Đừng cảm thấy cô đơn khi Giáng sinh đến

0

Sẵn sàng du học – Du học sinh thường không thể trở về nhà vào kỳ nghỉ và có thể sẽ cảm thấy cô đơn trong suốt thời gian đó, nhưng lại có những sinh viên Indonesia ở Rika Safrina nói rằng sẽ có những điều thú vị ngay cả khi khuôn viên trường có vẻ trống rỗng.

ssdh-giang-sinh-christmas1

 

Ở lại trường đại học trong kỳ nghỉ Giáng sinh có vẻ như là một viễn cảnh ảm đạm cho du học sinh. Cho dù chúng ta có ăn mừng Giáng sinh hay không, việc xa nhà trong mùa lễ hội này có thể khiến ta cảm thấy cô đơn.

Tuy nhiên, Giáng sinh cũng là thời điểm trong năm khi chúng ta có thể thưởng thức một khuôn viên trống rỗng, yên bình trong một thời gian. Mệt mỏi vì phải sống trong một ngôi nhà đông đúc? Bây giờ bạn có thể tắm lâu hơn, thử nấu các công thức nấu ăn mới, bật nhạc to hơn một chút và nhảy điên cuồng.

Giống như Harry Potter có một Giáng sinh tuyệt vời tại Hogwarts, du học sinh tại Đại học Sussex (và bất kỳ trường đại học nào khác trên thế giới) cũng có thể tìm cách tận hưởng kỳ nghỉ của họ trong khuôn viên trường.

Một loạt các sự kiện được tổ chức trong suốt tháng 12, chẳng hạn như tiệc Giáng sinh, bài hát mừng, dàn nhạc, nghệ thuật và thủ công, thể thao, đêm trò chơi hội đồng, chiếu phim và nhiều hơn nữa. Sussex cũng đã tổ chức một chuyến đi một ngày đến Winter Wonderland ở London: một hội chợ Giáng sinh lớn, phải ghé thăm.

Vào ngày Giáng sinh, sẽ có một buổi lễ và lễ kỷ niệm được tổ chức bởi Đại học Chaplaincy. Sẽ có đủ các hoạt động, rượu vang nóng và bánh nướng cho mọi người trong khuôn viên trường. Cá nhân tôi không thể chờ đợi để thử các món ăn Giáng sinh truyền thống của Anh trong sự kiện ăn trưa Boxing Day.

Xa khỏi khuôn viên ở Brighton gần đó, có một số điều thú vị để làm trong kỳ nghỉ Giáng sinh. Tại Royal Pavilion, bạn có thể trải nghiệm một Giáng sinh kỳ diệu, theo phong cách Georgia, tham gia trượt băng và xem The Snowman, một bộ phim hoạt hình mùa đông kinh điển được chuyển thể từ cuốn sách của tác giả dựa trên Sussex. Sự kiện được mong đợi nhất trong thị trấn có lẽ là Burning the Clocks, một cuộc diễu hành đêm Brighton độc đáo với đèn lồng, pháo hoa và lửa trại phù hợp với mọi lứa tuổi.

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn cũng có một cái nhìn và xem những lễ hội nào có trong khu vực địa phương của bạn và tham gia.

Một lựa chọn khác là sử dụng kỳ nghỉ Giáng sinh để đi du lịch vòng quanh Vương quốc Anh hoặc châu Âu, như một số bạn bè của tôi đã làm. Đó là một cách tốt để thư giãn và làm mới bản thân mình trước khi quay lại nghiên cứu và làm bài luận.

Hoặc bạn có thể sử dụng thời gian này để tìm hiểu về các truyền thống Giáng sinh ở những nơi khác nhau. Giao thông và chỗ ở có thể chi phí cao hơn một chút trong mùa cao điểm, nhưng một số trang web thường cung cấp giảm giá cho sinh viên. Nó cũng tốt hơn để lên kế hoạch chuyến đi càng sớm càng tốt. Một người bạn của tôi đã sắp xếp nơi nghỉ ngơi ở châu Âu từ tháng 10 năm trước đó!

Một cách khác mà bạn có thể trải nghiệm Giáng sinh là đến thăm hoặc ở cùng với một gia đình chủ nhà. Đó là một cơ hội hoàn hảo để tìm hiểu văn hóa địa phương và trải nghiệm tiện nghi tại nhà cùng một lúc.

Đây cũng là một cách tốt để gặp gỡ các du học sinh khác đang ở trong kỳ nghỉ và cùng nhau thực hiện một số kế hoạch, chẳng hạn như có bữa ăn trong đó mỗi người mang một món ăn để chia sẻ và quà tặng để trao đổi.

Sống xa gia đình trong những ngày nghỉ sẽ có chút buồn, nhưng chúng ta hãy cố tìm ra những niềm vui trong nó. Chúng ta nên nắm lấy sự ngay lúc này vì nó sẽ không tồn tại lâu. Bạn có thể chọn một số ý tưởng ở trên để tạo niềm vui cho riêng mình.

Ngay cả với tất cả các kế hoạch này, bạn vẫn có thể cảm thấy cô đơn và nhớ nhà. Nếu bạn tiếp tục cảm thấy như vậy và cảm thấy khó đối phó thì hãy liên hệ với người mà bạn tin tưởng và nói chuyện với họ về điều đó.

Sống ở nước ngoài có thể chỉ là cơ hội một lần trong đời, vì vậy chúng ta nên cố gắng tập trung vào những thứ chúng ta đang đạt được chứ không phải những gì chúng ta đang thiếu. Thật buồn vui nhưng nghĩ rằng cách đó có thể mang lại cho bạn sự thoải mái. Kinh nghiệm này giúp chúng ta ở một mình và kết bạn nhanh chóng.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply