Đức – điểm đến được du học sinh lựa chọn nhiều nhất

0

Sẵn sàng du học – Bảng xếp hạng các nước của Study.EU đã tiết lộ rằng Đức đã giữ nguyên vị trí số một với tư cách là đất nước châu âu thu hút nhất với du học sinh. Các cơ sở giáo dục tầm cỡ quốc tế cùng với hệ thống miễn học phí tại các trường công đã đưa Đức lên đầu danh sách lựa chọn của nhiều học sinh, vượt qua Anh và Pháp.

ssdh-germany

 

Từ dữ liệu xếp hạng đại học, số liệu thống kê của tổ chức chính phủ và đại học, Study.EU xếp hạng 30 quốc gia Châu Âu với ba tiêu chí: Giáo dục (45%), đánh gia chất lượng giáo dục; chi phí (30%), đánh giá mức chi phí sống và học tập cho sinh viên; và Cuộc sống & Sự nghiệp (25%), đánh giá chất lượng sống và cơ hội ở lại và làm việc sau tốt nghiệp.

Với kết quả vượt qua mục tiêu dài hạn 350,000 du học sinh trong năm 2020 sớm 3 năm,  việc Đức giữ vững vị trí số một trong việc thu hút du học sinh năm thứ 2 liên tiếp không tạo nên mấy bất ngờ. Chất lượng giáo dục vượt bậc, số lượng chương trình học bằng tiếng anh ngày càng tăng đi đôi với học phí gần như bằng 0 đã khiến việc chọn lựa Đức để du học trở nên rất rõ ràng và hợp lý với nhiều du học sinh.

Anh về nhì với vị trí số một trong giáo dục và “Đời sống & Sự nghiệp” nhưng lại xếp thứ 30 về chi phí sinh sống và học tập.

Pháp, với hệ thống giáo dục đại học nổi tiếng cùng học phí phải chăng, đã vượt qua Hà Lan để lên vị trí thứ 3. Nga hoàn tất top 5 đất nước Châu Âu thu hút du học sinh nhất với vị trí cuối cùng.

Ba Lan là thành viên mới nhất trong top 10 trong năm 2018 với  số lượng chương trình bằng tiếng anh tăng đều cộng và số lượng du học sinh tăng từ 12,000 lên hơn 65,000 trong 10 năm trở lại đây.

ssdh-sinh-vien1

 

Với việc sinh viên ngày càng quan tâm đến vấn đề an toàn tại quốc gia du học, yếu tố an toàn cá nhân cũng đã được bổ sung vào mục “Đời sống & Sự nghiệp” vào năm 2018.

Điểm số cho An toàn cá nhân được dựa trên những phân tích trong chỉ số phát triển xã hội và bao gồm tỉ lệ giết người tỉ lệ của các tội ác bạo lực khác và các trường hợp khủng bố chính trị. Dựa trên những số liệu này, đa số các quốc gia Châu Âu đều an toàn hơn, ví dụ như, Hoa Kỳ.

Bảng xếp hạng toàn bộ 30 quốc gia có thể được tìm thấy tại đây.

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply