khi đưa ra quyết định của mình

du hoc my ban tru hay noi tru

  1. Về chi phí:

Mọi phụ huynh đều biết rằng trường nội trú đắt hơn so với trường bán trú, nhưng không nhiều người biết lý do cho sự khác biệt giữa học phí của Trường day school và boarding school.

Đối với trường day school, học sinh đến trường chỉ trong khoảng thời gian cố định. Học sinh tham dự lớp học và về nhà. Nhưng trong một trường nội trú, học sinh dành toàn bộ thời gian trong khuôn viên trường, ngoại trừ các kỳ nghỉ theo quy định. Sự khác biệt chi phí là do việc cung cấp thêm các cơ sở vật chất phục vụ học sinh như chỗ ở, bữa ăn, sức khỏe, biện pháp an ninh, quản lý, giám sát, tổ chức các hoạt động ngoài giờ học, các hoạt động sinh hoạt tại kí túc xá, hỗ trợ học tập, phụ đạo ngoài lớp học, vv trong một trường nội trú.

  1. Yếu tố ảnh hưởng đến tính cách độc lập và sự tự tin của trẻ

Học sinh học trong môi trường nội trú phải tự thực hiện tất cả mọi việc, hơn nữa, chúng còn có bổn phận phải hoàn thành các nhiệm vụ cá nhân được giao theo lịch trình của ban quản lý nhà trường. Học sinh phải học cách làm việc độc lập, chủ động thực hiện các công việc trước khi nhận được sự hỗ trợ. Học sinh giải quyết các vấn đề hàng ngày và chăm sóc các nhu cầu cá nhân của chúng, ví dụ, mua các mặt hàng thiết yếu khi hết hoặc ý thức được việc trước khi đi học, đồng phục đã được giặt và ủi. Tất cả công việc và sinh hoạt đều được quản lý bằng kỉ luật và giờ giấc nghiêm chỉnh, việc đi lệch hoặc không tuân theo quy định chung sẽ bị xử phạt. Điều này dẫn đến việc học sinh trở nên độc lập, kỷ luật và tự chủ. Mặt khác, trẻ em tham gia day school và trở về gia đình bản xứ hoặc gia đình sau giờ học sống trong khuôn khổ nhỏ hơn, được cha mẹ và những người khác giúp đỡ, có thể chúng sẽ bị phụ thuộc vào người khác về nhiều thứ. Đối với học sinh quốc tế quyết định tham gia day school và ở với gia đình bản xứ, họ sẽ phải thay đổi rất nhiều thứ để có thể hòa hợp với gia đình mới, với rất nhiều khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ, nếp sống, lề thói sinh hoạt,… Chắc chắn cuộc sống mới sẽ đòi hỏi nỗ lực tự thân của bạn học sinh đó rất nhiều để thích nghi, nhưng một khi hòa hợp sẽ mang lại rất nhiều trải nghiệm đáng giá về trao đổi và tiếp thu văn hóa bản địa, cải thiện ngôn ngữ, kĩ năng giao tiếp giữa người với người, về sự khéo léo trong sinh hoạt và hòa đồng. Hơn nữa, nề nếp và bối cảnh gia đình bản xứ cũng có ảnh hưởng lớn tới hình thành tính cách, sự an toàn và thành công của du học sinh, vì vậy hãy lựa chọn tổ chức nhà ở có uy tín để đảm bảo cho thành công của con bạn nhé.

