Góc nhìn của sinh viên Brazil về du học Nhật Bản

0

SSDH- Du học chính là cơ hội giúp bạn mở mang đầu óc và tầm nhìn về thế giới, đồng thời cũng khiến bạn trở nên trưởng thành hơn. Điều này đặc biệt đúng khi bạn sống ở một đất nước như Nhật Bản với nền văn hóa và xã hội độc đáo. Pedro Gabriel Fonteles Furtado, sinh viên người Brazil đã vài lần rơi vào hoàn cảnh “sốc văn hóa”, cũng bắt gặp nhiều khoảnh khắc khiến tôi cảm thấy khâm phục người Nhật.

Chấp nhận sự khác biệt giữa quê hương của mình và Nhật Bản là một trải nghiệm bổ ích và có lẽ là một trong những điều tuyệt vời nhất khi du học. Tại đây có rất nhiều món ăn điên rồ và lễ hội thú vị diễn ra trong suốt cả năm.

[Tham khảo: Chuẩn bị gì cho hành trình du học Nhật Bản?]

Hướng sự chú ý đến Hiroshima University, một trong những điều thú vị nhất về ngôi trường này chính là có rất nhiều khóa học tiếng Nhật trong chương trình giảng dạy. Nhiều chương trình bao gồm cả các môn giới thiệu cơ bản bên cạnh môn chuyên ngành chính, điều đó có nghĩa bạn sẽ không bao giờ ngừng học tiếng Nhật.

Trường đại học cũng cho phép sinh viên chính quy tham gia các khóa học về bất kỳ môn học nào miễn là còn chỗ cho sinh viên đăng ký bổ sung. Vì vậy, sinh viên có rất nhiều lựa chọn về môn học. Một số chương trình có các lớp dạy bằng tiếng Anh, điều này giúp cho Hiroshima University trở thành điểm đến du học lý tưởng bất kể trình độ tiếng Nhật của bạn ở mức nào.

[Tham khảo: Học đại học tại Nhật Bản bằng tiếng Anh có gì hay?]

[Tham khảo: Mùa đông Nhật Bản có gì thú vị?]

Đặc biệt, tôi rất tự hào về phòng thí nghiệm nghiên cứu của trường. Tôi nghiên cứu về giáo dục kỹ thuật (Engineering Education) với trọng tâm là phân tích ý nghĩa của việc hiểu một điều gì đó và mô tả dữ liệu tương tác. Nghe có vẻ hơi điên rồ, nhưng nó sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thay đổi nền giáo dục trong những năm tới.

Tham quan các di tích lịch sử liên quan đến Thế chiến thứ hai là một trải nghiệm khiến tôi suýt nữa phải bật khóc. Nhưng chỉ khi đã sống và học tập ở đây, bạn mới có thể cảm nhận rõ chiến tranh đã ảnh hưởng đến xã hội Nhật Bản như thế nào.

Tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời ở đây, gặp gỡ những người mà tôi hâm mộ, xem nhạc kịch Nhật Bản và trở thành bạn tốt của rất nhiều người. Nếu phải đưa ra một lời khuyên dành cho các bạn, tôi chỉ muốn nói rằng: Hãy đến du học tại Nhật Bản!

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply