Hướng dẫn làm mứt xoài dẻo tuyệt ngon ngày Tết

0

Sẵn sàng du học – Ngày Tết đã tới gần, đây là dịp để bạn thể hiện sự khéo tay với khách tới nhà bằng những món mứt thơm ngon, khiến ai ăn thử cũng phải tâm đắc.

ssdh-mut-xoai

Chuẩn bị nguyên liệu: 

Xoài xanh ương gọt vỏ, thái xoài thành những miếng dài cỡ 1 đốt ngón tay, dày 1,5-2 cm

1 bát nước vôi trong

Đường trắng hoặc vàng

1 thìa phèn chua.

Hướng dẫn cách làm: 

Bạn cho xoài vào tô, sau đó gạn lấy nước vôi trong đổ ngập xoài, ngâm khoảng 3-4 tiếng cho miếng xoài cứng lại. Sau khi ngâm, bạn vớt xoài ra rửa lại vài lần cho sạch mùi vôi.

Bạn đổ nước vào nồi và cho phèn chua vào, đun cho nồi nước sôi lên thì cho xoài vào chần sơ qua khoảng 1 phút rồi vớt ra ngay, thả xoài vào chậu nước lạnh, ngâm 10 phút cho xoài nguội, vớt ra để ráo nước.

Tiếp theo, bạn ngâm xoài với đường trắng hoặc đường vàng (đường đỏ). Cứ 1 kg xoài, bạn cho 600-700 g đường là vừa, trộn đều nguyên liệu và ướp xoài khoảng vài tiếng hoặc tới khi đường tan hết là có thể mang đi sên mứt.

Bạn đổ tất cả nguyên liệu xoài và nước đường vào chảo, bật bếp đun cho nước đường sôi lên, thi thoảng đảo đều cho miếng xoài được trong đều. Đến khi nước đường cạn bớt và sánh lại, bạn hãy tắt bếp. Vì đặc trưng là mứt xoài dẻo, bạn không sên cạn nước, chỉ cần đợi nước đường có độ keo.

Tiếp theo, bạn lót giấy nến vào khay nướng rồi xếp từng miếng mứt xoài lên khay, đem sấy trong lò nướng 100 độ C khoảng 2-3 tiếng cho mứt khô ráo và dẻo. Nếu không có lò nướng, bạn có thể đem phơi dưới nắng to, nhớ che đậy để bụi bẩn không bám vào mứt.

Mứt xoài dẻo sau khi làm xong, bạn chú ý bảo quản trong hũ sạch, đậy nắp kín và để nơi thoáng mát. Món này đến Tết, bạn bày ra tiếp khách đến chơi nhà rất hợp, bởi vị thơm ngon khó cưỡng.

ssdh-mut-xoai1

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply