Đường leo núi đầy thi thể búp bê khiến du khách rùng mình

0

Sẵn sàng du học – Những chiếc đầu búp bê tơi tả nằm khuất sau các bụi rậm đã khiến du khách đến leo núi tại công viên Hồ Hiến Pháp (Atlanta, Mỹ) phải nhiều phen "đau tim".

http___cdncnncom_cnnnext_dam_assets_19080215245413dollsheadtrail

Công viên Hồ Hiến Pháp, tọa lạc tại thành phố Atlanta (Mỹ), mang một không gian hoang sơ, tĩnh lặng hoàn toàn đối lập với những con đường lát nhựa hiện đại và các đường vận chuyển hàng hóa tấp nập bao bọc xung quanh nơi này.

Elijah_Nouvelage_1

Công viên cách sân bay Atlanta, nơi mệnh danh là sân bay bận rộn nhất thế giới, 15 phút đi xe. Con đường leo núi của công viên được bao phủ bởi rừng cây dày đặc, giúp nơi đây tách biệt khỏi không khí nhộn nhịp của thành phố. Sau khi băng qua dòng xe cộ tấp nập để đến công viên, du khách sẽ thấy mình như vừa bước vào một thế giới khác. 

Elijah_Nouvelage_3_1

Ngoại trừ con đường mòn rộng rãi, bằng phẳng cho du khách leo núi, mọi thứ ở đây đều được giữ nguyên vẻ hoang sơ. Tuy nhiên, điều khiến cho du khách cảm thấy kinh ngạc về nơi này không phải là những hàng cây trăm tuổi mà là thứ nằm "ẩn giấu" đằng sau những tán cây đó – các mảnh "thi thể" tơi tả của những con búp bê.

Elijah_Nouvelage_6

Những mảnh đồ chơi vụn vặt nằm rải rác hai bên con đường này thực chất là một khu triển lãm nhỏ nhằm mục đích thu hút du khách và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Ông Joel Slaton, một thợ mộc địa phương và cũng là người sáng lập ra khu triển lãm này, đã bắt tay vào thực hiện các tác phẩm ma quái của mình vào tháng 2/2011.

http___cdncnncom_cnnnext_dam_assets_19080215241510dollsheadtrail

Khi nhận thấy có nhiều mảnh đồ chơi bị vứt lung tung trên cung đường leo núi này, ông đã nghĩ ra ý tưởng tận dụng chúng bằng cách thu gom và tạo nên những tác phẩm kỳ quái để trang trí cho khu rừng.

http___cdncnncom_cnnnext_dam_assets_19080215244012dollsheadtrail

Hoạt động của ông ban đầu chỉ nhằm trêu chọc và kích thích trí tò mò của người đi đường. Tuy nhiên, người dân sau đó lại hưởng ứng ý tưởng độc đáo này và đã chung tay biến nơi đây thành một không gian triển lãm thú vị cho người leo núi chiêm ngưỡng đến tận bây giờ.

http___cdncnncom_cnnnext_dam_assets_19080215250614dollsheadtrail

Triển lãm độc đáo này không chỉ thú vị ở chủ đề kinh dị mà còn là một không gian nghệ thuật mở, ai cũng có thể tham gia xây dựng nên các tác phẩm ở đây. Ông Slaton khuyến khích du khách đến công viên sử dụng những món đồ chơi hoặc đồ dùng cũ để tạo nên các tác phẩm sáng tạo cho riêng mình thay vì vứt chúng ra các bãi rác.

Cá Domino (SSDH) – Theo CNN

Share.

Leave A Reply