Danh sách học bổng Canada dành cho sinh viên quốc tế

0

SSDH- Với những ngọn núi cao chót vót, không khí trong lành, những hồ nước trong xanh, động vật hoang dã phong phú và nhiều trường đại học tuyệt vời,… Canada có vô vàn lý do để trở thành điểm thu hút hàng nghìn sinh viên quốc tế mỗi năm.

Tuy nhiên, chi phí sinh hoạt ở Canada lại không hề rẻ. Học phí khá cao và ở một số thành phố lớn, chi phí sinh hoạt cũng tương đối đắt. Đây là một cản trở khiến cho sinh viên quốc tế không lựa chọn du học tại Canada.

Dưới đây là các lựa chọn học bổng dành cho sinh viên quốc tế muốn học tập tại Canada:

Học bổng trường đại học – Hầu hết các trường đại học đều cung cấp một số chương trình hỗ trợ tài chính cho du học sinh, vì vậy loại học bổng bạn nên tìm hiểu đầu tiên chính là học bổng của trường.

Học bổng tài chính – Đây là loại học bổng dựa trên nhu cầu tài chính của sinh viên. Đa số học bổng này chỉ dành cho sinh viên Mỹ, nhưng một số trường đại học vẫn cấp học bổng “needs-based” cho sinh viên quốc tế.

Học bổng khen thưởng – Dành cho những sinh viên có thành tích học tập tốt, là vận động viên thể thao hàng đầu ở trường trung học hoặc xuất sắc trong hoạt động cộng đồng hoặc kinh doanh.

Học bổng theo quốc gia – Những học bổng này chỉ dành cho sinh viên đến từ các nước đang phát triển.

Học bổng chính phủ – Chính phủ Canada cung cấp nhiều chương trình học bổng cho sinh viên quốc tế, một số chương trình được liệt kê dưới đây.

Học bổng tư nhân – Đôi khi các doanh nghiệp tư nhân hoặc các nhà tài trợ sẽ tài trợ học bổng cho sinh viên quốc tế. Đây là học bổng hướng tới đối tượng sinh viên đến từ các nước đang phát triển và các nhóm thiểu số, hoặc trong các lĩnh vực nghiên cứu cụ thể.

Học bổng một phần – Những khoản này có thể là khoản thanh toán nhỏ một lần mà sinh viên có thể sử dụng để trả học phí hoặc khoản thanh toán lớn hơn được chia nhỏ để trang trải một số chi phí nhất định khi học đại học.

[Tham khảo: Học bổng cử nhân tại đại học Calgary – Canada]

Các loại học bổng chính phủ và tư nhân

Vanier Canada Graduate Scholarships – Học bổng này được tạo ra để thu hút và giữ chân các sinh viên bậc Tiến sĩ đẳng cấp thế giới. Học bổng trị giá CAD$50,000 (£31,000) mỗi năm trong vòng 3 năm và có thể được sử dụng để lấy bằng tiến sĩ hoặc kết hợp thạc sĩ và tiến sĩ.

Banting Postdoctoral Fellowships – Học bổng này được cấp cho sinh viên quốc tế theo học sau đại học về khoa học tự nhiên và xã hội hoặc khoa học sức khỏe.

IDRC Doctoral Research Awards – Dành cho sinh viên đến từ các nước đang phát triển đang theo học tại một trường đại học ở Canada.

NSERC Postgraduate Scholarships – Có một số học bổng của chính phủ Canada dành cho sinh viên theo học về khoa học tự nhiên hoặc kỹ thuật.

Pierre Elliott Trudeau Foundation Doctoral Scholarships – Dành cho sinh viên nước ngoài đăng ký chương trình tiến sĩ về khoa học xã hội và nhân văn. Giá trị hàng năm lên tới CAD$60,000 cho mỗi học giả trong tối đa 3 năm.

Các loại học bổng trường đại học

University of Toronto – Học bổng của trường được trao cho những sinh viên quốc tế có thành tích học tập xuất sắc. Học bổng sẽ bao gồm học phí, sách vở, các chi phí phát sinh và hỗ trợ cư trú toàn phần trong 4 năm.

Carleton University – Cung cấp học bổng bán phần trị giá $4,000 – $16,000 cho những sinh viên đáp ứng tiêu chí tuyển sinh từ 80% trở lên.

University of Manitoba – Học bổng dành cho sinh viên mang bất kỳ quốc tịch nào đã đăng ký trở thành sinh viên tốt nghiệp chính quy tại trường. Học bổng có giá trị $18,000 một năm đối với sinh viên tiến sĩ hoặc $14,000 một năm đối với sinh viên thạc sĩ.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply