Góc nhìn Du học sinh: Sinh viên Mỹ học tập tại Mexico

0

SSDH- Adrian Ogunbunmi, đến từ Texas, chia sẻ kinh nghiệm của anh ấy khi còn là một du học sinh ở Mexico và cách anh ấy phải thay đổi suy nghĩ và thay đổi mục tiêu của mình.

“Tên tôi là Adrian Ogunbunmi, đến từ McKinney, Texas, và đã du học tại Thành phố Mexico từ tháng 1 đến tháng 6/2023. Tôi có thể tự tin nói rằng thời gian ở Mexico đã có tác động rất lớn đến tôi và tôi đã thay đổi rất nhiều khi trở lại Mỹ.

Tôi đã kết bạn với nhiều sinh viên Mexico khi ở Mexico và cải thiện tiếng Tây Ban Nha của mình rất nhiều. Tôi buộc mình phải tương tác với người lạ và trò chuyện với họ để loại bỏ nỗi sợ hãi khi giao tiếp, và tôi không còn phải nghĩ “làm thế nào để nói điều này bằng tiếng Tây Ban Nha?”. Những tương tác này đã khiến tôi quen với ngôn ngữ chỉ trong hai tháng đến nỗi bộ não của tôi không còn nghĩ bằng tiếng Anh khi tôi nói tiếng Tây Ban Nha nữa.

Một trong những mục tiêu của tôi trong trải nghiệm du học này là phát triển tính kỷ luật cá nhân. Tôi đã học tại nhà trong năm đầu tiên đại học do đại dịch và bắt dầu hành trình du học vào năm tiếp theo. Vào năm thứ hai, tôi phải giải quyết các khó khăn về nơi ở và các khóa học đầy thử thách tại Đại học Texas (Austin). Tôi đã áp lực cả về mặt học tập lẫn tinh thần khi không đạt được số điểm như mong muốn. Tôi muốn dành ra năm thứ ba của mình để thiết lập các ranh giới và tạo ra kỷ luật trong cuộc sống, điều sẽ giúp ích cho tôi trong những nỗ lực trong tương lai.

Cơ hội đi du học không chỉ là một cách để trải nghiệm một nền văn hóa mới và củng cố kỹ năng của mình mà còn để trau dồi kỷ luật. Nếu tôi có thể làm điều đó ở một quốc gia khác, thì khi trở về nhà tôi cũng có thể duy trì kỷ luật mà không gặp bất cứ khó khăn nào.

Hai tháng đầu là quãng thời gian vui vẻ nhưng tôi chưa thành công trong việc xây dựng kỷ luật cá nhân: tôi ngủ không ngon giấc, trì hoãn hoàn thành công việc… và tôi quyết tâm tập trung hơn để nâng cao sức khoẻ thay vì chỉ nghĩ tới việc vui chơi ở đất nước mới, và điều này đã khiến tôi minh mẫn hơn nhiều.

Lời khuyên của tôi dành cho bất kỳ du học sinh nào đang không ổn với sức khỏe tinh thần của mình là hãy xác định ranh giới. Những điều bạn cần làm để được hạnh phúc về mặt tinh thần là gì? Trung bình một ngày bạn cần ngủ bao nhiêu giờ? Nếu bạn là người hướng nội, bạn không cần phải ra ngoài hàng ngày hoặc cuối tuần và hãy dành thời gian cho bản thân mỗi tuần. Bạn thậm chí có thể kết hợp cả hai bằng cách đi đến một địa điểm mới trong thành phố, sau đó ngồi trong quán cà phê và viết về những trải nghiệm và suy nghĩ của mình.

Không cần phải sao chép những gì người khác làm để có trải nghiệm du học tốt nhất – hãy tìm ra điều gì tốt nhất cho bạn để tận dụng tối đa thời gian của mình.”

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply