Du học Mỹ: Phụ huynh chọn trường nội trú cho con cần chú ý gì?

0

Sẵn sàng du học – Du học Mỹ nội trú là một hình thức du học phổ biến. Tuy nhiên, Mỹ có vô số các trường học tuyển sinh sinh viên quốc tế và du học nội trú tương đối đắt đỏ. Vì vậy, để chọn được trường phù hợp cho chon, các phụ huynh cần xem xét các điều sau đây qua bài viết này tại SSDH nhé. 

trung_hoc_noi_tru_tai_my_4

  1. Hoàn thiện đơn ghi danh trước deadline

Đợi đến phút cuối mới nộp đơn là ý tưởng không hay chút nào. Đại diện tuyển sinh luôn đánh giá cao các ứng viên có đủ giấy tờ và hoàn thiện hồ sơ trước khi thời hạn kết thúc.

  1. Gửi thư giới thiệu tới các giáo viên của con

Thư giới thiệu là 1 phần không thể thiếu trong việc apply và đừng đưa bằng tay, bởi điều đó thật khiếm nhã. Bạn nên bỏ vào bao thư , đừng quên dán tem để cho giáo viên thấy sự chu đáo, cẩn thận của bạn. Hãy để cho giáo viên của con có một thời gian thoải mái để hoàn thiện các bức thư.

  1. Lên lịch thi các chứng chỉ ít nhất trước 1 tháng

Trong trường hợp bất khả kháng, bạn có thể gửi cho trường các chứng chỉ tiếng Anh muộn hơn so với đơn xin vào trường. Đánh dấu các lịch trình thi, mua tài liệu ôn thi hay thuê 1 gia sư kèm con là điều cha mẹ nên ghi nhớ. Chỉ là 1 điều kiện đủ trong quá trình nộp hồ sơ, nhưng có được chứng chỉ tiếng Anh là quan trọng để nhân viên tuyển sinh biết được khả năng học tập của con có theo học được khung chương trình của trường hay không.

safe_image

  1. Nếu bạn đang tìm kiếm cho con một môn thể thao, hãy nói điều đó với một huấn luyện viên

Bạn đang tìm kiếm một vị trí cho con trong đội đại diện của trường, hãy bắt đầu sớm nhất có thể.18 tháng không phải quá gấp, phát triển mối quan hệ với một huấn luyện viên để biết họ cung cấp những gì cho con bạn. Đừng cho rằng mọi trường đều chấp nhận đề nghị của bạn 1 cách dễ dàng. Họ có rất nhiều yêu cầu đa dạng. Một số trường nổi tiếng môn khúc côn cầu, số khác có chương trình bơi lội hạng nhất… Nếu con bạn cần và mong đợi khung chương trình đào tạo và thời gian rất cao trong một môn thể thao cụ thể thì hãy thể hiện sự chuyên cần của bạn trước và làm điều đó một cách cẩn thận

  1. Hỗ trợ tài chính

Mức hỗ trợ tài chính dựa trên quyết định riêng của Đại diện tuyển sinh bởi nguồn tiền là giới hạn. Bạn cần hiểu và bám sát các tiến trình làm đơn cũng như rủi ro nếu đơn xin không được duyệt.

  1. Lên kế hoạch thăm trường

Nếu bạn dự định apply trường nào, bạn nên dành thời gian đến thăm nó nếu có thể được. Đây là trải nghiệm hữu ích để bạn và con được gặp trực tiếp đại diện tuyển sinh. Hoặc tham dự các hội thảo hàng năm cũng là một cách hay.

  1. Không nên apply quá nhiều trường

Bạn có thể nộp đơn vào Exeter nhưng sự cạnh tranh quá cao. Bạn có thể chia ra thành 3 loại trường sau:

– Trường top

– Trường bạn tự tin có khả năng chấp nhận bạn

– Trường an toàn

Có thể nói, các ngôi trường an toàn thường ẩn giấu “ kho báu” trong thế giới trường tư bởi họ có mọi thứ bạn cần. Tất cả những gì họ thiếu chỉ là sự công nhận như top 10 trường nội trú có.

  1. Ở lại trường một đêm nếu có thể

Đi dạo quanh trường vào buổi sáng hay chiều tối thật là điều tuyệt vời. Bạn hãy để cho con bạn trải nghiệm như một người khách của trường, điều đó giúp con thấy được cuộc sống thực tế trong trường nhiều hơn

  1. Thảo luận về các yêu cầu đặc biệt cho con

Hầu hết các trường nội trú đều có thể đáp ứng được các yêu cầu của con bạn. Ví dụ, con bạn là một người đua ngựa và muốn mang ngựa vào cùng thì trường cũng sẽ đồng ý. Hoặc con bạn ăn kiêng, trường cũng có thể đáp ứng cho bạn. Việc thảo luận này trước khi cho con nhập học là điều nên làm để bạn hiểu về trường hơn.

  1. Nếu là học sinh quốc tế, việc phỏng vấn visa cần cẩn trọng chuẩn bị tốt thông tin

Việc tìm và làm hồ sơ nhập học vào trường nội trú Mỹ khá mất thời gian. Có hàng tá những thông tin chi tiết mà học sinh phải chuẩn bị, vì thế bạn cần hoàn thiện sớm để trường gửi I-20 trước khi con bạn đặt lịch hẹn phỏng vấn với lãnh sự.

Trên đây là các gợi ý chi tiết nhất , quan trọng nhất trong quá trình xin nhập học vào một trường nội trú tại Mỹ được chia sẻ trên Hội phụ huynh muốn cho con đi du học Mỹ. Hãy ghi nhớ, lên lịch trình và hoàn thiện trước thời hạn.

SSDH team

Share.

Leave A Reply