Khám phá trường đại học Công Nghệ và Thiết Kế Singapore

0

Sẵn sàng du học – Nghe đến tên trường hẳn các bạn đã biết thế mạnh của trường là gì rồi đúng không nào? Đây là môi trường tuyệt vời cho những sinh viên muốn phát triển năng khiếu về nghệ thuật cũng như phát huy các thế mạnh về khoa học và công nghệ của mình.

Tổng quan

ssdhsingaporeuniversityoftechnologyanddesign

Trường Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore (SUTD), có trụ sở tại Singapore, là đại học tự trị thứ tư của Singapore, phát triển phối hợp với Viện Công nghệ Massachusetts và Đại học Chiết Giang. Nhiệm vụ của trường thúc đấy kiến thức và nuôi dưỡng các nhà sáng tạo và nhà lãnh đạo về mặt kỹ thuật để phục vụ nhu cầu xã hội. Điều này sẽ được thực hiện, với sự tập trung vào thiết kế, thông qua một chương trình tích hợp đa ngành. Các chương trình trải từ Kiến trúc và Thiết kế Bền vững tới Thiết kế và Công nghệ Hệ thống Thông tin. Thiết kế, chuyên ngành học thuật, xuyên suốt chương trình học và sẽ là khuôn khổ cho các chương trình giáo dục và nghiên cứu mới.

Những thành tựu mà trường đạt được

ssdhsingaporeuniversityoftechnologyanddesign1

Trong nhiều năm qua,trường đã đạt được nhiều giải thưởng và danh hiệu trong phạm vi Singapore cũng như quốc tế:

– Trợ lý Giáo sư Piliouras tham gia vào chương trình nghiên cứu tại đại học UC Berkeley. Trợ lý Giáo sư Georgios Piliouras ESD là một trong chín nhà nghiên cứu người đã được mời tham gia làm nghiên cứu sinh tại Viện Simons về Nguyên lý của máy tính tại đại học UC Berkeley.

– SUTD đã được trao một giải thưởng HEALTH của Singapore, công nhận thành tích xuất sắc trong chương trình tăng cường sức khỏe nơi làm việc. Giải thưởng này vinh danh SUTD là nhà tuyển dụng và tổ chức giáo dục quan tâm, chăm sóc và coi trọng sức khỏe và phúc lợi nhân viên cũng như sinh viên.

– Thư viện của SUTD đoạt giải “cấu trúc g64 của năm”. Ba tháng sau khi ra mắt chính thức, thư viện SUTD đã đoạt giải “Cơ cấu gỗ của năm” thuộc hạng mục kết cấu ván ép tại Hội nghị Kiến trúc gỗ tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở Tallinn, Estonia.

– Chiến dịch phụ nữ của SUTD đã giành giải bạc của giải thưởng Effie thuộc hạng mục giáo dục trong năm 2013. Chiến dịch này đã vượt chỉ tiêu so với mục tiêu ban đầu đặt ra của trường là 40% lượng sinh viên nữ nhập học.

Đời sống sinh viên

ssdhsingaporeuniversityoftechnologyanddesign2

Các câu lạc bộ và các nhóm sinh viên

Trường có nhiều câu lạc bộ và các nhóm sinh viên thuộc các lĩnh vực học tập, xã hội, thể thao nhằm khuyến khích sinh viên giao lưu, học hỏi và thảo luận các vấn đề liên quan đến các bài giảng, các nghiên cứu, cũng như tạo cơ hội để sinh viên giải trí và rèn luyện thể thao sau giờ học. Trường có nhiều câu lạc bộ cũng như các nhóm do sinh viên tự tổ chức rất đa dạng như CLB nghệ thuật xếp giấy Origami, CLB Văn hóa Trung Hoa, CLB Robot, CLB tiếng Tây Ban Nha cũng như ban nhạc của trường SUTD, đội khiêu vũ hiện đại,…

Sinh viên có thể tham khảo thêm các CLB khác của trường tại: http://www.sutd.edu.sg/Campus-Life/Student-Life/Student-Organisations

Nhà ở

SUTD sắp xếp rất chu đáo chỗ ở cho sinh viên và nhân viên của trường. các khu nhà ở được xây dựng theo từng khu riêng biệt dành cho sinh viên, các giảng viên và có cả khu nhà dành cho du khách và các đối tác đến làm việc tại trường. Các khu vực này chỉ cách trường một đoạn ngắn, thuận lợi cho việc đi về của sinh viên và nhân viên tại đây. Tại đây, các phòng được thiết kế hiện đại, tiện nghi nhằm cung cấp một không gian học tập và nghỉ ngơi lành mạnh. Hầu hết khu nhà ở ở đây đều được trang bị:

– Nhà tắm chung cho mỗi tầng

– Nhà bếp chung với lò vi sóng, máy nước nóng lạnh

– Phòng giặt ủi với máy giặt và máy sấy

– Sảnh dành cho sinh viên

– Phòng nghiên cứu và thảo luận

– Có trang bị wifi

Xem thêm vị trí và các tiện nghi của khu nhà ở tại:http://www.sutd.edu.sg/Campus-Life/Housing

Thức ăn

Trường có nhiều khu ăn uống và café rất tiện lợi cho sinh viên

Khu Gourmet Habitat

Khơi gợi các giác quan của bạn với bánh ngọt hoặc các món ăn đặc sắc như Nasi Kerabu và Bánh quế Bỉ.

Khu Gom Gom

Thưởng thức bánh mỳ tươi, thơm lừng được làm thủ công tại khu vực Gom Gom này.

ssdhsingaporeuniversityoftechnologyanddesign3

Aria Café

Tại đây sinh viên sẽ được đắm mình trong không gian âm nhạc êm diệu và thưởng thức các món ăn trong thực đơn với sự pha trộn Á-Âu, cổ điển và hiện đại đầy đặc sắc.

Xem thêm khu vực ăn uống của trường tại:http://www.sutd.edu.sg/Campus-Life/F-B

Thể thao và giải trí

Trường cung cấp nhiều tiện nghi để sinh viên giải trí và rẹn luyện sức khỏe

– Phòng Gym

– Phòng múa

– Hồ bơi

– Sân bóng đá

– Sân tennis

– Phòng leo núi nhân tạo

Xem thêm tại:http://www.sutd.edu.sg/Campus-Life/Sports-and-Recreation-Centre

Và còn nhiều nhiều tiện ích dành cho sinh viên nữa, cùng tham khảo tại: http://www.sutd.edu.sg/Campus-Life

Các chuyên ngành đào tạo chính

– Hệ thống kỹ thuật công trình & thiết kế

– Kiến trúc & Thiết kế bền vững

– Đối tượng xây dựng công trình

– Công nghệ hệ thống thông tin & Thiết kế

– Khoa học xã hội và nhân văn

Chương trình đào tạo của SUTD

ssdhsingaporeuniversityoftechnologyanddesign4

Khá giống với mô hình ở Việt Nam, trong năm đầu tiên và kỳ đầu năm thứ hai, trường sẽ đào tạo những môn cơ bản về khoa học, công nghệ và thiết kế. Sau đó, sinh viên có thể lựa chọn cho mình chuyên ngành cụ thể như: phát triển sản phẩm kỹ thuật, hệ thống kỹ thuật và thiết kế, hệ thống thông tin công nghệ và thiết kế, kiến trúc và thiết kế bền vững.

Chương trình MIT-SUTD Dual Masters’ Degree Programme kết hợp với Viện công nghệ Massachusetts(MIT) đào tạo 2 năm cho các ứng viên có triển vọng trong các lĩnh vực: Kỹ thuật Xây dựng và Môi trường, Chương trình Quản lý chuỗi cung ứng, Thạc sĩ Kỹ thuật trong sản xuất. Kết thúc khóa học, sinh viên có cơ hội học lấy bằng Tiến sĩ, trong đó bạn sẽ học 1 năm ở Mỹ và 1 năm tại Singapore, và bạn sẽ nhận được bằng từ cấp độ Thạc sĩ từ cả 2 trường MIT và SUTD

Điều kiện tuyển sinh

Tối thiểu kết thúc Lớp 12 trở lên với điểm TBM (Lớp 10,11 và 12) >= 8.0

– Bài luận (500 từ) – Personal statement nói về 3 năm kinh nghiệm cá nhân, những thành tựu đã đạt được….

– Phỏng vấn qua Internet

– Ít nhất 1 thư giới thiệu từ Hiệu trường hoặc Giáo viên trường đã Tốt nghiệp hoặc đang theo học

– IELTS, TOEFL hoặc SAT.

Quý phụ huynh và sinh viên quan tâm đến trường có thể xem thêm chi tiết về trường tại trang web chính thức của trường: http://www.sutd.edu.sg/

Cá Domino (SSDH) – Theo vietfuture.edu.vn

Share.

Leave A Reply