Góc nhìn du học của sinh viên Ấn Độ tại Tây Ban Nha

0

SSDH- Tình yêu mãnh liệt với văn học Tây Ban Nha đã thôi thúc sinh viên Subhas Yadav người Ấn Độ tham gia chương trình trao đổi Erasmus.

Tôi từng là sinh viên tại một trường công lập nhỏ ở vùng nông thôn Ấn Độ và mang trong mình rất nhiều ước mơ. Tôi từng ước trở thành một người lính, một thư ký hoặc một quan chức chính phủ. Nếu không phải nhờ một hội chợ sách khổng lồ, nơi tôi tình cờ đọc được cuốn tiểu thuyết tiếng Tây Ban Nha La Familia de Pascual Duarte (Gia đình Pascual Duarte) của Camilo José Sela, được dịch sang tiếng mẹ đẻ của tôi, tiếng Hindi, thì có lẽ tôi đã chọn một con đường hoàn toàn khác.

Cuốn sách đó đã khiến tôi say mê văn học Tây Ban Nha và chính đất nước xinh đẹp này. Trong những năm còn là sinh viên đại học ngành ngôn ngữ Tây Ban Nha tại Jawaharlal Nehru University ở New Delhi, tôi đã đến thăm Tây Ban Nhahai lần và cố gắng tiếp thu càng nhiều nền văn hóa càng tốt.

Tuy nhiên, chính trải nghiệm của tôi với tư cách là sinh viên bậc Tiến sĩ tại University of Extremadura đã thực sự mở rộng tầm mắt của tôi về cuộc sống ở Tây Ban Nha. Tôi đã được tặng một khoản trợ cấp kéo dài 10 tháng trong chương trình lãnh đạo do Đại học Sannio, Ý điều phối để tạo điều kiện cho du học sinh ở lại các trường đại học đối tác. Tôi đã có cơ hội theo học tại University of Extremadura, nằm ở Cáceres và Badajoz.

Tôi đã rất phấn khích khi nhận ra rằng mình có cơ hội đến Tây Ban Nha, không chỉ vì tôi được nhận học bổng mà còn vì tôi sẽ khám phá khu vực ít được biết đến nhất của bán đảo Iberia, Extremadura. Nó đã từng là vùng đất của những người chinh phục vô cùng dũng cảm.

[Tham khảo: Tại sao Erasmus Mundus là học bổng đáng cân nhắc nếu bạn muốn du học châu Âu?]

Extremadura nổi tiếng với mùa hè thiêu đốt và mùa đông khắc nghiệt kèm theo gió và mưa. Tuy nhiên, cảnh quan khô cằn này lại biến thành phong cảnh tuyệt đẹp khi mùa xuân tới. Có những khu vực rộng lớn của dehesa, một thuật ngữ được sử dụng để mô tả những đồng cỏ đã có từ nhiều thế kỷ trước với những khu rừng thưa, nơi trú ẩn của những con lợn đen Iberia nổi tiếng.

Trong thời gian ở Extremadura, tôi đã kết bạn từ khắp Châu Âu và Châu Mỹ Latinh, cũng như từ Châu Á và Châu Phi, thông qua chương trình học bổng Erasmus Mundus.

Về mặt học thuật, văn phòng quốc tế luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn mỗi khi cần thiết. Đối với một số sinh viên, việc hoàn tất thủ tục hành chính có thể gây khó khăn. Tuy nhiên, hiện nay mọi thứ đều được số hóa và quá trình này diễn ra cực kỳ nhanh chóng – trong một số trường hợp, chỉ cần một cuộc gọi điện thoại đến văn phòng là có thể thực hiện được công việc này. Đối với tôi, 90% công việc giấy tờ được thực hiện qua email hoặc điện thoại. Điều này sẽ không bao giờ xảy ra ở Ấn Độ!

[Tham khảo: Top 10 địa điểm du học sinh Tây Ban Nha đừng bỏ qua]

Có lẽ yếu tố thú vị và hấp dẫn nhất của chương trình Erasmus là Erasmus Students’ Network (ESN) – một chương trình giúp sinh viên sắp tới hòa mình vào văn hóa địa phương. Được điều hành độc quyền bởi các sinh viên tình nguyện, với sự hỗ trợ của trường đại học địa phương và Liên minh Châu Âu, ESN thường tổ chức các buổi gặp mặt, tham quan thành phố, đi chơi đêm, dã ngoại, đi bộ đường dài, chuyến đi cuối tuần và nhiều hoạt động khác. Đối với nhiều sinh viên, cuộc sống ESN hóa ra là trải nghiệm Erasmus thực sự của họ.

Mọi người đều nói rằng bạn sẽ không còn giống với con người trước đây sau khi tham gia trao đổi Erasmus và tôi có thể đảm bảo điều này. Bây giờ tôi vẫn giữ liên lạc với tất cả bạn bè nước ngoài khi đã trở lại Ấn Độ để có thể tiếp tục nghiên cứu về văn học Tây Ban Nha.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply