Top 10 trường đại học hàng đầu tại London

0

SSDH-Tại thủ đô nước Anh, du học sinh sẽ có vô vàn lựa chọn trường học, từ các ngành chuyên môn, đa ngành hay một chương trình linh hoạt phù hợp với công việc hiện tại. Dưới đây là danh sách 10 tổ chức đại học được xếp hạng cao nhất ở London, dựa trên QS World University Rankings 2022.

Xếp hạng tại London Xếp hạng trên thế giới Tên tổ chức
1 7 Imperial College London
2 =8 University College London (UCL)
3 35 King’s College London
4 49 The London School of Economics and Political Science (LSE)
5 117 Queen Mary University of London
6 =330 City, University of London
7 =332 Birkbeck, University of London
8 =334 Royal Holloway University of London
9 =351 Brunel University London
10 =391 SOAS University of London

London là một trong những điểm đến du học hấp dẫn. Nơi đây có tổng cộng 18 cơ sở giáo dục đại học. Dẫn đầu là Imperial College London ở vị trí thứ bảy thế giới, theo sau là University College London (UCL) đứng thứ 8 trong năm nay.

Thành phố này không phải là lựa chọn có giá cả phải chăng vì chi phí thuê nhà và sinh hoạt ở đây cao hơn đáng kể so với phần còn lại của Vương quốc Anh. Uớc tính sinh viên phải trả khoảng £1,100 đến £1,300 mỗi tháng cho chi phí sinh hoạt, bao gồm chi phí ăn ở, đi lại, giặt là, học tập và các khoản phát sinh khác. Bên cạnh đó, mức học phí trung bình cho du học sinh rơi vào khoảng £15.000 mỗi năm.

Mặc dù chi phí cao như vậy, London vẫn khẳng định danh hiệu thành phố sinh viên tốt nhất thế giới trong hai năm liên tiếp. Sinh viên yêu thích sự đa dạng của thành phố, từ văn hóa đến ẩm thực. Một số địa điểm nổi tiếng mà học viên có thể tham quan như Bảo tàng Anh, Bảo tàng Victoria và Album (V&A), Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên… Ngoài ra, cuộc sống về đêm ở Shoreditch, Brixton và Mayfair cũng rất đáng để trải nghiệm.

Bên cạnh đó, hơn một nửa diện tích thành phố được bao quanh bởi các công viên. Những địa điểm được ưa chuộng nhất như Công viên Hyde, Công viên Regent, Công viên Hampstead Heath và Công viên St James luôn đông đúc vào những ngày nắng đẹp.

Jim Onyemenam, người đang theo học Thạc sĩ về Lý thuyết pháp lý tại UCL chia sẻ rằng điều anh ấy thích nhất tại London chính là cộng đồng sinh viên. Tại UCL, Jim có cơ hội gặp gỡ với bạn bè từ khắp nơi trên thế giới, những người đã giúp anh ấy có cái nhìn mới mẻ hơn về cuộc sống. Các sở thích và đam mê cũng được phát triển khiến trải nghiệm của sinh viên trở nên trọn vẹn và ý nghĩa hơn.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply