10 lời khuyên cho du học sinh tại London

0

SSDH- Cuộc sống sinh viên ở London có nhiều điều thú vị để trải nghiệm và khám phá, tuy nhiên cũng tồn tại thách thức phải vượt qua. Dưới đây là 10 lời khuyên hữu ích dành cho sinh viên quốc tế khi du học tại đây.

1. Xem xét chỗ ở phù hợp

Sinh viên có thể sống trong khuôn viên trường, nhà ở chung hay nhà tư nhân. Hầu hết các trường đại học đều có tài liệu hướng dẫn lựa chọn nơi ở cho học viên. Điều này có thể giúp bạn dễ dàng quyết định hơn.

Ký túc xá sinh viên là kiểu nhà ở truyền thống nhất, nơi có phòng phục vụ ăn uống. Bạn cũng có thể chọn tự phục vụ và chịu trách nhiệm về bữa ăn của mình.

2. Chuẩn bị cho các điều kiện thời tiết khác nhau

Ở London, trời có thể rất lạnh vào mùa thu và mùa đông. Đó cũng là thời gian nhập học của sinh viên mới. Quần áo ấm, áo mưa và ô là tất cả những thứ cần thiết bạn nên trang bị trước khi ra ngoài. Và đừng quên xem dự báo thời tiết để đề phòng bất kỳ sự thay đổi đột ngột nào.

3. Làm thẻ di chuyển dành cho sinh viên

Các dịch vụ xe buýt và tàu điện ngầm tại đây được điều hành bởi Transport For London (TFL). Đơn vị cũng cung cấp một số chương trình di chuyển cho sinh viên. Một trong những cách du lịch rẻ nhất với du học sinh là thẻ Oyster dành cho người trên 18 tuổi. Bạn có thể sử dụng các dịch vụ tàu điện ngầm, DLR và xe buýt không giới hạn trong năm chỉ với một khoản phí cố định. Nếu bạn có kế hoạch du lịch vòng quanh Vương quốc Anh, thì thẻ Railcard 16-25 rất đáng để đầu tư. Ngoài ra, việc đặt mua vé từ sớm cũng tạo ra sự khác biệt đáng kể.

4. Yêu cầu giảm giá cho sinh viên

Nhiều nơi sẽ công khai các chương trình giảm giá cho học sinh, sinh viên, nhưng một số chỗ thì không. Hãy tập thói quen hỏi từ quán cà phê nhỏ ở góc đường cho đến những cửa hàng lớn hơn trên phố xem họ có giảm giá cho sinh viên không. Bên cạnh đó, thẻ sinh viên Totum hoặc tài khoản UNiDAYS sẽ giúp bạn có quyền tiếp cận với các ưu đãi độc quyền.

5. Phòng tập dành cho sinh viên

Nhiều học viện ở London có phòng tập thể dục riêng hoặc hợp tác với các phòng tập gần đó. Điều này sẽ khiến mức chi phí phải chăng hơn đối với du học sinh.

6. Tìm hiểu các quy tắc của London Underground

Trở thành chuyên gia về tàu điện ngầm là một dấu hiệu chứng tỏ rằng bạn là người London. Khi sử dụng thang cuốn để ra vào tầng ngầm, hãy đứng bên phải và đi bên trái. Bạn cũng nên chuẩn bị sẵn thẻ để quẹt ở cổng vì mọi người có thể mất kiên nhẫn nếu bạn làm mất thời gian.

Một điều cần lưu ý là tín hiệu điện thoại hoặc 4G thường bị mất ở dưới lòng đất, vì vậy hãy để ý tuyến đường bạn định đi.

7. Quyền truy cập thư viện Đại học London

Nếu trường của bạn là một trong 17 tổ chức thành viên của Đại học London, bạn có thể tiếp cận với hầu hết các tài nguyên thư viện tại các cơ sở trực thuộc. Điều này đặc biệt hữu ích cho nghiên cứu sau đại học và tiến sĩ. Thư viện Senate House, một tòa nhà nghệ thuật tuyệt đẹp ở Bloomsbury sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm học tập thú vị và miễn phí.

8. Về nhà an toàn vào ban đêm

Không phải tất cả các phương tiện giao thông công cộng đều mở cửa 24/7, ví dụ tàu điện ngầm thường chỉ hoạt động từ 5 giờ sáng đến nửa đêm. Vì vậy, bạn nên lên kế hoạch cẩn thận khi đi chơi vào buổi tối.

9. Citymapper là bạn của sinh viên

Ngay cả những người London dày dạn kinh nghiệm nhất cũng có thể dễ dàng bị lạc trong thành phố. Một ứng dụng điều hướng đơn giản như Citymapper hoặc Google maps sẽ hữu ích khi bạn mới đến và bất kỳ lúc nào bạn muốn khám phá thành phố này.

Tuy nhiên, bạn nên cố gắng ghi nhớ một số hành trình cần thiết, như tuyến đường đến trường học hoặc hướng đi đến bến tàu điện ngầm để đề phòng trường hợp điện thoại hết pin hoặc không có tín hiệu.

10. Cân nhắc các giao dịch giải trí về đêm

Nhiều nhà hàng, quán bar và câu lạc bộ đêm tuyệt vời ngay trước cửa nhà bạn, nhưng London cũng là một thành phố nổi tiếng đắt đỏ. Hãy cân nhắc về việc trả tiền cho những món đồ uống trong các khu giải trí.

Khi đi ăn bên ngoài, hãy tìm kiếm các voucher trên trang web Groupon hay Livingsocial, hoặc làm thẻ Taste để tiết kiệm hơn.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply