Nên du học Mỹ từ lớp 9, vì sao?

0

SSDH – Nếu gia đình bạn có điều kiện và bạn yêu thích nước Mỹ, bạn cân nhắc đi du học Mỹ từ lớp 9, vì sao? hãy cùng tìm hiều với SSDH nhé.

tai dao du học my tu lop 9 1

MỐC THỜI GIAN HỌC TẬP QUAN TRỌNG NHẤT TẠI MỸ
Theo nghiên cứu của Đại học Chicago, việc chuyển tiếp từ trung học cơ sở lên trung học phổ thông rất quan trọng đối với thành công lâu dài của học sinh bởi ở bậc học này, học sinh được quyền tự chủ học tập, tự lựa chọn môn học (đăng ký tín chỉ như Đại học tại Việt Nam, ngoại trừ 5 môn bắt buộc) và ít có sự giám sát, hỗ trợ hơn từ gia đình. Điều này khiến nhiều học sinh bị xao nhãng, thường xuyên vắng mặt trên lớp và nghĩ rằng việc lên lớp là không cần thiết và có thể tự mình hoàn thành việc học.
Theo khảo sát tại các trường THPT Chicago, lượng học sinh vắng mặt không có lý do của học snh tăng lên gấp 4 lần khi họ chuyển từ lớp tám đến lớp chín. Sự vắng mặt này khiến học sinh bị tụt lại phía sau, xấu hổ, thất vọng và bắt đầu nghỉ học ngày một nhiều hơn. Điều này tạo ra một vòng xoáy đi xuống cho đến khi họ bị bỏ quá xa mà không thể bắt kịp.
Nhiều học sinh nghĩ rằng họ sẽ cố gắng hơn ở những năm tiếp theo nhưng điều này là rất khó khi bạn không có kiến thức nền của năm đầu tiên hệ THPT, tâm lý tự ti, lo sợ càng khiến bạn tệ hơn và nghiêm trọng nhất là bạn không hề biết cách quản lý thời gian học tập, khó thích nghi với môi trường học tập mới và không có định hướng tương lai rõ ràng. Cứ như vậy, 4 năm THPT sẽ trôi đi vô nghĩa, tấm bằng tốt nghiệp sẽ trở nên xa vời, đồng nghĩa với việc cánh cửa các trường đại học sẽ khép lại.
Hiểu rõ được tầm quan trọng của khối học này, chính phủ Mỹ đã đưa ra một loạt các chương trình hỗ trợ dành cho những học sinh thường xuyên không tới trường để ngăn chặn việc bỏ học cấp ba giữa chừng, khó tốt nghiệp. Các chương trình này không chỉ giúp học sinh vượt qua những khó khăn ở khối học lớp 9 mà còn cung cấp cho họ những chiến lược học tập hợp lý, khoa học có thể sử dụng trong suốt quãng thời gian học THPT.
Tại Mỹ, các cơ sở giáo dục đã xây dựng một hệ thống báo cáo dữ liệu về thời gian đến lớp của học sinh lớp 9, cho phép giáo viên kiểm tra hiệu suất đến lớp của học sinh bắt đầu từ đầu năm lớp 9 để có những hỗ trợ sớm nhất trước khi quá muộn, giáo viên không chỉ theo dõi điểm số của học sinh và thời gian đến lớp của họ mà còn tìm hiểu lý do vì sao học sinh vắng mặt để có những hỗ trợ, giải pháp tốt nhất, hiệu quả. Kết quả là tỉ lệ học sinh lớp 9 bỏ học ngày một ít hơn và tỷ lệ tốt nghiệp cũng vậy.
DU HỌC MỸ LỚP 9 CÓ TỐT HAY KHÔNG?
Tại Việt Nam, nhiều phụ huynh lo ngại rằng, việc cho con em mình du học Mỹ lớp 9 là sớm bởi nghĩ rằng độ tuổi đó còn quá nhỏ để tự mình học tập và sinh sống tại một đất nước xa lạ. Nhưng trên thực tế, ở các nước khác điều này rất phổ biến, học sinh sẽ có được rất nhiều lợi ích cả về phát triển trí óc lẫn các kỹ năng. Cụ thể:
