Học bổng du học Đài Loan và vừa học vừa làm (Bậc cao học)

2

SSDH – Du học vừa học vừa làm đang trở nên hấp dẫn đối với những bạn sinh viên Việt Nam, vì bạn vừa được học tại một đất nước có nên giáo dục tốt, vừa có thể làm việc kiếm thêm thu nhập đáp ứng sinh hoạt hằng ngày. Trong đó du học Đài Loan được nhiều sự quan tâm hơn cả.

du-hoc-dai-loan

Đài Loan là điểm đến hấp dẫn của nhiều Du học sinh – Nguồn Internet

Đài Loan nằm ở phía tây Thái Bình Dương, Đài Loan tự hào có nền kinh tế phát triển, được xem là một trong những khu vực có mức sống cao nhất ở Châu Á, đa dạng với các nhóm dân tộc, văn hoá, ngôn ngữ, môi trường sống ở Đài Loan an toàn và dân chủ, người dân Đài Loan thân thiện và hiếu khách; học tập và sinh sống tại Đài Loan, du học sinh luôn tìm thấy sự dễ dàng và thoải mái.

Ngôn ngữ chính là tiếng hoa, tuy nhiên hầu hết người dân ở đây có thể nói được tiếng Anh cơ bản; chính vì vậy mà học sinh, sinh viên quốc tế không gặp quá nhiều khó khăn về tiếng nói khi mới tới Đài Loan cho dù vốn tiếng phố thông của họ chưa nhiều. Đài Loan thực sự là môi trường tốt để học tiếng Hoa, bên cạnh đó thì bạn cũng có cả cơ hội để học tiếng Anh. Có thể nói, Đài Loan dành cho bạn một cơ hội tuyệt vời để cùng một lúc có thể vừa học chuyên ngành vừa thực hành cả hai thứ tiếng: tiếng hoa và tiếng Anh.

Giáo dục Đài Loan được đánh giá là một trong những nền giáo dục chất lượng cao của châu Á. Môi trường học tập ở Đài Loan thân thiện, chất lượng tốt, chi phí thấp với nhiều cơ hội học tập và nghiên cứu. Một số trường đại học của Đài Loan được xếp vào top 100 trường đại học có chất lượng trên thế giới. Hầu hết đội ngũ giảng viên tại các trường đại học ở Đài Loan đều đi tu nghiệp tại Mỹ. Với nhưng tiêu chí này, du học Đài Loan thật sự phù hợp với học sinh, sinh viên Việt Nam.

1. Học bổng du học Đài Loan

  • Đài Loan có 2 đợt nhập học là tháng 09 và tháng 01 hằng năm. (Học sinh tham gia phải nộp hồ sơ để xét duyệt trước 4 tháng đối với các chương trình tham gia học bổng).
  • Học bổng du học Đài Loan được cấp căn cứ vào kết quả học tập và năng lực ngoại ngữ của ứng viên. Điều đó có nghĩa là bạn càng giỏi thì mức học bổng mà bạn nhận được càng cao. Cụ thể các mức học bổng như sau:
  • Miễn học phí 100% và 50%
  • Miễn phí nơi ở năm đầu tiên
  • Tiền trợ cấp hàng tháng(tùy theo hồ sơ học viên,từng trường)
  • Học bổng này được cấp cho năm đầu tiên, những năm tiếp theo bạn sẽ được tiếp tục nhận học bổng khi giữ tốt kết quả học tập.
  • Đặc biệt, học bổng toàn phần áp dụng cho các ngành Nông nghiệp, Công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh…
  • Điều kiện tham gia học bổng:
    • So với học bổng của các quốc gia hoặc tổ chức khác, điều kiện nhận học bổng Đài Loan dễ hơn. Bạn cần tốt nghiệp với điểm trung bình từ 7.5 trở lên và có chứng chỉ tiếng Anh hoặc tiếng Hoa theo quy định là có thể nộp đơn xin học bổng.
    • Đài Loan vừa có chương trình học bằng tiếng Anh vừa có chương trình học bằng tiếng Hoa nên khi nộp đơn xin học bổng chương trình nào bạn cần có chứng chỉ ngoại ngữ chương trình đó. Đối với tiếng Anh, điểm IELTS từ 5.5 trở lên hoặc các chứng chỉ tiếng Anh khác. Đối với tiếng Hoa, TOCFL (Test of Chinese as a foreign language, chứng chỉ này được tổ chức thi và cấp bằng ngay tại Việt Nam) đạt từ cấp độ 4 trở lên.

