Hà Nội: Ngày 15/2, quyết định phương án cho học sinh đi học hay học trực tuyến

0

SSDH – Dự kiến ngày 15/2 tức ngày 4 tết âm lịch Tân sửu 2021, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ quyết định phương án có cho học sinh đi học trở lại bình thường hay ở nhà học trực tuyến.

Thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội đưa ra trong văn bản kế hoạch xây dựng phương án dạy học trong tình hình mới.

hoc-online-2

Theo đó, phương án thứ nhất Sở đưa ra, đó là trong trường hợp học sinh có thể đến trường tổ chức dạy học, các trường phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp về phòng chống dịch bệnh theo quy định. Phương án thứ hai sẽ tiếp tục dạy học trực tuyến nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, việc quyết định tiến hành phương án học sẽ phụ thuộc vào tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 và chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội. Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ có công văn gửi tới các phòng GD-ĐT, các nhà trường yêu cầu về việc đi học trở lại theo phương án nào sẽ được quyết định cụ thể vào ngày 15/02 (tức ngày mồng 4 Tết âm lịch). Các đơn vị trường học chuẩn bị chủ động sẵn sàng việc dạy học theo từng phương án.

Bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng GD-ĐT quận Hà Đông cho biết:”Trường hợp nếu học sinh được quay trở lại trường, chúng tôi tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tức là có đo nhiệt độ trước khi vào lớp. Chiều mùng 5 (16/2), các nhà trường sẽ dọn dẹp vệ sinh khử khuẩn để đón học sinh. Và đối với phương án chưa có thể đi đến trường, học trực tuyến, chúng tôi cũng yêu cầu các giáo viên trong ngày mồng 5 chuẩn bị sẵn sàng các bài giảng dạy trực tuyến và hướng dẫn theo văn bản của Sở Giáo dục về công tác dạy trực tuyến.

Đến thời điểm này, việc dạy trực tuyến cũng đã thành một công việc tương đối là quen rồi. Cho nên giáo viên cũng rất thành thạo việc dạy và học sinh cũng tương đối là bắt nhịp được”.

SSDH (Theo VOV)

Share.

Leave A Reply