Học bổng dành cho sinh viên Ấn Độ có ý định du học

0

SSDH- Có rất nhiều điều cần cân nhắc khi du học quốc tế và tài chính là một trong những điều lớn nhất cần cân nhắc. Dưới đây là danh sách tổng hợp các học bổng dành riêng cho sinh viên Ấn Độ để giúp bạn tìm được chương trình học bổng phù hợp với mình.

Toàn cầu

Inlaks Shivdasani Scholarships – Học bổng này dành cho sinh viên muốn học chương trình thạc sĩ, nghiên cứu chuyên sâu hoặc tiến sĩ toàn thời gian ở Anh, Mỹ hoặc Châu Âu. Học bổng được cung cấp cho nhiều môn học khác nhau và chi trả toàn bộ học phí, chi phí sinh hoạt đầy đủ, trợ cấp đi lại một chiều và trợ cấp y tế lên tới 100.000 USD.

Vương quốc Anh và Ireland

Charles Wallace India Trust Scholarships – dành cho người Ấn Độ trong độ tuổi từ 28 đến 38, muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực nghệ thuật. Các học bổng này thường kéo dài khoảng 10 tháng, giúp người nhận đạt được kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực họ đã chọn thông qua khóa học sau đại học kéo dài một năm tại một trường đại học ở Anh.

Chevening Scholarships và  Chevening Gurukul Fellowship for Leadership and Excellence cùng những học bổng khác. Người nhận được lựa chọn bởi các đại sứ quán Anh trên toàn thế giới.

LSE Commonwealth Shared Scholarship Scheme – Có nhiều loại học bổng dành cho sinh viên từ các quốc gia Khối thịnh vượng chung ở cấp độ thạc sĩ và tiến sĩ.  Lĩnh vực nghiên cứu phải hỗ trợ sự phát triển của công nghệ, kinh tế hoặc xã hội tại quốc gia gốc của sinh viên.

GREAT Scholarships India – cho sinh viên muốn theo đuổi bằng sau đại học tại Anh. Mỗi học bổng có giá trị tối thiểu £10.000 đối với học phí cho khóa học sau đại học kéo dài một năm.

Imperial College Future Leaders Scholarship – sẽ hỗ trợ 30 sinh viên thạc sĩ Ấn Độ trong ba năm tới. Học bổng sẽ dành cho sinh viên trong các chương trình ThS tại các Khoa Kỹ thuật, Khoa học Tự nhiên, Y học, Kinh doanh và một nửa số học bổng sẽ được dành cho sinh viên nữ.

The Fulbright-Nehru Master’s Fellowship được thiết kế để hỗ trợ sinh viên Ấn Độ theo đuổi các nghiên cứu sau đại học tại Anh. Trị giá £5.000 trong một năm, học bổng này dành cho sinh viên đến từ Ấn Độ có thành tích học tập xuất sắc.

Hoa Kỳ

The Fulbright-Nehru Master’s Fellowship – Những học bổng này được thiết kế dành cho sinh viên Ấn Độ xuất sắc theo đuổi chương trình học thạc sĩ tại một số trường đại học Hoa Kỳ trong nhiều ngành khác nhau. Học bổng này mang lại nhiều lợi ích bao gồm hỗ trợ visa, chi phí đi lại và sinh hoạt cũng như tài trợ học phí.

The Aga Khan Foundation International Scholarship – Chương trình này cung cấp một số lượng học bổng hạn chế mỗi năm cho các sinh viên xuất sắc từ các quốc gia đang phát triển được chọn để theo đuổi chương trình học sau đại học. Học bổng bao gồm 50% trợ cấp và 50% khoản vay.

Tata Scholarship dành cho sinh viên Ấn Độ đăng ký học tại Cornell University. Học bổng nhằm hỗ trợ sinh viên dự định học ngành kiến trúc, kỹ thuật, kinh tế, khoa học và khoa học xã hội.

Học bổng ở Canada

Canadian Commonwealth Scholarship and Fellowship Plan – được trao cho những sinh viên có thành tích cao đăng ký vào các chương trình ở Canada ở cấp độ thạc sĩ và tiến sĩ. Bao gồm chi phí đi lại, trợ cấp sinh hoạt và học phí.

Shastri Indo-Canadian Institute –cung cấp nhiều loại học bổng cho sinh viên Ấn Độ muốn đi du học ở Canada. Sinh viên đủ điều kiện cũng có thể theo đuổi các khóa học điện tử tại các tổ chức của Canada.

Banting Postdoctoral Fellowship – tìm kiếm những tài năng hàng đầu trong nước và quốc tế, phát triển tiềm năng lãnh đạo của ứng viên và giúp họ trở thành những nhà lãnh đạo nghiên cứu trong tương lai. Cung cấp 70.000 đô la Canada mỗi năm trong hai năm cho sinh viên theo học chương trình sau đại học về nghiên cứu môi trường, khoa học xã hội hoặc sức khỏe.

Vanier Canada Graduate Scholarships –cung cấp tới 166 học bổng mỗi năm cho những sinh viên tốt nghiệp thể hiện sự xuất sắc trong học tập, tiềm năng trong khả năng nghiên cứu và lãnh đạo. Ứng viên sẽ nhận được khoản trợ cấp trị giá 50.000 đô la C mỗi năm trong ba năm để hỗ trợ học phí và chi phí sau đại học.

Ontario Graduate Scholarships –khuyến khích sự xuất sắc của sinh viên tốt nghiệp và nhằm mục đích hỗ trợ tài chính cho sinh viên tại các trường đại học công lập ở Ontario. Sinh viên sẽ được thưởng 5.000 đô la C mỗi học kỳ liên tiếp.

Australia

Ashok Khurana University of Adelaide Scholarship dành cho sinh viên Ấn Độ xuất sắc – Học bổng này trị giá 30.000 đô la Úc và có thể được sử dụng để mua vé máy bay, chi phí sinh hoạt và học phí.

Global Leaders Scholarship dành cho sinh viên có thành tích cao đăng ký vào Khoa Kinh doanh, Kinh tế và Luật của Đại học Queensland. Những ứng viên thành công sẽ nhận được từ 5.000 đô la Úc đến 20.000 đô la Úc tùy theo quyết định của ủy ban tuyển chọn.

UNSW Sydney Future of Change Scholarships – Học bổng trị giá 10.000 đô la Úc mỗi năm

Destination Australia Scholarship –được trao cho sinh viên trong nước và quốc tế đang theo học các chương trình sau đại học, thạc sĩ hoặc tiến sĩ tại Úc. Lên tới 380 sinh viên được trao 15.000 đô la Úc mỗi năm.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply