Ghi danh vào một trường đại học New Zealand

0

Sẵn sàng du học – Bạn biết gì về quy trình ghi danh vào một trường Đại học tại New Zealand? Hãy lướt qua những chỉ dẫn dưới đây về các bước nộp hồ sơ, giấy tờ cần chuẩn bị và nhiều lời khuyên hữu ích khác…

Bạn sẽ được tìm hiểu về nên kinh tế của nhiều quốc gia trên thế giới bằng thực tế

Bạn sẽ được tìm hiểu về nền kinh tế của nhiều quốc gia trên thế giới bằng thực tế

Là một quốc gia nằm ở Nam bán cầu, khác với Việt Nam, năm học của New Zealand có các cột mốc thời gian như sau:

  • Năm học của New Zealand kéo dài từ Tháng 2 cho đến Tháng 11 với kì nghỉ giữa kì khoảng 4 tuần vào Tháng 6 hoặc Tháng 7.
  • Sinh viên có thể nhập học vào học kỳ một hoặc hai, tùy theo khóa học và trường đại học.
  • Các trường đại học bắt đầu nhận đơn đăng ký vào khoảng Tháng 10 năm trước cho kỳ nhập học vào Tháng 2 và nhận đơn đăng ký vào Tháng 4 cho kỳ nhập học vào Tháng 7.

Các trường đại học New Zealand luôn đi đầu trong việc áp dụng công nghệ hiện đại, do đó bạn có thể gửi đơn đăng ký nhập học qua trang web hoặc thông qua email của trường, không cần phải lo lắng về chi phí vận chuyển quốc tế hay tốn quá nhiều thời gian cho việc ghi danh nữa. Nộp hồ sơ xin nhập học truyền thống thông qua đường bưu điện vẫn được chấp nhận.Các trường New Zealand không yêu cầu đóng phí nộp hồ sơ đăng kí (application fee).

Điều đương nhiên là quy trình tuyển sinh của mỗi trường sẽ có nhiều điểm khác nhau. Sau đây là quy trình tuyển sinh cơ bản tại các trường New Zealand.

1. Tìm hiểu và kiểm tra điều kiện đầu vào

  • Lựa chọn bậc học và khóa học mà bạn quan tâm
  • Kiểm tra yêu cầu nhập học của trường
  • Kiểm tra thời hạn nộp đơn đăng kí

2. Đăng ký

  • Tải đơn đăng ký nhập học. Thường thì các mẫu đơn có sẵn trên website của trường, có thể dưới dạng trực tuyến hoặc dạng .pdf có chức năng cho phép điền thông tin bằng máy tính.
  • Hoàn thành đơn đăng kí nhập học. Nộp trực tiếp cho trường thông qua website hoặc thông qua các công ty du học.

Một số thông tin bạn cần cung cấp:

  • Thông tin cá nhân (Họ tên, ngày sinh,…)
  • Thông tin liên hệ của bạn(Địa chỉ, số điện thoại,…) và thông tin liên hệ trong tình huống khẩn cấp
  • Quá trình học tập (Trường học, các bằng cấp mà bạn đạt được)
  • Năng lực tiếng Anh (điểm thi IELTS, TOEFL, PCE, hoặc tương đương)
  • Kế hoạch tài chính (bạn dự định tự túc kinh phí hay được tài trợ bởi một tổ chức học bổng nào).

3. Xét tuyển

  • Nhà trường sẽ gửi email hoặc thư xác nhận khi nhận được đơn đăng ký nhập học của bạn; đồng thời trường sẽ liên hệ với bạn nếu cần thêm thông tin.
  • Sau quá trình xem xét hồ sơ, nếu hội tụ đủ điều kiện, bạn sẽ nhận được thư mời nhập học cùng thông tin về học phí, các khoản phí bắt buộc, cách thức chi trả, thông tin về bảo hiểm, thủ tục visa. Nếu bạn nộp đơn đăng kí nhập học qua công ty tư vấn du học thì phía công ty sẽ gửi những giấy tờ này về cho bạn.

4. Quyết định nhập học

Nếu chấp nhận thư mời nhập học, bạn sẽ ký tên vào một mẫu đơn xác nhận và gửi đơn này đến nhà trường trước ngày đáo hạn.

5. Xin visa du học New Zealand

Sau khi có thư chấp nhận nhập học từ nhà trường, bạn sẽ dùng thư này để nộp kèm với hồ sơ xin visa. Sau khi xét hồ sơ visa, Sở Di Trú New Zealand sẽ liên lạc với bạn để yêu cầu bạn đóng học phí (cho học kì đầu tiên hoặc năm đầu tiên). Sau khi nhận được thanh toán từ bạn, nhà trường sẽ gửi biên nhận và bạn có thể yêu cầu nhà trường gửi email biên nhận này cho Sở Di Trú New Zealand để được cấp visa sinh viên.

Nếu cần thêm thông tin về quá trình đăng ký tuyển sinh, hãy liên hệ với văn phòng tuyển sinh hoặc văn phòng sinh viên quốc tế tại trường đại học mà bạn định theo học. Các văn phòng này sẽ hướng dẫn bạn quy trình cụ thể để ghi danh vào trường, cũng như giải đáp bất kỳ câu hỏi mà bạn đưa ra về quy trình tuyển sinh của trường. Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ của các công ty du học uy tín nếu muốn.

Thành tích học tập

Khi đăng ký vào một khóa học ở New Zealand nói riêng, cũng như du học nói chung, nhà trường sẽ đánh giá liệu bạn có đạt yêu cầu nhập học thông qua kết quả học tập bạn gửi. Vì vậy những giấy tờ cần thiết như bảng điểm, học bạ… sẽ phải đem dịch và công chứng trước khi nộp.

Tip: Bất cứ điều gì khiến công việc của ban tuyển sinh trở nên dễ dàng đều sẽ để lại ấn tượng tốt. Vấn đề hàng đầu mà ban tuyển sinh gặp phải là hồ sơ đăng ký không hoàn chỉnh, vì thế hãy đảm bảo mình cung cấp đầy đủ mọi thông tin trong đơn đăng ký. Như vậy bạn sẽ nhận được phản hồi từ ban tuyển sinh một cách nhanh chóng.

Trình độ tiếng anh

Mỗi trường Đại học ở New Zealand có thể có yêu cầu riêng về trình độ Tiếng Anh. Đối với bậc Cử nhân, điểm Tiếng Anh đầu vào tối thiểu thường là 6.0 IELTS, tương đương với 79-80 TOEFL (iBT). Đối với sinh viên các hệ sau đại học là Thạc sĩ, Tiến sĩ, điểm Tiếng Anh tối thiểu phải đạt 6.5 IELTS hoặc 90-100 TOEFL (iBT).

Phỏng vấn

Trước khi đưa ra quyết định nhận học cuối cùng, thỉnh thoảng đại diện trường sẽ yêu cầu một buổi phỏng vấn. Đừng lo lắng bởi điều này chỉ đơn giản là ban tuyển sinh trường muốn biết thêm về bạn.

Cuộc phỏng vấn có thể được diễn ra trực tiếp giữa bạn với một đại diện của nhà trường, hoặc cũng có thể diễn ra qua điện thoại. Những cuộc phỏng vấn này khá ngắn và các câu hỏi thông thường là để tìm hiểu tại sao bạn muốn học khoá học này, hoặc một số câu hỏi về sở thích cá nhân và mục tiêu trong cuộc sống.

Thái Hải (SSDH) – Theo Hotcourses Việt Nam

Share.

Leave A Reply