Úc bắt đầu chương trình đào tạo trực tuyến khi biên giới đóng cửa

0

SSDH – Việc nhập cảnh vào một trong những điểm đến giáo dục phổ biến nhất thế giới vẫn bị hạn chế trong hơn một năm do đại dịch Covid-19. Do vậy, sinh viên được khuyên nên đăng ký dần vào các trường đại học tại quốc gia và chuẩn bị học trực tuyến.

ssdh-du-hoc-uc-australia2

Một khi biên giới mở cửa, những sinh viên đã bắt đầu chương trình đào tạo trực tuyến và có thị thực hợp lệ sẽ được ưu tiên. Việc đăng ký sớm cũng giúp học viên tránh được tình trạng chậm chễ trong việc xử lý thị thực sau này.

Hơn 220 trường đại học Úc đã hợp tác với các công ty để tổ chức đợt tuyển sinh ảo trên khắp châu Phi vào tháng 3 năm nay, trước khi diễn ra các học kỳ nghiên cứu vào tháng 7/2021 và tháng 2/2022. Nhiều sinh viên hy vọng có thể tham gia các lớp học thể chất theo lịch trình, nhưng điều này có rất khó bởi những hạn chế do Covid-19 gây ra.

Theo Viện Các vấn đề Quốc tế Australia, Châu Phi là nguồn cung cấp du học sinh lớn cho quốc gia, với khoảng 9.000 sinh viên mỗi năm, chủ yếu đến từ các nước hệ tiếng Anh như Nigeria, Kenya, Ghana và Uganda. Một số cơ sở giáo dục đại học đã mở rộng hoạt động, thành lập các cơ sở ở Châu Phi, một trong số đó là Monash University có chi nhánh ở Nam Phi.

Mặt khác, theo số liệu của Our World in Data, chưa đến 12% những người đủ điều kiện đã được tiêm chủng ngừa Covid-19 ở Úc. Điều này thể hiện rằng việc mở cửa lại cho người nước ngoài có thể mất nhiều thời gian hơn.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply