Học bổng ENDEAVOUR Úc: Bí quyết làm tăng độ mạnh hồ sơ học bổng

0

Sẵn sàng du học – Học bổng du học Úc – một cụm từ của ước mơ – ước mơ này không ít bạn đã đạt được bằng sự nỗ lực và thực hiện theo đúng lộ trình. Để rinh được suất học bổng phù hợp, sinh viên quốc tế cần hiểu rõ độ mạnh của hồ sơ. Hãy cùng SSDH xem trùm học bổng Úc chia sẻ về điều này nhé.

111111111

Điểm GPA bao nhiêu thì đủ mạnh.

Câu trả lời là 7.0 các bạn nhé (hoặc tương đương). Tuy nhiên, điểm này chưa phải là tất cả trong thành tích học tập của các bạn. Điểm các môn liên quan đến nghành bạn theo học có giá tri không kém, điểm môn chính phải từ 8.0 trở lên. Do đó, các bạn cứ tự tin là 7.0 là có thể săn học bổng rồi. Tất nhiên, GPA càng cao càng là 1 lợi thế. Bật mí với các bạn, hồ sơ của khách hàng bên minh vừa rồi GPA thi lại Tin học đại cương 1 lần những vẫn có học bổng Endeavour như thường. Các bạn yên tâm.

Ielts cần mấy “chấm”?

Cái này tuỳ nghành và cấp độ học mong muốn miễn là các bạn “đủ trình độ ngôn ngữ” là được. Tuy nhiên các bạn lưu ý nhưng nghành hoặc bậc học có yêu cầu cụ thể cho từng kỹ năng. Đây là điều kiện tối thiểu phải có để nghĩ đến học bổng. Xin được học bổng, IELTS cần tối thiểu 6.0. Mức độ danh giá của học bổng tuỳ thuộc rất lớn vào điểm IELTS, điểm càng cao thì cơ hội học bổng danh giá càng cao.

Viết luận.

Tất cả các bạn đều “dream big” cả nhưng rất ít trong số các hồ sơ mà mình đã review thực sự đưa ra được một kế hoạch rõ nét về cách các bạn sẽ thực hiện giấc mơ đó thế nào. Ngoài ra, các bạn cũng không chỉ rõ được giá trị của học bổng đối với giấc mơ đó của mình. Không làm được điều này đồng nghĩa với việc bạn làm cho hồ sơ hồ sơ yếu đi rất nhiều. Muốn hồ sơ mạnh lên, các bạn cần có một kế hoạch hành động rất cụ thể bằng việc trả lời các câu hỏi sau:

  • Bạn muộn học gì?
  • Bạn muốn làm gì sau khi học xong?
  • Bạn đóng góp được gì cho xã hội?
  • Sự nghiệp cá nhân của bạn thay đổi như thế nào?
  • Học bổng giúp gì cho bạn?
  • Nếu được học bổng, bạn sẽ học như thế nào?
  • Điểm mạnh và yếu của bạn là gì?
  • Nếu được học bổng bạn sẽ đóng góp gì cho đơn vị cấp học bổng?

Tất cả những câu hỏi trên cần được trả lời ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề. Việc này giúp reviewer cảm nhận được sức mạnh hồ sơ của bạn tốt hơn. Người xét học bổng không gặp bạn, không làm việc và tiếp xúc với bạn. Họ chỉ nhìn bạn qua hồ sơ và bài luận. Bài luận là tiếng nói, là con người và tâm tư của bạn. Hãy gửi tất cả ước mơ, kế hoạch và sự đóng góp của mình vào đó.

Thư giới thiệu

Cái này mình đã có một bài viết riêng về chiến lược xin thư giới thiệu rồi. Các bạn xem tại đây

Thành tích và giải thưởng.

Bạn có thành thích và giải thưởng càng nhiều càng tốt. Nhưng cũng giống như điểm GPA, phải liên quan đến nghành bạn dự kiến học thì mới có giá trị.

Chúc các bạn thành công trên hành trình học tập của bản thân.

Theo Phong Nguyễn (SBS)

Share.

Leave A Reply