Góc nhìn du học: Sinh viên Ấn Độ tại Vương quốc Anh

0

SSDH- Nhiều trường đại học đã thiết lập các chương trình trao đổi quốc tế cho phép sinh viên dành thời gian ở nước ngoài để học tập. Kỳ thực tập ba tháng tại London đã dạy cho sinh viên Ashmeet Sehgal tại Đại học Amity một số bài học quý giá về du học

Sehgal đã chọn tham gia Chương trình Lục địa 3 của Đại học Amity, nghiên cứu công nghệ sinh học. Nó đã được tạo ra để thúc đẩy trải nghiệm về môi trường giáo dục, xã hội, văn hóa và nghiên cứu của ba châu lục khác nhau (Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ), mỗi châu lục đều có những lĩnh vực thực hành tốt nhất. Sehgal ở tại London được gần ba tháng và anh ấy cho rằng đó là một trải nghiệm tuyệt vời nhưng cũng đầy thử thách. Sau đây là sáu điều quan trọng Sehgal đã học được khi ở tại London.

  1. Tạo dựng mối quan hệ

Một trong những lợi thế lớn nhất của các chương trình học quốc tế là các cơ hội kết nối. Một trong những điều Sehgal đã làm là gặp gỡ các nhà nghiên cứu nổi tiếng từ Đại học Cambridge và Đại học Oxford, nơi giúp anh ấy mở rộng kiến thức và suy nghĩ theo những cách mới.

  1. Khả năng thích ứng

Thật thú vị khi được ở một đất nước xa lạ, được bao quanh bởi một nền văn hóa mới, những con người mới, những món ăn mới và những địa điểm mới. Mọi thứ có xu hướng làm bạn ngạc nhiên – thậm chí bạn bắt đầu thích thú với việc lệch múi giờ

  1. Đối mặt với nỗi nhớ nhà

Cảm thấy nhớ nhà là điều bình thường. Nhưng khi thời gian trôi qua và bạn đắm mình trong ngôi nhà mới của mình và thích nghi với sự khác biệt về múi giờ, những cảm giác đó sẽ bắt đầu phai nhạt.

  1. Xem xét nội tâm

Du học cho phép bạn dành thời gian một mình và tìm ra điều gì thúc đẩy bạn. Sẽ có những lúc bạn phải ở một mình và phải tìm hiểu mọi thứ khi đi du học. Đó không phải là điều xấu – nó giúp bạn mạnh mẽ hơn.

  1. Học tập và nhạy cảm giữa các nền văn hóa

Sống tại nước ngoài là cơ hội duy nhất để tìm hiểu văn hóa và lịch sử của những nơi bạn đến thăm. Hãy chắc chắn rằng bạn nếm thử các món ăn địa phương và đi đến các nhà hàng khác nhau. Trải nghiệm cuộc sống về đêm và khám phá càng nhiều địa điểm mới càng tốt. Đọc tin tức về đất nước mà bạn đang theo học. Tất cả những điều này sẽ giúp bạn hòa mình vào nền văn hóa của quốc gia đó.

  1. Viễn cảnh toàn cầu

Khi bạn gặp gỡ mọi người khi đi du học, bạn có thể học được rất nhiều điều về quan điểm của họ. Sự tương tác này mang lại cho bạn một kết nối toàn cầu, điều này sẽ giúp ích cho bạn trong sự nghiệp tương lai.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply