Hoa Kỳ: Visa H-1B đã đạt đến mức giới hạn bắt buộc là 65.000 cho năm 2021

0

Sẵn sàng du học – The United States Citizenship and Immigration Services – Cơ quan Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) tuyên bố rằng họ đã đạt đến mức giới hạn bắt buộc là 65.000 visa H-1B cho năm tài chính 2021.

ssdh-visa-my-h1b

 

Các chuyên gia Ấn Độ đã nhận được hơn 2/3 tổng số visa H-1B cho những người lao động có tay nghề cao trong năm năm qua.

Với đủ yêu cầu nhận được, USCIS cho biết họ đã chọn ngẫu nhiên các phân bổ giới hạn H-1B cho năm 2021 bắt đầu từ ngày 1 tháng 10 năm 2020 từ các đơn đăng ký được gửi đúng quy định. Những người tham gia sẽ được thông báo về trúng tuyển muộn nhất vào ngày 31 tháng 3.

Các ứng viên không thể biết về tình trạng của nhau

Chỉ có các ứng viên hoặc luật sư có thể biết về tình trạng của người nộp đơn. Ở giai đoạn này, các ứng viên đã nộp đơn xin cấp H-1B sẽ có một trong những trạng thái này – Submitted hoặc Selected

Chuyện gì xảy ra tiếp theo?

Nếu một ứng viên được chọn, USCIS sẽ gửi một thông báo, sẽ phải được nộp trước ngày 30 tháng 6 tại một trong những trung tâm được liệt kê. Thông báo sẽ phải được gửi cùng với đơn ứng tuyển H-1B trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 4 đến ngày 30 tháng 6.

Điều gì xảy ra nếu trạng thái của bạn không hiển thị Selected?

Nếu trạng thái không thay đổi thành Selected trước ngày 31 tháng 3, điều đó chỉ có nghĩa là đơn đăng ký của bạn chưa được phê duyệt. Bạn sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa khi bạn được xem xét cho nhóm đăng ký trong danh sách chờ.

Bạn sẽ phải đợi cho đến khi trạng thái thay đổi thành Not Selected, để biết chắc chắn rằng bạn chưa được phê duyệt trong năm nay.

Tuy nhiên, theo USCIS, tất cả các ứng viên và luật sư sẽ có câu trả lời muộn nhất vào cuối năm.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply