Kỳ thú chuyện chàng bảo vệ tự học 7 ngôn ngữ thế giới

0

Sẵn sàng du học – Một nhân viên bảo vệ tên là Khairul gần đây thu hút sự chú ý của giới truyền thông Malaysia, bởi anh đã tự học và tập nói những câu đơn giản bằng 7 thứ tiếng.

Kelantan bắt đầu làm việc tại nhà thờ Hồi giáo Putra ở Putrajaya, Malaysia vào khoảng 15 tháng trước và quyết định chọn học các ngôn ngữ khác nhau để kết nối với khách du lịch một cách chủ động hơn.

Khairul

Trang Sinchew đưa tin, Khairul làm việc 12 tiếng mỗi ngày và thậm chí lâu hơn nhưng điều đó không cản trở anh ấy học một ngôn ngữ mới vào cuối ngày. 

Khairul cho rằng, trước khi đến thành phố làm việc, anh chỉ có thể nói tiếng thổ dân Kelantan và sớm nhận ra rằng, không nhiều người có thể hiểu được tiếng của anh. 

Vì vậy, Khairul bắt đầu học tiếng Malay và sau ba tháng, anh ấy có thể giao tiếp bằng tiếng Malay trôi chảy.  

Để tương tác tốt hơn với khách du lịch đến từ các quốc gia khác nhau, Khairul đã tự học tổng cộng 7 thứ tiếng, bao gồm tiếng phổ thông, tiếng Việt, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Thái, tiếng Ba Tư và tiếng Anh. 

f

 Vì không tham dự bất kỳ lớp học chính thức nào nên hướng dẫn viên du lịch và khách du lịch là những giáo viên giỏi nhất của anh ấy. Họ sẵn sàng sửa chữa, tập luyện ngôn ngữ cho Khairul, anh ấy  ghi lại chúng trong một cuốn sổ và học đúng ngữ điệu và cách phát âm.

Khairul đã học các thứ tiếng này một cách nghiêm túc, bắt đầu từ cách phát âm, cú pháp, trước khi chuyển sang các cụm từ và các cấu trúc câu phức tạp. 

Thái Hải (SSDH) – Theo Thế giới tiếp thị

Share.

Leave A Reply