Hoa Kỳ vẫn là điểm đến hàng đầu cho du học sinh năm 2021

0

SSDH – Chủ tịch Tom Dretler của tờ báo U.S News Global Education cho rằng nhu cầu tới Mỹ du học, đặc biệt trong các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học và các chương trình Quản trị Kinh doanh của sinh viên Trung Quốc và Ấn Độ rất lớn.

hoa ki van là diem du hoc hap dan

Tháng ba đánh dấu mốc quan trọng cho du học sinh quốc tế khi các trường đại học ở Mỹ bắt đầu đưa ra quyết định nhập học cho học kỳ tới, học sinh sẽ nhanh chóng bắt đầu với các chương trình học mới và tiến trình xin visa.

Đặc biệt hơn nữa năm nay cũng đánh dấu sự quay trở lại của an toàn và bình thường hóa khi việc phân phối Vacxin tiếp tục được tiến hành nhanh chóng với 2 triệu liều mỗi ngày.

Khủng hoảng toàn cầu luôn là động lực cho giáo dục quốc tế, đặc biệt với trình độ sau tốt nghiệp. Dù COVID là vấn đề thường trực nhưng đơn xin nhập học vẫn sẽ tăng bất kể tình hình dịch bệnh trước mắt, các trường đại học vẫn đón nhận số lượng đơn xin nhập học lớn nhất trong lịch sử, với hơn 55,000 ứng viên trên toàn thế giới đang tìm kiếm cơ hội được theo học chương trình sau cử nhân.

Ngoài ra còn một động lực lớn đó là nền công nghệ của Mỹ vẫn hỗ trợ và thúc đẩy các ứng viên quốc tế xuất sắc nhất. Thực tế theo báo cáo, các công ty công nghệ lớn đều có ít nhất một sáng lập viên ngoại quốc, bao gồm cả Uber lẫn SpaceX.

Đặc biệt việc trải qua đại dịch Covid-19 đã gia tăng số lượng xin theo học chương trình MBA với những khóa huấn luyện nổi trội về cách quản lý và dẫn dắt qua thời kỳ khủng hoảng. Tổng thống Biden cũng đưa ra các chính sách ưu ái cho sinh viên quốc tế, bao gồm được tiêm chủng vacxin, và nâng số lượng vacxin phân phối toàn quốc cũng như giúp đỡ các trường đại học quay trở về các lớp học thực tiễn và trực tiếp.

Cuối cùng, chúng ta có đầy kỳ vọng về kỳ học mùa thu khi sinh viên quốc tế có thể thực sự an tâm tới giảng đường cho một năm học an toàn và khỏe mạnh.

Người dịch: Phạm Hải Yến

 

Share.

Leave A Reply