Hỏi và đáp về du học Mỹ – Thông tin du học mới nhất

0

Sẵn sàng du học – Tại Mỹ các cơ sở giáo dục vẫn luôn luôn mở cửa cho tất cả học sinh có trình độ từ khắp nơi trên thế giới đăng ký các khóa học. Hoa Kỳ là tự hào về một hệ thống giáo dục thu hút hơn rất nhiều sinh viên Quốc tế chọn học tập tại đây … Cao đẳng và các trường đại học tiếp tục chào đón sinh viên từ nước ngoài.

Khi tiến hành kế hoạch của bạn, đầu tiên phân tích mục tiêu học tập cá nhân của riêng bạn. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi mà chỉ bạn có thể trả lời. Sau đó chúng ta sẽ khám phá thêm câu hỏi chung và câu trả lời về việc du học nước Mỹ.

thong-tin-du-hoc-my

1. mục tiêu học tập của bạn là gì?
2. Làm thế nào bạn đã chuẩn bị cho mình để nghiên cứu tại Hoa?
3. Làm thế nào bạn cũng có thể nói, đọc và viết bằng tiếng Anh? Bạn đã thực hiện một bài kiểm tra trình độ tiếng Anh ? Nhiều trường cao đẳng và các trường đại học cung cấp tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai khóa học cụ thể phục vụ cho sinh viên quốc tế.
4. Có gì đặc biệt lĩnh vực học tập nào bạn muốn theo đuổi?
5. Phần nào của Mỹ Bạn muốn học?
6. Bạn có muốn học tại một trường đại học lớn với hàng ngàn sinh viên khác, hoặc bạn muốn một môi trường nhỏ hơn với các bạn cùng lớp ít?
7. Bạn có muốn sống trong một khu vực đô thị lớn như thành phố New York, Atlanta hoặc Los Angeles? Hoặc bạn muốn một khuôn viên hẻo lánh hơn?
8. Có gì khoảng thời gian quý vị muốn du học tại Hoa Kỳ? Đối với chỉ một học kỳ? Đối với một chương trình ngắn hạn? Đối với một chương trình bốn năm? Đối với công việc tiến sĩ hoặc nghiên cứu?
9. Nguồn lực tài chính của bạn là gì? Hãy nhớ rằng, khi áp dụng cho bạn visa , bạn sẽ phải xuất trình chứng minh sự ổn định tài chính.

Sự khác biệt giữa một trường học, một trường cao đẳng và đại học là gì?

– Ở nhiều nước trên thế giới, một trường cao đẳng là một trường trung học và rất khác biệt so với một trường đại học. Tuy nhiên, tại Hoa Kỳ, các trường cao đẳng và đại học là khá tương tự. Thông thường, cả hai trường cao đẳng và đại học được gọi là trường học. Nói chung, cả hai trường cao đẳng và đại học ở Mỹ là trường đại học bốn năm cung cấp bằng Cử nhân Nghệ thuật hoặc bằng Cử nhân Khoa học. Đây thường được gọi là một văn bằng đại học hoặc cử nhân.

– Sự khác biệt chính là hầu hết các trường đại học cũng cung cấp một mức độ cao hơn của nghiên cứu sau khi bạn hoàn thành bằng cử nhân của mình – kết quả là một bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ.

– What confuses nhiều sinh viên quốc tế là người Mỹ sử dụng các từ trường, cao đẳng và đại học thay thế cho nhau trong cuộc trò chuyện. Ví dụ, ai đó có thể yêu cầu, Nơi nào bạn đi học? Trong trường hợp này, họ chỉ đơn giản muốn biết những gì trường đại học bạn đang theo học.

– Thêm vào sự nhầm lẫn, các trường đại học thường được chia thành các phần đó được gọi là cao đẳng. Đại học Idaho, ví dụ, được tổ chức thành mười trường đại học, trong đó bao gồm Trường Cao đẳng Kỹ thuật, Đại học Luật và Đại học Nông nghiệp. Không có vấn đề mà các trường cao đẳng bạn tham dự, mức độ của bạn sẽ được cấp bằng Đại học.

– Bạn cũng sẽ nghe lời đại học khi người ta thảo luận về các trường cao đẳng hai năm. Những trường đại học (hay còn gọi là trường cao đẳng cộng đồng hoặc cao đẳng) cung cấp một mức độ gọi là chương trình cao đẳng. Nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn để có được loại mức độ và sau đó chuyển sang một trường đại học bốn năm đại học hoặc học thêm hai năm để kiếm được bằng cử nhân.

– Bạn sẽ muốn chú ý khi bạn đọc hoặc nghe thông tin về một trường học, cao đẳng hoặc đại học, nhưng thừa nhận rằng tất cả các tổ chức chia sẻ các nguyên tắc cơ bản giống nhau – cung cấp một nơi đầy thử thách và thú vị để nghiên cứu và kiếm được một mức độ!

