Hộ chiếu Canada có bao nhiêu màu.

0

SSDH – Hộ chiếu Canada có bao nhiêu màu. Hãy tìm hiểu cùng chúng tôi nhé.

Đầu tiên, xin khẳng định là passport Canada có màu trắng là hoàn toàn thiệt 100%. Thêm nữa, ngoài màu xanh navy truyền thống và màu trắng sữa ra, thì passport Canada còn có thêm 2 màu nữa đó là xanh lá đậm và màu đỏ hạt dẻ. Như vậy có tổng cộng 4 màu
  • Hộ chiếu màu xanh navy là loại hộ chiếu quốc dân, ai cũng có.
  • Hộ chiếu màu đỏ hạt dẻ là loại hộ chiếu ngoại giaođược sử dụng cho các nhà ngoại giao và quan chức cấp cao của chính phủ.
  • Hộ chiếu màu xanh lá cây dành cho thượng nghị sĩ, thành viên quốc hội.
  • Hộ chiếu màu trắng là loại hộ chiếu tạm thời (temporary passport), được cấp cho những người đang chờ cấp/đổi các loại hộ chiếu trên.
Điểm khác biệt của hộ chiếu trắng là gì?
Đầu tiên là về chi phí làm hộ chiếu. Với loại hộ chiếu thông thường bạn sẽ phải trả 120$ cho hộ chiếu có thời hạn 5 năm và 160$ cho hộ chiếu có thời hạn 10 năm. Nhưng với người mang hộ chiếu tạm thời sẽ phải trả ít hơn một chút và có thể sử dụng hộ chiếu ở bất kỳ đâu trong khoảng thời gian từ sáu tháng đến một năm.
Brianna Lessard, nhà phân tích truyền thông, Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada / Chính phủ Canada cho biết: “Chi phí của một hộ chiếu tạm thời là 110$. Tuy nhiên, khi nộp đơn xin hộ chiếu tạm thời, người nộp đơn cũng phải đồng thời xin hộ chiếu thông thường dành cho người lớn hoặc trẻ em và sau thời gian sử dụng, họ sẽ được yêu cầu trả lại hộ chiếu tạm thời và đổi lấy hộ chiếu thông thường.”
Điểm khác biệt kế tiếp là phần lõi của hộ chiếu. Hộ chiếu tạm thời chỉ có tám trang, trong khi hộ chiếu thông thường, bất kể là tùy chọn 5 năm hay 10 năm, có tới 36 trang.
Hộ chiếu tạm thời cũng chỉ có 2 trang dành để dán visa – thị thực, trong khi hộ chiếu thông thường có 29 trang có thể được sử dụng cho việc dán visa -thị thực và đóng một xuất nhập cảnh.
Canada hiện có một trong những hộ chiếu quyền lực nhất trên thế giới, cho phép miễn thị thực đến 114 quốc gia đối với những người mang hộ chiếu thông thường.
Mặc dù Chính phủ Canada không áp đặt các hạn chế đối với việc đi du lịch bằng hộ chiếu tạm thời, các quốc gia khác có khả năng và du khách nên luôn kiểm tra bất kỳ lời khuyên nào trước khi đến thăm và xác minh xem hộ chiếu tạm thời có được chấp nhận hay không cũng như nếu có khác áp dụng các hạn chế. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này do Credit – Paxnews: Biên tập và hiệu chỉnh – Ad Cáo Thông Thái
SSDH Team
Share.

Leave A Reply