Người dân Úc mọi lứa tuổi đều có thể tiếp cận vắc xin Covid-19 AstraZeneca tại GP

0

SSDH – Nội các Úc công bố kế hoạch triển khai tiêm phòng covid-19 bằng vắc xin AstraZeneca tại 5000 phòng khám đa khoa (GP) trên toàn nước Úc.

 

vaccine

Úc đã khuyến nghị AstraZeneca chỉ dành cho những người trên 60 tuổi và trước đây cũng khuyên cho người 50 tuổi. Hiện tại, những người dưới 60 tuổi có đủ điều kiện để sử dụng AstraZeneca nếu yêu cầu bác sĩ của mình.

Thủ tướng Scott Morrison xác nhận kế hoạch đã được đồng ý trong cuộc họp Nội các quốc gia khẩn cấp để các bác sĩ đa khoa cảm thấy thoải mái khi quản lý tư vấn tiêm AstraZeneca cho những người dưới 60 tuổi khi họ yêu cầu. GP sẽ là người tích cực tham gia tư vấn và tiêm để bạn có thể đưa ra quyết định tốt nhất bảo vệ sức khỏe của mình. “Nếu bạn muốn chủng ngừa Covid bằng AstraZeneca, chúng tôi khuyên bạn nên… thảo luận với bác sĩ đa khoa của bạn” ông nói.

Thủ tướng Morrison cho biết 221.000 liều vắc-xin AstraZeneca thứ hai đã được tiêm vào tuần trước, tức là sau 1 tuần khi có lời khuyên mới nhất của ATAGI về nhóm tuổi ưa thích đối với loại vắc-xin cụ thể. Con số này cho thấy “Người Úc đang quay trở lại để dùng liều AstraZeneca thứ hai” mặc dù có những lo ngại một chút về những trục trặc về an toàn.  “AstraZeneca đang sẵn có để người dân tới nhận tư vấn và tiêm phòng.

Hiện tại, ngoài 5000 điểm GP còn có nhiều điểm khác tại các bang luôn chờ đón bạn tới hoàn thành các mũi tiêm. Thủ tướng khuyến khích người dân hãy đi tiêm phòng vắc xin này. Thủ tướng cũng cho rằng, sau các đợt dịch bùng phát mới, chúng ta nếu không tiêm phòng triên diện rộng thì không thể “ngây thơ” mong đợi đất nước bỗng nhiên thoát khoải đại dịch và chẳng bao giờ xảy ra việc nước Úc đóng cửa vào một ngày nào đó rồi mở cửa vào hôm sau.

Bên cạnh đó thủ tướng cũng đề cập về việc dỡ bỏ hạn chế đi lại tại các khu vực theo từng giai đoạn nhằm đảm bảo an toàn và phù hợp với từng khu đã tiêm vắc xin.

SSDH Team (nguồn 9news Australia)

Share.

Leave A Reply