Gần Tết, các bạn học sinh to gan treo “tối hậu thư” trước lớp để nhắc khéo cô giáo

0

Sẵn sàng du học – Bức “tối hậu thư” của các bạn học sinh tại Cần Thơ khiến cộng đồng mạng được trận cười nghiêng ngả.

Vào những ngày gần Tết, học sinh hầu như chẳng còn tâm trạng học hành. Bạn nào cũng nghĩ đến những chuyến đi chơi với người thân, những phong bao lì xì đỏ chói, bánh kẹo và vô vàn món ăn ngon.

Cũng trong dịp này, có một "đặc sản" mà thầy cô luôn dành tặng học sinh trong những ngày cuối cùng của năm cũ. Đó chính là bài tập Tết!

Có đến hơn 10 môn học mà mỗi thầy cô cho "sương sương" vài bài tập là các bạn học sinh cũng đủ lao đao. Nhiều bạn cho biết mùng 1, mùng 2 là thời gian xúng xính đi chúc Tết còn sang đến mùng 3 thì hùng hục làm bài tập để kịp nộp cho thầy cô vào ngày đầu năm mới. Có lẽ việc nghỉ Tết không trọn vẹn này đã khiến nhiều bạn học sinh cảm thấy chán nản, thậm chí có phần bức xúc. Và nhiều học sinh đã quyết định thẳng thắn đề xuất với thầy cô theo cách vô cùng hài hước.

Một bạn học sinh tại trường THCS Trần Ngọc Quế, Ninh Kiều, Cần Thơ mới đây đã chia sẻ hình ảnh vô cùng hài hước về lớp học của mình. Theo đó, vì quá chán ngán bài tập Tết nên cả lớp quyết định đưa ra "tối hậu thư" với cô giáo và treo ngay ngoài cửa. Cụ thể như sau: "Nhận lì xì! Không nhận bài tập dưới mọi hình thức!".

Bức "tối hậu thư" của các bạn học sinh.

Bức "tối hậu thư" của các bạn học sinh.

Bức "tối hậu thư" này sau đó đã khiến cộng đồng mạng được trận cười nghiêng ngả. Ai nấy đều cảm thông cho nỗi lòng của các bạn học sinh trong dịp Tết. Nhiều người chia sẻ lại những kỷ niệm "đau thương" không kém của mình:

"Vẫn nhớ năm lớp 9, lớp mình được cô Toán giao tổng cộng 35 bài tập về nhà. Từ hôm mùng 2 mình đã phải vừa đi chúc Tết, vừa mang sách vở theo để làm bài. Ngoài Toán ra thì còn có Văn, Anh nữa. Mong các thầy cô cho học sinh cái Tết thảnh thơi. Các em đã học tập vất vả cả năm rồi".

"Mình thực sự không thích bài tập Tết một chút nào. Cứ nhớ đến ngày trước đi học, 3 hôm cuối cùng của ngày nghỉ Tết là ngồi miệt mài làm bài mà hãi".

 

"Nhìn tâm thư của các em mà vừa buồn cười vừa thương".

"Với những người khác, tết đang đến rất gần. Với mấy em học sinh được giao bài tập về nhà, Tết cách xa ngàn cây số".

Hiện tại bức "tối hậu thư" này đang nhận về hơn 26 nghìn lượt like, 163 bình luận và hơn 1,3 nghìn lượt chia sẻ của cộng đồng mạng. Con số dự kiến tiếp tục tăng vì cư dân mạng vẫn đang tích cực truyền tay nhau.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply