Kết nối học tập quốc tế tại Geneva

0

SSDH- Ashley C. Pilipiszyn nói rằng việc học tập tại Đại học Geneva, trường đại học quốc tế thứ năm trên thế giới, đã mang đến cho cô cơ hội thay đổi cuộc đời để kết nối với những người có ảnh hưởng và sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Hãy cùng SSDH tìm hiểu về hành trình Ashley C. Pilipiszyn chuyển từ Mỹ đến Geneva để tiếp tục có cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực chính sách quốc tế theo lời kể của cô ấy nhé!

Tôi đến từ Chicago và sống ở Boston trước khi chuyển đến Geneva. Tôi hiện đang hoàn thành bằng thạc sĩ về quan hệ quốc tế và khoa học chính trị với trọng tâm nghiên cứu cụ thể là an ninh môi trường, ngoại giao năng lượng và khởi nghiệp chính sách trong các thành phố toàn cầu. Để tiếp tục việc học của mình, tôi dự định bắt đầu học tiến sĩ chung tại Viện Khoa học Môi trường tại Đại học Geneva vào mùa thu.

Trải nghiệm của tôi với tư cách là một sinh viên quốc tế tại Geneva vô cùng tích cực, cả trong lớp học và trong hệ sinh thái chính sách phong phú của Geneva. Thành phố Geneva và trường đại học của nó mang đến nhiều cơ hội cho các chuyên gia trẻ tuổi kết nối, hợp tác và tiếp xúc chất lượng với những người chơi quan trọng trong môi trường toàn cầu, chẳng hạn như với Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Liên Hợp Quốc và các tập đoàn tư nhân. Thách thức lớn nhất là quyết định nên tham dự sự kiện và buổi nói chuyện nào vì thành phố tổ chức nhiều sự kiện tầm cỡ thế giới.

Việc chuyển đổi từ Chicago và Boston không phải là một nhiệm vụ khó khăn. Trong lớp học, tôi ở trong một môi trường xung quanh đa văn hóa, kết nối với các sinh viên từ các nền tảng khác nhau, điều này giúp nâng cao trải nghiệm học tập tổng thể. Xét về điều khiến trải nghiệm của tôi trở nên tích cực như vậy, đó là tính chất liên ngành của các chương trình phục vụ cho nhiều nền tảng học thuật khác nhau và cách trường đại học cố gắng kết nối các lĩnh vực khoa học, chính sách và công nghệ.

Tôi chọn Đại học Geneva vì đây là một trường đại học toàn cầu có vị trí địa lý nằm ở trung tâm Châu Âu, có quan hệ đối tác chặt chẽ với các trường đại học và tổ chức quốc tế nổi tiếng khác. Điều này cho phép chia sẻ các phương pháp hay nhất và ý tưởng làm phong phú thêm khả năng tìm hiểu trí tuệ của một người. Tôi đã có cơ hội đi du lịch và học tập ở các nước láng giềng, cũng như các khu vực xa hơn, chẳng hạn như Trung Đông. Tôi đã có cơ hội làm trợ lý giảng dạy cho một studio (Urban Futures) ở Abu Dhabi, Dubai, San Francisco và Los Angeles. Khóa học này giúp tôi tham gia vào một hội thảo, cho phép tôi kết nối với những người ra quyết định, lãnh đạo chính sách, giám đốc điều hành công ty và các chuyên gia học thuật nhằm phát triển quan điểm toàn diện về những thách thức và cơ hội mà các thành phố toàn cầu phải đối mặt. Khi ở Geneva, tôi đã kết nối những thách thức địa phương này gặp phải với quá trình ra quyết định toàn cầu và thiết lập ưu tiên trong các chương trình nghị sự toàn cầu như COP21 và việc thông qua các Mục tiêu Phát triển Bền vững. Thật vậy, Geneva đã đóng một vai trò then chốt trong việc thiết lập khuôn khổ, xác định các thách thức và đưa ra các giải pháp chính sách.

Đại học Geneva cũng có các giảng viên chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới mang kiến thức, hiểu biết sâu sắc, ý tưởng và mạng lưới hàng đầu của họ để tạo ra các dự án nghiên cứu có tác động thực sự thu hút sinh viên. Tôi cũng đã có thể thực hành một ngôn ngữ mới vì các khóa học được cung cấp bằng cả tiếng Anh và tiếng Pháp. Nhờ chương trình của tôi ở đây, tôi đã có thể kết nối với những người Mỹ khác, cả sinh viên và chuyên gia, cũng như Phái đoàn Thường trực Hoa Kỳ rất tích cực tại LHQ. Trải nghiệm của tôi với cả thành phố và Đại học Geneva đã mang đến cho tôi những cơ hội thay đổi cuộc đời cả về mặt học thuật lẫn nghề nghiệp và tôi đặc biệt giới thiệu Đại học Geneva cho bất kỳ ai muốn tiếp xúc quốc tế thực sự ở cấp độ cao nhất.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply