Hội sinh viên Việt Nam ở Pháp tổ chức đại hội lần 5

0

SSDH – Ngày 24/11, Đại hội đại biểu Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) lần thứ 5 (nhiệm kỳ 2012-2014) đã được tổ chức tại thủ đô Paris, với sự tham gia của gần 100 đại biểu đến từ 23 chi hội, đại diện cho sinh viên Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại các tỉnh thành trên khắp nước Pháp.

 

Tham dự Đại hội, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Dương Chí Dũng biểu dương thành tích học tập, nghiên cứu khoa học và các hoạt động phong trào của sinh viên Việt Nam ở Pháp, như các hoạt động xã hội, từ thiện đa dạng, thiết thực, hiệu quả, hướng về quê hương, đất nước, đánh giá cao tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống và học tập của các sinh viên, nhờ đó đã tạo được ấn tượng sâu sắc đối với chính quyền, các cơ sở đào tạo, người dân Pháp và bạn bè quốc tế.

 

26112012duhocanh5.jpeg

Đại sứ Dương Chí Dũng (hàng đầu, thứ tư từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu và ban chấp hành mới của UEVF.

Đại sứ bày tỏ mong muốn các chi hội sinh viên nỗ lực và tiếp tục trở thành nòng cốt trong hoạt động cộng đồng tại các địa phương để tăng cường quảng bá, giới thiệu với bạn bè Pháp về đất nước, con người, giá trị gia đình, nền tảng văn hóa, lịch sử của Việt Nam. Đại sứ nhấn mạnh “mỗi sinh viên là một đại sứ văn hóa của Việt Nam, là nhịp cầu nối Việt Nam với Pháp và thế giới.”

Đại sứ Dương Chí Dũng nhắn nhủ năm 2013-2014 là thời điểm kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Pháp (đặc biệt là hai giai đoạn từ tháng 6/2013 đến tháng 12/2013 là Năm Pháp tại Việt Nam và từ tháng 1/2014 đến tháng 6/2014 là Năm Việt Nam tại Pháp), hai bên sẽ có một loạt hoạt động kỷ niệm lớn, trọng thể. Đại sứ mong muốn UEVF sẽ có nhiều hoạt động, chương trình hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm này, góp phần hướng tới tạo bước đột phá trong quan hệ hai nước, trong mục tiêu nâng quan hệ hai nước lên tầm đối tác chiến lược.

Nhân dịp này, thay mặt Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Đại sứ Dương Chí Dũng đã trao cờ thi đua tặng “Đơn vị xuất sắc công tác hội và phong trào sinh viên năm 2011-2012” cho đại diện UEVF.

Trên thực tế, trong nhiệm kỳ 2010-2012, UEVF đã gặt hái được nhiều thành công, thành lập được thêm chín chi hội mới, nâng tổng số chi hội lên con số 23, trải đều trên 26 thành phố của nước Pháp, với số lượng sinh viên khoảng 7.500 người.

Các hoạt động tập trung vào việc chăm sóc đời sống sinh viên, tổ chức thành công các Hội thảo tư vấn du học với quy mô và chất lượng ngày càng cao, tổ chức chương trình đón tiếp sinh viên đầu năm học mới; các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể thao, tăng cường công tác truyền thông, quảng bá hoạt động hội qua các trang web, diễn đàn, hưởng ứng và triển khai chương trình “Góp đá xây dựng Trường Sa.”

Trong phương hướng hoạt động nhiệm kỳ mới, đặc biệt trong thời điểm diễn ra lễ kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và năm giao lưu chéo, UEVF xác định sẽ chủ động phối hợp tích cực hơn với các tổ chức hội đoàn tại Pháp có gắn bó truyền thống với Việt Nam nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh của Việt Nam tại Pháp; mở rộng mối quan hệ đối tác với các cơ quan, tổ chức, công ty, hội đoàn tại Pháp và Việt Nam.

Đại hội UEVF nhiệm kỳ 2012-2014 đã bầu ra ban chấp hành gồm 35 thành viên, ban thường trực (11 thành viên), hai phó chủ tịch. Tân tổng thư ký của UEVF là chị Hoàng Gia Bảo Yến (sinh viên cao học về tài chính doanh nghiệp Đại học Paris 1) và Chủ tịch là anh Tạ Minh Trí (tiến sĩ chuyên ngành vật liệu)./.

 

Thục Uyên

Share.

Leave A Reply