Học Marketing tại Canada – Gia tăng khả năng định cư cho du học sinh biết năm bắt cơ hội

0

Sẵn sàng du học – Nhiều bạn đắn đo trước quyết định học Marketing tại Canada, cho rằng bản thân sau khi ra trường khó có khả năng cạnh tranh với dân bản địa. Tuy nhiên trước khi quyết định học hay không học, hãy tham khảo thử một số thông tin liên quan đến ngành học này đã nhé!

Marketing không đơn giản chỉ là tiếp thị, bán hàng. Marketing là tất cả các hoạt động có liên quan đến việc tạo dựng, quản lý các mối quan hệ trong kinh doanh và làm hài lòng khách hàng.

Nói một cách đơn giản và dễ hiểu hơn, Marketing chính là quá trình mà bạn thu hút khách hàng quan tâm đến dịch vụ hay sản phẩm của công ty. Việc này đòi hỏi các công ty, doanh nghiệp phải nghiên cứu, phân tích thị trường và hiểu rõ được nhu cầu của các khách hàng mục tiêu.

Marketing có liên quan đến tất cả các yếu tố trong kinh doanh, bao gồm phát triển sản phẩm, phân phối, bán hàng và quảng cáo. Với công việc xoay quanh đối tượng chính là khách hàng, marketing là một trong những khâu quan trong nhất trong quản lý kinh doanh.

ssdh-sinh-vien

Ngành Marketing giáo trình dạy gì?

Học Marketing tại Canada các bạn có thể có cái nhìn chi tiết hơn về ngành: cách thức thực hành marketing truyền thống và marketing tương tác hiện đại.

Các chương trình học bao gồm việc nghiên cứu và hoạch định kế hoạch marketing, sau đó sẽ được sử dụng vào trong thực tiễn với khách hàng và những lần kiểm tra, đánh giá các case study.

Khi học marketing tại Canada, sinh viên cũng sẽ được trải nghiệm những ngành có liên quan, như Thiết kế Đồ họa và Quảng cáo, xây dựng các kiến thức nền tảng và chuẩn bị cho các sinh viên cách thức làm việc với khách hàng và công ty.

Ví dụ: Các môn nằm trong giáo trình Marketing của University of Concordia thì sau khi các bạn học chương trình Kinh doanh nền tảng chung sẽ chuyển sang học chuyên ngành Marketing. Trong chuyên ngành này, các bạn sẽ phải đăng ký học các môn bắt buộc như:

  • Marketing Management
  • Marketing Research
  • Consumer Behavior
  • Strategic Marketing Planning

Ngoài ra còn có một số môn tự chọn như:

  • Marketing Communications
  • Personal Selling
  • Retailing
  • Product Strategy and Innovation
  • Cross-Cultural Communications and Management, cùng rất nhiều các môn học có liên quan khác

Ngành đòi hỏi ở một cá nhân những gì

Marketing không phải chỉ là đi quảng cáo, tiếp thị mà ngành này còn cần nhiều kỹ năng hơn nữa. Ngành đòi hỏi các kĩ năng phối kết hợp, từ khả năng giao tiếp, sáng tạo cho đến khả năng nghiên cứu thị trường và kinh doanh.

Các bạn cần phải có khả năng viết lách, giao tiếp tốt, sáng tạo, tự biết tạo động lực, làm việc nhóm tốt, là con người chú ý tiểu tiết, một người có tổ chức và biết lên kế hoạch, có khả năng quyết định nhanh, biết cập nhật xu hướng, tích cực, hiểu khách hàng của mình,…

Đôi khi, điều kiện cần lại là sự cộng hưởng của những đức tính và kĩ năng cần thiết này.

Trình độ học vấn cần có?

Các chương trình học Marketing ở Canada yêu cầu các bạn cần phải có tối thiểu bằng Tốt nghiệp trung học phổ thông, gần như tương tự như điều kiện tối thiểu của những ngành học khác.

Điểm trung bình các năm cấp 3 nên được từ 6.0 đến 6.5, các trường top sẽ đòi hỏi cao hơn.

IELTS không có band nào thấp hơn 6.0

 

ssdh-sinh-vien1-min

Cơ hội nghề nghiệp và định cư

Không nhất thiết phải học marketing mới xin được làm vị trí này. Những những bạn học sư phạm, ngôn ngữ, giáo dục,.. mà vẫn có thể xin làm marketing. Tuy nhiên nếu có thể học đúng chuyên ngành ngay từ đầu sẽ có nền tảng kiến thức và kinh nghiệm tốt hơn.

Chưa kể nếu bạn có định hướng nghề nghiệp ngay từ đầu, nhà tuyển dụng cũng sẽ đánh giá cao CV của bạn hơn.

Các chương trình Marketing sẽ giúp cho bạn làm việc được trong rất nhiều ngành, vì hầu hết các doanh nghiệp và ngành nghề đều cần có phòng marketing hoặc chiến lược marketing.

Các vị trí trong ngành Marketing có thể kể đến như:

  • Quản lý tiếp thị (Marketing Manager): phụ trách chiến lược quảng cáo của một công ty hay tổ chức.
  • Chuyên viên tiếp thị (Marketing Executive): phát triển các chiến dịch tiếp thị, giao tiếp với khách hàng, tìm nguồn cung ứng.
  • Trợ lý tiếp thị (Marketing Assistant): hỗ trợ người quản lý, viết báo cáo , thống kê các tài liệu quảng cáo cho công ty, liên lạc với đối tác bên ngoài.
  • Quản lý bán hàng (Sales Manager): quản lý, đào tạo đội ngũ bán hàng, phát triển các chương trình ưu đãi, đảm bảo việc bán hàng được đáp ứng.
  • Cố vấn tiếp thị (Marketing Consultant): tư vấn và hướng dẫn khách hàng, phân tích dữ liệu và viết báo cáo, đưa ra đề xuất và thực hiện nghiên cứu thị trường.

Ngoài ra còn có các công việc như: Sales promotions and advertising; Corporate communications; Product management; Merchandising,…

Để theo học ngành Marketing tại Canada, bạn cần có các tố chất sau:

Tính năng động, sáng tạo và linh hoạt

Kỹ năng giao tiếp tốt, tự tin và dám mạo hiểm

Bên cạnh đó, chương trình Marketing tại các trường được thiết kế chuyên môn toàn diện, là sự kết hợp của toán học, thống kê, cấu trúc, tổ chức kiến thức hành vi… Thông qua đó, bạn sẽ biết cách giải thích, phân tích các thông tin phức tạp để có được một chiến lược marketing hiệu quả.

Các công việc marketing có mức lương khá cạnh tranh, đặc biệt là những ai làm tư vấn marketing độc lập. Tùy thuộc vào chương trình học và lĩnh vực chuyên môn, mức lương khởi điểm sẽ rơi vào khoảng $30,000 CAD – $45,000 CAD/năm.

Sau này nếu bạn tích lũy được kinh nghiệm và duy trì được khách hàng, mức lương của bạn có thể tăng lên ở mức $60,000 CAD – $100,000 CAD/năm.

Các trường có chương trình đào tạo tốt

Các bạn nào muốn theo đuổi ngành Marketing tại Canada thì có thể tham khảo một số trường sau đây:

Saskatchewan Polytechnic; Northern Alberta Institute of Technology; University of Guelph; Conestoga College; Confederation College; Fanshawe College; Mohawk College

Khánh Ngọc (SSDH)

Share.

Leave A Reply