  • Sống tự lập, có trách nhiệm, quyết đoán: xa gia đình sớm đồng nghĩa với việc các em buộc phải hộc cách tự chăm lo cho bản thân. Theo khảo sát cho thấy, những bạn học sinh du học từ nhỏ thường rất linh hoạt, có khả năng thích nghi với nhiều môi trường và chịu được áp lực lớn.
  • Cơ hội chuyển tiếp học tập tại các trường đại học liên kết nổi tiếng trên toàn thế giới và có cơ hội nhận được học bổng có giá trị, mang đến cơ hội làm việc tốt tại Mỹ sau khi tốt nghiệp đại học.
  • Được trải nghiệm, học tập trong môi trường giáo dục quốc tế tốt nhất thế giới từ sớm: nền giáo dục Mỹ nổi tiếng chất lượng tốt nhất trên toàn thế giới, học sinh sẽ được phát triển toàn diện về tri thức, các kỹ năng sống, kỹ năng làm việc, được tiếp cận với những gì mới nhất, tiên tiến nhất thế giới. Được học tập với đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, có tầm ảnh hưởng trong các lĩnh vực mà họ giảng dạy.
  • Được chính phủ Mỹ hỗ trợ tối đa trong cuộc sống về an nình, môi trường sống, cơ sở vật chất, nơi ở, đội ngũ giám hộ, quản lý riêng đối với từng em, giúp phụ huynh an tâm khi cho con em du học khi còn nhỏ.
  • Yêu cầu đầu vào đơn giản, cơ hội đỗ visa cao.
ĐIỀU KIỆN DU HỌC MỸ LỚP 9
– Độ tuổi: 15 – 17 tuổi
– Học lực đạt mức Trung bình trở lên
– Không bắt buộc thi IELTS hoặc TOEFL nhưng học sinh cần có điều kiện tiếng Anh như sau:
– Bài thi tiếng anh SLEP đạt 45 điểm trở lên
Nếu điểm SLEP không đạt yêu cầu thì có thể thi tiếng anh tại trường THPT Mỹ với điều kiện trường có cung cấp khóa học tiếng anh và phải ghi rõ trong thư mời nhập học
Lớp 9 tại Mỹ thuộc bậc THPT và bậc THPT tại Mỹ được chia thành 4 loại: trường công lập hay trường tư thục, trường nội trú hay trường bán trú. Mỗi trường sẽ có mức chi phí du học khác nhau phụ thuộc vào các yếu tố như địa điểm, chương trình học…. Tuy nhiên mức chi phí du học trung bình nằm trong khoảng như sau:
HỌC PHÍ
1. Học phí trường công lập: 18.000 – 22.000 USD/năm.
Học phí tại một số trường công lập cụ thể như sau:
  • Traverse City West Senior High School: 24.000 USD/năm
  • Chino High School: 000 USD/năm
  • Orange Country Public Schools: 27.585 USD/năm
  • Học phí trường tư thục bán trú: 28.000 USD/năm
2. Học phí tại một số trường tư thục:
  • Parkway Christian School: 30.180 USD/năm
  • King’s Way Christian Schools: 29.100 USD/năm
  • John Paul II Catholic High School: 27.100 USD/năm
  • Học phí trường tư thục nội trú: 30.000 USD/năm
3. Học phí tại một số trường tư thục nội trú:
  • Justin-Siena High School: 61.000 USD/năm
  • Cretin Derham Hall High School: 61.000 USD/năm
  • Fryeburg Academy: 57.350 USD/năm
Chi phí khác
  • Đi lại: 300 – 700 USD/năm
  • Chỗ ở: 5.000 – 8.500 USD/năm
  • Ăn uống: 2.500 USD/năm
  • Chi phí khác: 2.000 USD/năm
Chi phí sinh hoạt có thể chênh lệch giữa các vùng hoặc tùy theo nhu cầu cá nhân của mỗi du học sinh. Con số trên là chi phí tham khảo trung bình đối với các bạn du học Mỹ.
