Kinh nghiệm vượt qua cú sốc văn hóa của một du học sinh Đại học York

0

Sẵn sàng du học – Alina từng theo học chương trình thạc sĩ của Đại học York. Cô kể lại quá trình tự điều chỉnh để thích nghi với nền văn hóa của Vương quốc Anh khi học tập và sinh sống tại đây.

 

ssdh-sinh-vien-du-hoc-anh1

Chia sẻ bởi Alina Shilina, ngày 09 tháng 10 năm 2019 – 14:19

 

Tôi sinh ra ở một thị trấn nhỏ ở miền tây nước Nga tên là Bryansk và luôn mơ ước được đi du học

Và giấc mơ trở thành hiện thực khi tôi được nhận vào Đại học York với khóa học Thạc sĩ về Khoa học máy tính nâng cao. Hai thành phố rất khác nhau, trong khi Bryansk nổi tiếng về công nghiệp với các nhà máy pha lê thì York được biết đến với lịch sử hào hùng và các nhà thờ La Mã.

Trước khi du học, tôi quyết định tìm hiểu về văn hóa Anh

Tôi đã xem các video tiếng Anh trên YouTube, nghe các ban nhạc tiếng Anh, đọc tạp chí và thay đổi ngôn ngữ trên điện thoại của mình. Nó thực sự hữu ích.

Khi bắt đầu học tại York, tôi đã yêu ngôn ngữ và văn hóa nơi đây

Ở Anh có rất nhiều thắng cảnh lịch sử và các khu vườn xinh đẹp. Tôi đã có cơ hội đến thăm Scarborough, Whitby và Isle of Skye. Phong tục uống trà chiều với bánh nướng cũng là một sở thích của tôi.

Có rất nhiều điều làm tôi ngạc nhiên – từ số lượng người đi xe đạp đến vòi nóng và lạnh khắp nơi

Ở Nga, chúng tôi có một vòi cho cả nóng và lạnh, còn ở đây thì có hai. Tôi thấy điều đó khá kỳ lạ! Đặc biệt hơn là mọi người hầu như đều di chuyển bằng xe đạp để giảm ô nhiễm môi trường. Tuyệt vời hơn là mèo và chó được chào đón ở một số quán cà phê.

Điều khó khăn nhất trong cuộc sống là hiểu được các giọng Anh khác nhau

Tôi quyết định nói tiếng Anh nhiều nhất có thể và những tương tác hàng ngày đã dạy tôi rất nhiều về ngôn ngữ. Những từ như “basically” hay “actually” rất hữu dụng trong trường hợp bạn chưa thể diễn tả được điều muốn nói. Và người dân Anh thường chào nhau bằng câu “Hẹn gặp lại” thay vì “Tạm biệt”.

Tham gia các hoạt động xã hội tại trường đại học giúp tôi dễ dàng hòa nhập và kết bạn

Rất nhiều trường đại học tổ chức các cuộc hội thảo quốc tế. Đây là một cách tuyệt vời để học viên gặp gỡ và tìm hiểu về cuộc sống du học. Tại York, các cố vấn sinh viên luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn khi gặp vấn đề về học tập, tài chính, sức khỏe hay chỗ ở.

Tôi tham gia University of York Outdoor Society trong nhiệm kỳ đầu tiên

Chúng tôi gặp nhau vào mỗi Chủ nhật để đi dạo và ăn trưa. Việc là một phần của cộng đồng lớn thúc đẩy bạn trở nên hướng ngoại hơn. Tôi cũng thích chơi bóng ném, một cách tuyệt vời để giảm căng thẳng sau một ngày học tập vất vả.

Học tập ở một quốc gia khác là một thách thức – nhưng kinh nghiệm đã khiến tôi trở nên mạnh mẽ và độc lập hơn

Là một sinh viên quốc tế, bạn luôn tiếp nhận những quan điểm mới. Lời khuyên chân thành của tôi là đừng bao giờ sợ thách thức mới. Thay vào đó, hãy xem chúng là cơ hội!

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply