Học ngành nào tại Úc, New Zealand dễ xin việc làm?

0

Sẵn sàng du học – Sau khi du học, nếu không xin được việc thì cũng kể như là thất bại. Vì vậy việc chọn học ngành gì để dễ xinh việc, định cư luôn là câu hỏi đầu tiên, quan trọng và tiên quyết của các bậc phụ huynh và học sinh.

Hãy cùng hoạch định toàn bộ lộ trình du học của bạn, từ chọn ngành, xin học, xin học bổng, visa du học, ở lại làm việc, định cư khi đủ điều kiện… tại Ngày hội tuyển sinh Du học Úc & New Zealand.

Sự kiện được tổ chức tại TP.HCM (ngày 5/4/2018, từ 4h-7h chiều tại KS Continental, 132- 134 Đồng Khởi, Q.1) và Hà Nội (Ngày 10/4/2018, từ 4h-7h chiều tại KS De L'Opera, 29 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm).

du-hoc1

Nhóm ngành ưu tiên:

Tại Úc

Bộ Nội Vụ đã cập nhật những thay đổi trong Danh sách Tay nghề Định cư, bắt đầu có hiệu lực từ 17/1/2018. Có đến 3 ngành nghề được thêm vào danh sách, 2 ngành nghề được chuyển đổi giữa hai danh sách, 2 ngành nghề bị loại bỏ hoàn toàn, và có 6 ngành nghề sau sẽ được giữ nguyên trong danh sách hiện tại, nhưng, những điều kiện sẽ được áp dụng khắt khe hơn. Thông tin thêm về việc làm, định cư tại Úc: xem tại http://ducanhduhoc.vn/vi/lam-viec-lam-va-dinh-cu-tai-uc/.

Các ngành trong Danh sách tay nghề định cư bao gồm 6 nhóm chính sau:

Nhóm ngành Kinh tế: có mức lương: 80.000 AUD/ năm. Các trường đào tạo nổi bật: Đại học Melbourne, ĐH New South Wales (UNSW), Đại học Monash, Đại học Sydney, Đại học Queensland (UQ), Đại học Tây Úc (UWA), ĐH Công nghệ Sydney (UTS), Deakin.

Nhóm ngành cơ khí- Kỹ sư: có mức lương: hơn 100.000 AUD/ năm. Các trường đào tạo nổi bật: Đại học Melbourne, UNSW, Sydney, Monash, UQ, UTS, UWA, Newcastle, Wollongong, Curtin, UniSA.

Nhóm ngành CNTT: có mức lương: hơn 60.000 – 120.000 AUD/ năm. Các trường đào tạo nổi bật: Đại học Melbourne, UNSW, Sydney, Monash, UQ, UTS, UWA, Newcastle, Wollongong, Curtin, UniSA, Deakin.

Nhóm ngành Y- dược: có mức lương: hơn 70.000- 200.000- 300.000 AUD/ năm. Các trường đào tạo nổi bật: Đại học Sydney, Melbourne, Monash, UQ, UNSW, UWA, Newcastle, Deakin, Flinders, Griffith.

Nhóm ngành Giáo dục: có mức lương: 70.000- 120.000 AUD/ năm. Các trường đào tạo nổi bật: Đại học Melbourne, Sydney, UQ, Monash, Deakin, QUT, UNSW, Curtin, UTS, Griffith, Macquarie, UWA, Newcastle, UniSA, UTS, Wollongong, Western Sydney.

Nhóm ngành khoa học ứng dụng: có mức lương: 73.000 AUD/ năm. Các trường đào tạo nổi bật: Đại học Melbourne, UQ, Monash, UNSW, Sydney, UWA, James Cook, Newcastle, La Trobe, Macquarie, QUT.

du-hoc-uc

Tại New Zealand

Từ ngày 28/8/2017, một loạt các thay đổi trong Danh mục định cư diện tay nghề- Skilled Migrant Category (SMC) đã được áp dụng để quản lý tốt hơn vấn đề nhập cư và cải thiện thị trường lao động di cư tạm thời và vĩnh viễn.

Số điểm để được nhận thư mời đối với đương đơn xin visa diện tay nghề (SMC) đã tăng từ 140 điểm lên 160 và Chính phủ đã cải thiện hệ thống điểm để nhấn mạnh hơn vào các đặc điểm liên quan đến những kết quả tốt hơn cho người di cư.

Nhiều điểm hơn đối với kinh nghiệm làm việc có tay nghề và một số bằng cấp sau đại học được công nhận, và điểm cho tuổi sẽ tăng dành cho người nộp đơn từ 30-39 tuổi.

Sẽ không còn  điểm dành cho bằng cấp trong các lĩnh vực ngành nghề đang thiếu (absolute skills shortage); kinh nghiệm làm việc và trình độ chuyên môn trong các lĩnh vực Tăng trưởng được xác định trong tương lai (Identified Future Growth Areas) và có người thân ở New Zealand.

Có hai ngưỡng mức thù lao dành cho người xin cư trú theo SMC. Một ngưỡng thù lao sẽ được tính dựa trên thu nhập trung bình của người dân New Zealand là $48.852/năm cho các công việc hiện đang được coi là tay nghề cao. Ngưỡng khác sẽ được đặt ở mức 1,5 lần thu nhập trung bình của người dân New Zealand là $73.299/ năm đối với những công việc hiện không được coi là tay nghề cao nhưng được trả lương cao.

Nếu bạn tự tin theo đuổi các ngành học với mục đích có mức lương cao sau này, bạn có thể tham khảo để biết ngành học nào có mức lương cao nhất ở New Zealand: https://www.trademe.co.nz/jobs/salary-guide

Cơ hội nhận ưu đãi từ Công ty Đức Anh: Học sinh, sinh viên tham dự Ngày hội tuyển sinh sẽ được tặng phí visa New Zealand trị giá 270 NZD(1); miễn phí ghi danh (tùy trường); miễn phí hành chính làm hồ sơ du học; tặng phí dịch thuật hồ sơ du học lên tới một triệu đồng(2). Đặc biệt, công ty dành tặng combo "Đôi bạn cùng tiến" cho nhóm từ hai học sinh trở lên tham dự sự kiện và nộp hồ sơ, trị giá ba triệu đồng mỗi nhóm.

Điều kiện áp dụng:

(1): Học sinh nộp hồ sơ trước ngày 15/4 vào các trường do Công ty Đức Anh đại diện và có visa trước ngày 30/8. Phí visa sẽ được trả lại khi học sinh nhập học an toàn tại trường, không áp dụng đồng thời với các ưu đãi khác.

(2): Học sinh sẽ hoàn thiện hồ sơ du học vào các trường do Công ty Đức Anh đại diện và nhận visa du học trong năm 2018.

Thái Hải (SSDH) – Theo Vietnamnet

Share.

Leave A Reply