HỒ SƠ DU HỌC MỸ LỚP 9
  • Hộ chiếu
  • Visa
  • I-20 và thư mời nhập học
  • Học bạ, bảng điểm năm học gần nhất
  • Chứng chỉ ngoại ngữ
  • Giấy khai sinh
  • Hồ sơ chứng minh tài chính
  • Biên lai đóng học phí
  • Các loại giấy tờ, văn bằng chứng chỉ khác liên quan
HỌC BỔNG DU HỌC MỸ LỚP 9
Chính phủ Mỹ, các tổ chức giáo dục và các trường trung học tại Mỹ có rất nhiều chương trình học bổng để thu hút du học sinh, trong đó có những suất học bổng dành riêng cho du học sinh Việt Nam. Các bạn muốn săn học bổng du học Mỹ thì cần phải có kế hoạch chuẩn bị kỹ càng từ việc săn học bổng, học tập thật tốt, tham gia nhiều hoạt động…. Hàng năm các chương trình học bổng có thể có sự thay đổi về đối tượng hoặc giá trị học bổng.
MỘT SỐ TƯỜNG TIÊU BIỂU KHI DU HỌC MỸ LỚP 9
Saint John’s High School
Trường Saint John’s High School là trường công giáo tốt nhất Long Island với 100% tỉ lệ học sinh tốt nghiệp được nhận vào các trường cao đẳng, đại học tại Mỹ, điểm SAT trung bình của học sinh quốc tế tại trường đạt đến 1130 điểm. Saint John’s High School luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để học sinh phát triển tối đa năng lực của bản thân, trang bị cho học sinh kỹ năng và kiến thức cần thiết cho cuộc sống sau khi tốt nghiệp.
Học phí: 14.825 USD/năm
Trinity Catholic High School
Trinity Catholic High School là trường trung học có chương trình đào tạo song song tín chỉ của Embry-Riddle Aeronautical University, Thomas University và College of Central Florida; mang đến cơ hội thực tập lái máy bay với những phi công chuyên nghiệp. Đây là lựa chọn tuyệt vời dành cho những bạn muốn theo đổi lĩnh vực hàng không, vũ trụ trong tương lai.
Học phí: 13.610 USD/năm
Fairmont Private High School
Fairmont Private High School là một trong tám trường trung học thuộc hệ thống UTP, đứng đầu tại California về chất lượng đào tạo và ít có trường THPT nào tại Mỹ có thể vượt qua về chất lượng. Thành tích nổi bật của Fairmont Private phải kể đến là có 91% học sinh của trường được nhận vào top 100 trường đại học tốt nhất Hoa Kỳ, điểm GPA trung bình 3.36 và điểm SAT trung bình 1271.
Học phí: 24.970 USD/năm
Traverse City Central High School
Trường Traverse City Central đứng vị trí thứ 18 trong danh sách những trường trung học tất nhất bang Michigan và đứng thứ 2 toàn nước Mỹ. Học sinh của trường Traverse City Central High School được các trường cao đẳng, đại học đánh giá rất cao so với mặt bằng chung của học sinh trung học Mỹ.
Học phí: 24.000 USD/năm
Chino High School
90% học sinh và phụ huynh hài lòng về trường Chino High School, chấy lượng đào tạo của trường được Hội đồng trường Chino Valley và Đại học Miền Tây Hoa Kỳ (WASA) kiểm định và chứng nhận chất lượng đào tạo. Do vậy nên hàng năm trường trung học Chino thu hút được rất nhiều học sinh bản địa và du học sinh quốc tế đến theo học.
Học phí: 24.000 USD/năm.
SSDH (source: detech)
Share.

Leave A Reply