Du học Úc – 60% Du học sinh Việt chọn Melbourne

0

Sẵn sàng du học – Úc là thiên đường đáng sống đối với du học sinh Việt dù ở bất cứ thành phố nào tại đây. Là hai trong số thành phố tuyệt hảo nhất nước Úc, nhưng Melbourne lại được đông đảo du học sinh Việt ưu tiên chọn lựa hơn hơn Sydney (khoảng 60% du học sinh Việt chọn Melbourne).

Panoramic view of Melbourne from Southbank Bridge

Du học Úc – 60% Du học sinh Việt chọn Melbourne – Nguồn Internet 

Úc là thiên đường đáng sống đối với du học sinh Việt dù ở bất cứ thành phố nào tại đây. Là hai trong số thành phố tuyệt hảo nhất nước Úc, nhưng Melbourne lại được đông đảo du học sinh Việt ưu tiên chọn lựa hơn hơn Sydney (khoảng 60% du học sinh Việt chọn Melbourne). 

Melbourne nằm ở góc đông-nam lục địa châu Úc, và là thành phố nằm ở cực nam lục địa. Melbourne, là thủ phủ và thành phố lớn nhất bang Victoria, và là thành phố lớn thứ hai ở Úc. Theo tiêu chuẩn về “dịch vụ cao cấp”, Melbourne được nhóm nghiên cứu GaWC xếp vào loại hai (“các thành phố nhỏ của thế giới”) đằng sau các thành phố như Montréal, Osaka hay Praha. Thành phố này có số lượng sinh viên quốc tế thuộc loại đông nhất trên thế giới, sau London, New York và Paris. Cùng TMS Education tìm hiểu lý do vì sinh viên quốc tế lại lựa chọn Melbourne. 

Chi phí du học rẻ

99% du học sinh Việt Nam đều đè nặng vấn đề chi phí khi đi du học. Nhưng hãy yên tâm vì du học Úc tại Melbourne là sự lựa chọn vô cùng đúng đắn và tiết kiệm chi phí so với Sydney. Tại Melbourne có hệ thống giao thông thuận tiện với các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm, xe bus, tramcar sử dụng thẻ thanh toán myki.  

Ở Melbourne đồ ăn cũng khá rẻ, một dĩa seafood platter cho 2 người ăn giá chỉ $60, chi phí được tính cho một tuần bao gồm: Chi phí ăn uống khoảng $ 90-110, chi phí ở khoảng từ $120-180 (căn hộ) đến $ 250 (homestay) và chi phí đi lại khoảng $ 28-35. 

Nơi hội tụ nhiều trường Đại học lớn

Melbourne là nơi hội tụ nhiều trường đại học lớn, danh giá hàng đầu thế giới, thỏa sức cho du học sinh quốc tế chọn lựa, với những cái tên sáng giá và nổi tiếng như đại học Melbourne, đại học  La Trobe, đại học Monash. Khi được đào tạo ở các trường này, chắc chắn sinh viên sẽ có đủ khả năng để ứng tuyển vào các thị trường sôi động ở Bắc Mỹ, hay xa hơn nữa là Liên minh châu Âu, khối liên hiệp Anh… Do vậy, khi lựa chọn du học Úc tại Melbourne, du học sinh phần nào có thể bớt đi được nỗi lo về vấn đề việc làm sau này.

khuon-vien-dai-hoc-monash

Trường Đại học Monash – Nguồn Internet 

Khí hậu ôn hòa

Một trong những lý do khiến nhiều sinh viên Việt Nam chọn Melbourne là điểm đến du học Úc bởi nơi đây có khí hậu tương đương với Việt Nam. Melbourne là nơi có khí hậu ôn đới với bốn mùa rõ rệt:

– Mùa xuân (từ tháng 9 – tháng 11), nhiệt độ từ 17 – 22 độ C, thời tiết mát mẻ, ôn hòa.

– Mùa hạ ( từ tháng 12 – tháng 2), nhiệt độ cao nhất ở mức 35 độ C, có phần hơi nóng vào buổi trưa nhưng lại mát mẻ vào buổi tối. Trong một ngày có 4 mùa. Vì vậy, rất thích hợp cho sinh viên tổ chức các buổi BBQ ngoài trời, sau đó cùng nhau đi chơi bãi biển, hồ bơi.

– Mùa thu (từ tháng 3 – tháng 5), nhiệt độ từ 17 – 24 độ C. Khí hậu se lạnh, thixhs hợp cho các buổi đi chơi như cắm trại, câu cá, bắt mực…

– Mùa đông (từ tháng 6 – tháng 8), nhiệt độ vào khoảng 10 – 15 độ, trời lạnh và bạn sẽ được tận hưởng cảm giác “thở ra khói”. Khí hậu này thích hợp cho việc leo núi, trượt tuyết…

Khí hậu cũng là một trong những lý do khiến du học sinh Việt chọn Melbourne. 

Thiên đường của các lễ hội và sự kiện

Melbourne được xem là thủ đô văn hóa của Úc, với rất đa dạng các lễ hội và sự kiện được tổ chức hàng năm như : lễ hội nhạc jazz, Melbourne International Comedy Festival, lễ hội ẩm thực và rượu vang, lễ hội phim hoạt hình, lễ hội của các nhà văn,… 

Nơi đây còn biết với những buổi nhạc kịch và chương trình nhạc sống đầy ấn tượng. Bạn sẽ được thưởng thức những chương trình bất cứ nơi đây, từ vỉa hè, các quán nhạc bình dân đến các nhà hát hay những sân khấu biểu diễn lộng lẫy. 

Với những lễ hội, sự kiện được diễn ra thường xuyên sẽ giúp cộng đồng văn hóa được kết nối và xích lại gần nhau hơn.  

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học TMS

Share.

Leave A Reply