Tự tin là một phẩm chất quan trọng cần có nếu bạn muốn đạt được thành công trong cuộc sống. Trẻ em trở nên tự tin khi khám phá hoặc phát minh ra những điều mới, kết bạn mới, tìm hiểu thông tin mới và có cơ hội khám phá nhiều hơn.. Ở day school và ở với gia đình bản xứ hay boarding school đều mang lại các trải nghiệm để thúc đẩy sự tự tin khác nhau cho học sinh trung học

du hoc my ban tru hay noi tru-1

  1. Nhận được hướng dẫn và hỗ trợ tức thời về học tập 

Không phải mọi đứa trẻ đều có năng lực học hỏi và nắm bắt kiến thức như nhau. Trong khi một số học sinh bắt kịp với mọi thứ một cách dễ dàng, những học sinh khác mất nhiều thời gian hơn để hiểu. Giáo viên ở trường ban ngày chỉ có sẵn trong một khoảng thời gian nhất định và học sinh có thể không có đủ thời gian để nhờ giải đáp các thắc mắc của mình. Nhiều trường nội trú cho phép học sinh tiếp cận giáo viên của mình suốt ngày đêm vì họ thường trực trong khuôn viên trường. Học sinh có thể nhận thêm sự hỗ trợ trước và sau giờ học, vào buổi phụ đạo buổi tối khi học sinh cần thêm sự hỗ trợ về kiến thức.

  1. Phát triển toàn diện

Đã qua rồi cái thời mà sự xuất sắc trong học tập là ưu tiên duy nhất và những thứ khác như thể thao và các hoạt động ngoại khóa đã bị bỏ qua. Trong thời đại ngày nay, với sự cạnh tranh ngày càng tăng, trẻ em được yêu cầu phải giỏi trong các lĩnh vực học tập, thành tích thể thao, ngoại khóa, năng khiếu, v.v …. Ở trường nội trú, học sinh có quyền tự do dành thời gian cho các hoạt động ngoại khóa khác nhau trong cả ngày. Các trường nội trú thường mất thêm chi phí để thiết kế chương trình sinh hoạt tập thể , tổ chức giao lưu, vui chơi cho học sinh ngoài giờ học. Điều này mang lại cho học sinh nhiều thời gian hơn và một nền tảng tốt hơn để khám phá bản thân và tài năng của họ. Trong khi học sinh học trường day school và phải trở về nhà bản xứ theo thời gian quy định về các lý do như giờ giấc, nề nếp sinh hoạt của từng gia đình, lý do phương tiện đi lại, khoảng cách nơi ở và trường học, yếu tố an toàn, an ninh ngoài trường… Nhưng cũng không phủ nhận, một số học sinh ở nhà bản xứ lại có nhiều thời gian tham gia thể thao, hoạt động dã ngoại cùng với gia đình chủ nhà, điều này làm cho học sinh trở thành một phần của gia đình bản xứ, gắn kết và hòa nhập tốt hơn.

  1. Sự an toàn, chăm sóc và giám sát 

Sự an toàn của trẻ là một trong những mối quan tâm lớn nhất của cha mẹ cho con đi du học ở độ tuổi nhỏ. Cả trường ban ngày và trường nội trú đều ưu tiên sự an toàn của học sinh.

Về điều này, hầu hết các trường nội trú đều áp dụng các biện pháp an toàn và giám sát sử dụng công nghệ tiên tiến. Họ sử dụng nhân viên an ninh, nhân viên giám sát các khu vực học tập, ăn ở và sinh hoạt với số lượng nhiều hơn các trường học bình thường. Việc sử dụng camera giám sát 24 * 7 trong các tòa nhà và hệ thống điểm danh trong khu kí túc xá khiến học sinh và phụ huynh cảm thấy an toàn.

Đối với học sinh ở trường day school và ở nhà homestay, phụ huynh cần tìm tổ chức nhà ở có uy tín để đảm bảo các yếu tố an toàn và giám sát từ trường tới nhà, bộ phận điều phối viên hỗ trợ, báo cáo hàng tuần/hàng tháng, để đảm bảo trải nghiệm an toàn và tốt nhất cho con em mình

  1. Tính cách và xu hướng của mỗi đứa trẻ

Mỗi cá thể đều có xu hướng học tập, sinh hoạt và thích nghi khác nhau. Các học sinh đều có những trải nghiệm rất đa dạng trong cả môi trường day school và boarding school cho nên Phụ huynh chọn theo tính cách của con

Theo Nam Phong

Share.

Leave A Reply