Úc: Thông tin về các khoản chi phí, khoản vay và tài trợ dành cho sinh viên quốc tế

0

SSDH –  Úc là điểm đến du học hấp dẫn thứ ba trên thế giới, chỉ sau Mỹ và Anh. Học phí và chi phí sinh hoạt có thể khác nhau rất nhiều giữa các quốc gia, các hướng dẫn dưới đây có thể cung cấp cho du học sinh cái nhìn tổng quan để định hướng và quản lý một các hiệu quả hơn.

iStock-1264016850

Học phí và các khoản tài trợ

Điều quan trọng là bạn phải tính được mức học phí trước khi quyết định du học. Con số này dao động khoảng 30.000 đô la Úc một năm đối với khóa học trên lớp và khoảng 40.000 đô la Úc một năm cho khóa học trong phòng thí nghiệm. Ngoài ra, phí xử lý thị thực và lệ phí nộp đơn cũng nên được xem xét.

Để trang trải các chi phí trên, sinh viên thường kết hợp một hoặc nhiều các phương thức như học bổng, hỗ trợ của gia đình, khoản vay sinh viên hoặc làm thêm 40 giờ mỗi hai tuần.

Học bổng

Một số học bổng dựa trên thành tích học tập trong khi những học bổng khác phụ thuộc vào các yếu tố như nơi sống, chuyên ngành học và điều kiện tài chính của học viên.

Bạn có thể liên hệ với trường đại của mình để tìm hiểu những lựa chọn tài trợ có sẵn. Học bổng giảm giá học phí thường dao động từ 15% đến 25% tùy thuộc vào trường và khóa học. Nhiều học bổng có thể áp dụng đồng thời, giúp giảm chi phí du học một cách tối đa.

Đăng ký khoản vay tài chính/Khoản vay sinh viên

Để được học tập tại quốc gia này, sinh viên quốc tế bắt buôc phải chứng minh khả năng tài chính để được cấp thị thực du học. Do đó, yêu cầu vay thường được nộp trước đó tại nước sở tại.

Tài khoản ngân hàng của sinh viên ít nhất phải đủ chi trả cho 12 tháng học phí, cộng với 21.041 đô la Úc cho chi phí sinh hoạt và 3.000 đô la Úc chi phí đi lại. Ngoài ra, bạn có thể chứng minh rằng cha mẹ hoặc chồng có thu nhập hàng năm ít nhất là 62.222 đô la Úc trong 12 tháng trước khi đăng ký. Người nộp đơn cũng có thể phải trả phí kiểm tra sức khỏe, giấy chứng nhận cảnh sát và sinh trắc học.

Bên cạnh đó, du học sinh có thể phải đối mặt với các chi tiêu phát sinh bất ngờ.

Phí di chuyển

Khi di chuyển ra nước ngoài cùng với một khối lượng hành lý lớn (quần áo, sách vở, đồ dùng…), sinh viên có thể phải trả phí hành lý quá cước đắt đỏ. Vì vậy, hãy nhớ mua vé hành lý trước khi đến sân bay.

Hơn nữa, chính phủ Úc yêu cầu học viên phải có bảo hiểm sức khỏe hợp lệ trước khi nhập cảnh. Bạn có thể tham khảo trên AECC Global hoặc Health Insurance Now.

Chỗ ở

Chi phí chỗ ở tại các thành phố lớn sẽ cao hơn so với thị trấn nhỏ hay ở nhà tư nhân cũng đắt đỏ hơn so với khu ký túc xá trong trường. Bạn nên cân đối ngân sách và lựa chọn nơi ở phù hợp, thoải mái. Một số nền tảng sẽ giúp du học sinh dễ dàng tìm chỗ ở và bạn cùng nhà như Flatmate và Casita.

Chi phí đi lại

Đôi khi việc chi tiêu nhiều hơn cho thuê nhà và sống gần khu học xá có thể giúp bạn tiết kiệm hơn là sống xa nhưng tốn kém cho việc đi lại.

Phương tiện giao thông công cộng ở Úc khá đa dạng và hoạt động tốt như xe lửa, xe buýt, tàu điện…

Sinh hoạt phí

Sydney là thành phố nổi tiếng nhất của Úc nhưng cũng là nơi đắt đỏ nhất. Trong khi đó, ở phía bên kia là Hobart, khu vực có chi phí hợp lý nhất cho sinh viên, rẻ hơn 25% so với khu vực trung tâm. Lựa chọn nơi sống sẽ phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu của sinh viên.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply