Giải mã loạt bí mật làm nên tên tuổi của Chanel

0

Sẵn sàng du học – Một cuốn sách sắp được ra mắt sẽ giúp độc giả hiểu thêm về quá trình tạo nên những thiết kế thời trang vô cùng ấn tượng của Chanel.

Rất ít nơi còn giữ được sự bí ẩn trong giới thời trang, ngoại trừ trụ sở của Chanel tại số 31 đường Rue Cambon, Paris. Có thể bạn từng nghe đến địa điểm nổi danh trong giới mộ điệu này, nhưng liệu bạn có hiểu rõ về những gì đang âm thầm diễn ra tại những tầng phía trên của tòa nhà hay không? Và tất cả những bí ẩn này sẽ được giải đáp trong một cuốn sách mới sắp ra mắt của hãng.

ssdh-chanel-the-making-of-a-collection

 

Cuốn Chanel, The Making of a Collection của tác giả Laetitia Cénac, được họa sĩ nổi tiếng Jean-Philippe Delhomme vẽ minh họa, sẽ ra mắt vào tháng tới. Cuốn sách sẽ mang đến cho người đọc những góc nhìn độc đáo về hoạt động thời trang của Chanel và quá trình tạo ra bộ sưu tập Xuân 2019 và bộ sưu tập Métiers d’Art 2018 của nhà thiết kế huyền thoại Karl Lagerfeld.

Chanel, The Making of a Collection mang đến những chi tiết hết sức cụ thể về các hoạt động đang diễn ra mỗi ngày tại xưởng may của Chanel.

Nội dung trong cuốn sách được thể hiện theo trình tự đảo ngược, bắt đầu với các sàn diễn, nơi các bộ trang phục được ra mắt trước công chúng, rồi dần tới các quá trình may, tạo dáng cho sản phẩm rồi khâu lên ý tưởng, thiết kế ban đầu. Những kĩ thuật độc đáo và tài hoa của nhiều nghệ nhân Chanel cũng được chia sẻ trong những trang sách.

Tác giả Cénac đã đề cập đến những nhân vật quan trọng của Chanel là: Người phụ trách bộ phận thời trang dệt kim Odile Massuger, người phụ trách về túi xách Yvette van der Linde, người phụ trách về các sản phẩm trang sức Rosemarie Eliot, người phụ trách về giày Laurence Dacade, đạo diễn vải Kim Young-Seong và quan trọng là phải được sự chấp thuận của nhà thiết kế Virginie Viard và Lagerfeld.

Trong phần tiếp theo của cuốn sách, tác giả Cénac cũng tiết lộ nhiều bí mật, kĩ thuật may tinh tế của những chiếc váy hay áo khoác Chanel, lí giải tại sao chúng luôn khiến cho người mặc trở nên đẹp nhất.

Cénac cũng đã có được một cuộc phỏng vấn với ông hoàng thời trang Lagerfeld và hiểu được niềm cảm hứng giúp ông sáng tạo nên những bộ sưu tập cuối cùng trước khi ông mất. Nhà thiết kế Karl Lagerfeld đã qua đời ở tuổi 85 tại Paris vào tháng 2 vừa qua.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply