Học bổng toàn phần các ngành khoa học chính trị và xã hội tại Indonesia

0

Sẵn sàng du học – Nhiều bạn chắc sẽ không có hứng khi nghe nói đi du học Indonesia hay sẽ băn khoăn “Du học mà đi Indonesia thì đi làm gì”. Tuy nhiên, với điều kiện không khá giả thì đây là nơi học tập bạn nên cân nhắc. Vì sao vậy? Hãy cùng SSDH khám phá nha.

education and university concept - happy student in graduation cap with stack of books and doodles

Đây là bài chia sẻ của Minh Anh, du học sinh Indonesia. Hi vọng, các bạn sẽ tìm được tiếng nói chung với Minh Anh khi du học Indonesia.  Đầu tiên, Minh Anh học online nhưng thực sự mình cảm thấy môi trường rất khác biệt so với những gì mình đã từng trải nghiệm tại Việt Nam, và mình tin rằng khi đặt chân đến đất nước này, mọi thứ sẽ còn tuyệt vời hơn nữa.

Với mong muốn có thêm nhiều anh chị em bạn dì người Việt đồng hành cùng mình trong chặng đường (ít nhất là) 4 năm sắp tới nên hôm nay mình xin phép giới thiệu về trường mình và chương trình học bổng Indonesia mà mình đã đạt được.

VÀI NÉT VỀ TRƯỜNG MÌNH (UNIVERSITAS GADJAH MADA)

#254 World University Rankings

#57 Asian University Rankings

(Theo QS Global World University Rankings 2021)

#1 Country Rankings (Theo web trường và các bạn mình =)))))

Học bổng mà mình giành được là học bổng FISIPOL UGM ASEAN +1, dành cho học sinh trung học tại các quốc gia thuộc ASEAN và Timor Leste. Mình nhớ là gồm có 6 suất, năm mình thì có mỗi mình là người Việt Nam. Năm nay mọi người nộp hồ sơ cùng mình, mình sẽ hỗ trợ mọi người nhiệt tình. 

Tuy nhiên, mọi người lưu ý là học bổng này chỉ áp dụng cho một trong ba ngành: International Relations (Quan hệ quốc tế), Public Policy and Management (Quản lí chính sách công) và Communication Science (Khoa học truyền thông), mỗi ngành có hai suất. Mình chọn quan hệ quốc tế.

HỌC BỔNG BAO GỒM

  • Học phí cho 8 kỳ học (là 4 năm đó cả nhà)
  • Sinh hoạt phí (cũng cho 8 kỳ)
  • Bảo hiểm y tế Gadjah Mada 
  • Cultural excursion (tham quan tìm hiểu văn hoá)
  • Vé máy bay 2 chiều

ĐỐI TƯỢNG NỘP ĐƠN

  • Học sinh đến từ các nước ASEAN (trừ Indonesia) hoặc Timor Leste
  • Không quá 20 tuổi tại thời điểm nộp đơn
  • IELTS 6.0 / TOELF 550 hoặc các chứng chỉ tương đương

Ngoài ra không có yêu cầu gì về GPA (điểm trung bình), cá nhân mình thấy mức cạnh tranh cũng không quá gắt gao. Một phần là do ít người biết nữa, năm của mình là năm đầu tiên triển khai học bổng luôn.

Các bạn cùng nghiên cứu và đăng kí nhé, xem thông tin tại đây: https://fisipol.ugm.ac.id/fisipol-ugm-asean-1…/

SSDH Team 

Share.

Leave A Reply