Học sinh cấp ba chia sẻ cách đạt học bổng gần 20 tỷ

0

Sẵn sàng du học – Hồ sơ với bảng điểm tốt và hoạt động ngoại khoá là chìa khoá để Phạm Việt Hưng mở cánh cửa trường đại học mơ ước tại Mỹ và Canada.

Phạm Việt Hưng, sinh năm 2002, đang là học sinh năm cuối trung học trường American International School (AIS), TP HCM. Vừa qua, Hưng nhận giấy báo nhập học của 10 trường Đại học danh tiếng, trong đó phải kể đến Case Western Reserve University, Worcester Polytechnic Institute, Purdue University, Gettysburg College, Dickinson College và University of Toronto (Canada). Gần 20 tỷ đồng là tổng giá trị học bổng mà Việt Hưng đạt được trong 4 năm của các trường.

Để đạt kết quả này, Việt Hưng đã hoàn thiện hồ sơ bao gồm bảng điểm trung học, bài luận thuyết phục và thành tích hoạt động ngoại khóa. Hưng chia sẻ, bạn đã đạt điểm GPA trên 4.0 trong các năm học trung học. Ngoài thời gian cho việc học trên trường, ôn luyện SAT, cậu học sinh cuối cấp cũng liệt kê hàng loạt hoạt động ngoại khoá đã từng tham gia.

Phạm Việt Hưng nhận giấy báo trúng tuyển của 10 trường đại học tại Mỹ và Canada.

Phạm Việt Hưng nhận giấy báo trúng tuyển của 10 trường đại học tại Mỹ và Canada.

Trong những năm trung học, Việt Hưng là người đồng sáng lập câu lạc bộ chuyên thu dọn rác thải trong thành phố Green Sphere và gây quỹ để trồng cây nhằm bảo vệ môi trường xanh, sạch và đẹp. Hưng còn đảm nhiệm vai trò phó chủ tịch của SLC Psychology, câu lạc bộ tuyên truyền sự nguy hiểm của vấn nạn trầm cảm do áp lực học tập cùng với giải pháp phòng tránh. Bên cạnh đó, Hưng cũng tham gia những câu lạc bộ khác như National Honor Society, Model United Nation và Robotics Club

Ngoài giờ học trên lớp, Hưng thường dành hai buổi mỗi tuần để dạy tin học miễn phí cho các em nhỏ ở Mái ấm Ga Sài Gòn. Trải nghiệm từ các hoạt động ngoại khóa đã mang đến cho cậu học sinh trung học kiến thức và cảm xúc để hoàn thiện từng bài luận và gây thiện cảm với nhà tuyển sinh.

Hưng (ngoài cùng bên trái) trong một chiến dịch thu gom rác thải, bảo vệ môi trường.

Hưng (ngoài cùng bên trái) trong một chiến dịch thu gom rác thải, bảo vệ môi trường.

"Quá trình chinh phục học bổng của những ngôi trường nổi tiếng ở Mỹ và Canada không trải đầy hoa hồng nhưng với quyết tâm và nỗ lực cũng như sự chuẩn bị chu đáo, tôi đạt được ước mơ của mình", Hưng chia sẻ.

Hưng tham gia một buổi dạy tin học cho các em ở Mái ấm Ga Sài Gòn.

Hưng tham gia một buổi dạy tin học cho các em ở Mái ấm Ga Sài Gòn.

Trong quá trình nộp hồ sơ du học, ngoài nỗ lực của bản thân, Việt Hưng được tư vấn viên tại Trung tâm tư vấn Du học American Study hỗ trợ. Hưng cho biết: "Ban đầu, tôi chưa biết chọn trường nào và chuẩn bị những gì nên khá mông lung. Tôi đã đọc khá nhiều thông tin nhưng không nắm chắc thông tin chính xác. Đến American Study, tôi được tư vấn chọn trường, chuẩn bị thủ tục hồ sơ và động viên tinh thần lúc gặp khó khăn trong việc cải thiện điểm số SAT hay lên ý tưởng viết luận".

Sau khi nhận được 10 thư mời nhập học, Việt Hưng đang cân nhắc chọn ra ngôi trường mà bạn sẽ dành 4 năm để theo đuổi ngành Computer Science (Khoa học máy tính) và đam mê chinh phục công nghệ của mình. 

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo VnExpress

Share.

Leave A Reply