Chương trình học cao hơn

Một chính là khu vực học tập chính của bạn quan tâm. Nếu bạn đang học hướng tới một mức độ cử nhân, sẽ có một thời gian khi bạn sẽ được yêu cầu chọn hoặc khai báo một lĩnh vực chính của nghiên cứu. Đây là một quyết định rất thú vị và quan trọng – một trong đó có thể được vui vẻ để xác định. Nhiều sinh viên quốc tế sẽ chọn để tham dự một loạt các lớp học hoặc các khóa học trong hai năm đầu tiên của họ để giúp họ quyết định những gì họ sẽ nghiên cứu như chính họ. Có rất nhiều lĩnh vực chính của nghiên cứu: báo chí, nghệ thuật, lâm nghiệp, khoa học máy tính, kinh doanh … danh sách đi về. Đó là một ý tưởng tốt để kiểm tra những lĩnh vực chính của nghiên cứu được cung cấp tại các trường cao đẳng hoặc đại học mà bạn muốn tham dự. Bạn rất có thể sẽ có thể tìm thấy một ngôi trường có đối tượng nhiều mà bạn quan tâm. Tại một số tổ chức, bạn cũng sẽ có thể chọn một lĩnh vực nhỏ nghiên cứu. Lĩnh vực lớn và nhỏ bạn của nghiên cứu có thể không giống nhau ở tất cả. Sự lựa chọn sẽ tùy thuộc vào bạn!

Tại sao tôi phải chọn nghiên cứu hệ lớn?

Khi bạn quyết định lĩnh vực chuyên ngành của bạn học, sẽ có một số cụ thể và loại khóa học bạn phải làm để kiếm được một mức độ cho rằng chính cụ thể. Các khóa học này sẽ rất thú vị và đặc biệt để giúp bạn nắm vững các chi tiết và kỹ năng của lĩnh vực bạn đã chọn.

Lưu ý: Bạn có thể thay đổi quan trọng của bạn trước khi bạn tốt nghiệp, nhưng hãy cẩn thận! Thông thường, bạn có thể phải đáp ứng yêu cầu quá trình khác nhau để kiếm một mức độ trong lĩnh vực mới của bạn nghiên cứu. Điều này có thể tốn nhiều thời gian và tốn kém.

Tín dụng là gì?

Khi bạn đăng ký cho các lớp học tại trường cao đẳng hoặc đại học của bạn, bạn sẽ nhận thấy rằng mỗi một trong các khóa học này sẽ được chỉ định một số cụ thể của khoản tín dụng hoặc giờ tín chỉ . Để tốt nghiệp với một mức độ, bạn sẽ cần phải hoàn thành một số quy định của các khoản tín dụng. Một số khóa học sẽ được cung cấp một số cao hơn của giờ tín chỉ hơn những người khác. Đôi khi điều này có thể là một dấu hiệu cho thấy sự khó khăn của lớp, nhưng nói chung nó có nghĩa là bạn sẽ được tham dự một lớp học cho số lượng nhất định này giờ mỗi tuần.

Thông thường, sinh viên học tập đối với bằng cử nhân tại Hoa Kỳ sẽ đăng ký cho 12-15 giờ tín chỉ mỗi học kỳ. (Quan trọng! Hãy kiểm tra với nhà tư vấn sinh viên quốc tế của bạn tại Hoa Kỳ để xác định một số tiền thích hợp cho cao đẳng hoặc đại học của bạn là gì. Bạn cũng sẽ cần phải biết thông tin để duy trì một cách hợp pháp tình trạng toàn thời gian của bạn là một sinh viên trong khi tại Hoa Kỳ. )

Một năm học là bao nhiêu?

Mỗi trường cao đẳng và đại học xác định năm học riêng của mình, vì vậy đây sẽ thay đổi tùy thuộc vào nơi bạn học tập. Năm học ở Mỹ thường bắt đầu vào cuối tháng Tám hoặc đầu tháng Chín và tiếp tục thông qua hay tháng Sáu. Mỗi năm được chia thành các điều khoản . Thông thường, một trường sẽ có một trong hai hai nhiệm kỳ mỗi năm học (học kỳ), ba thuật ngữ (tam cá nguyệt) hoặc bốn học kỳ (quý). Nhiều trường chia năm dương lịch thành bốn “quý”, sau đó chỉ định ba của những quý (thường rơi, mùa đông, và mùa xuân) là năm học.

Điểm trung bình là bao nhiêu?

Điều này nói đến một Grade Point Average. Vào cuối nhiệm kỳ, mỗi giáo sư hay giảng viên sẽ đánh giá công việc của bạn và kết quả xét nghiệm của bạn để xác định một lớp cho khóa học. Tại hầu hết các trường đại học và cao đẳng của Mỹ, bạn sẽ được cung cấp một lá thư với một tương đương số. Con số này sẽ được sử dụng, cùng với lớp khác của bạn, để xác định Grade Point Average của bạn. Học sinh ở Mỹ làm việc rất vất vả để duy trì một GPA trên mức trung bình

Trong nhiều trường hợp, họ sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin GPA để tuyển dụng tiềm năng sau khi tốt nghiệp. trường đại học cũng sẽ sử dụng GPAs của học sinh khi họ xem xét các ứng cử viên cho một chương trình bằng tốt nghiệp.

Nếu một sinh viên nhận được một F hoặc đánh dấu thất bại cho một lớp học, học sinh sẽ không được trao tín dụng đối với một mức độ cho lớp đó. Nếu lớp là cần thiết cho việc hoàn thành các mức độ, học sinh phải lặp lại các lớp học và kiếm được một điểm đậu hoặc cao hơn.

Chúc các bạn thành công!

Thái Hải (SSDH) – Theo Congtintuc.net

Share.

Leave A Reply