2. Hệ vừa học vừa làm

Để cải thiện chi phí học tập và sinh hoạt hầu hết các du học sinh Đài Loan đều chọn cách vừa học, vừa làm. Không giống như những chương trình thực tập hưởng lương khác, học viên ở Đài Loan có thể tự làm thêm mức thu nhập từ 800$/tháng các bạn có thể chi trả sinh hoạt phí và một phần học phí.

Cơ hội việc làm

  • Những ngày thường vừa học vừa làm, sinh viên có thể làm 20 tiếng – 28 tiếng 1 tuần tương đương với 4 tiếng 1 ngày
  • Ngoài ra những ngày lễ, kì nghỉ các bạn có thể làm full-time để tăng thu nhập
  • Do đó rất nhiều bạn sinh viên tranh thủ những kì nghỉ chăm chỉ làm thêm tích góp cho kì học tới. Đài Loan có 3 kì nghỉ các bạn có thể làm fulltime. Do đó 1 năm học các bạn có thể kiếm được một khoản tiền để hỗ trợ một phần học phí và sinh hoạt phí. . Du học sinh vừa học vừa làm có thể lựa chọn công việc phù hợp với năng lực và mưc lương phù hợp.Mọi người vừa kiếm thêm thu nhập, vừa tăng thêm kiến thức, kĩ năng cũng như kinh nghiệm trong cuộc sống.

Ưu điểm của du học vừa học vừa làm tại Đài Loan

  • Môi trường học tập năng động, hiện đại. Trang thiết bị đầy đủ, mới mẻ.
  • Vừa học vừa làm sẽ rèn luyện được tinh thần học tập độc lập, tự giác, thái độ làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp.
  • Nâng cao được trình độ ngoại ngữ. Có nhiều kinh nghiệm về cuộc sống. Có nhiều cơ hội xin việc lương cao sau khi ra trường
  • Kiếm thêm nhiều thu nhập
  • Dễ dàng xin việc, nhiều loại hình việc làm thêm
  • Có thể làm việc lâu dài và định cư ở Đài Loan
  • Chi phí du học và học phí không quá cao, nhiều suất học bổng hấp dẫn.

Đối tượng: Học viên quốc tế đăng ký học Đại Học, chương trình bắt đầu từ tháng 2 năm 2017

Điều kiện:

  • Tất cả học viên có đủ điều kiện tham gia chương trình theo điều kiện tối thiểu cần thiết của Văn Phòng kinh tế Văn hóa Đài Bắc đưa ra( ko tiền án, tiền sự, bằng cấp tốt nghiệp từ PTTH trở lên, trung bình môn học không dưới 6,0…)

Ưu Đãi:       

  • Các học viên sau khi nhập học sẽ được nhà trường bố trí công việc để làm theo đúng luật pháp Đài Loan quy định. Nhà trường sẽ bố trí lịch học phù hợp để các học viên thực tập (làm việc). Không làm ảnh hưởng tới việc học.
  • Hiện nay có mức lương ưu đãi nhất là chương trình đã được CP Đài Loan phê chuẩn với mức lương 3 tháng đầu mỗi tháng 22 ngàn đài tệ (8h/ngày). Bắt đầu từ tháng thứ 4 sẽ là 25 nghìn đài tệ (tương đương 800usd/tháng). Chỉ đối với những trường  được bộ phê duyệt.
  • Sau khi tốt nghiệp về nước được Tổng Hội Thương Gia Đài Loan tại Việt Nam bố trí công việc đúng chuyên ngành và với mức lương hấp dẫn (hoàn toàn miễn phí dịch vụ).
  • Các khoản đóng góp:

Học Phí: Đối với các học viên đi theo chương trình hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp của công ty BGG học phí sẽ dao động từ 2500 USD-3000 USD/Năm.

Phí sinh hoạt: Ngoại trừ những học viên được doanh nghiệp nuôi dưỡng để sau này trở về Việt Nam làm cán bộ chủ chốt. Còn lại chi phí sinh hoạt, các lọa chi phí khác khoảng 250 USD/tháng (bao gồm ký túc, ăn, điện thoại, giao thông, bảo hiểm….)

Thái Hải (SSDH) – Theo Scholarship Planet

Share.

Leave A Reply