Làm thế nào để chuẩn bị cho con bạn phát triển khi theo học trường nội trú?

0

Sẵn sàng du học – Có phải con bạn sắp bắt đầu học nội trú? Hay bạn chỉ đang cân nhắc nó như một khả năng trong tương lai?

 

ssdh-holy-cross-catholic-high-school-hoc-sinh1

Dù bạn ở giai đoạn nào, thực hiện một cách tiếp cận nhẹ nhàng và chủ động để chuẩn bị cho con đi học trường nội trú là nên làm. Nhiều sự nhấn mạnh được đặt vào việc chuẩn bị cho giới trẻ về mặt học thuật, và việc chuẩn bị cách thích ứng cũng quan trọng không kém. Để thành công trong môi trường nội trú đòi hỏi một kỹ năng và tư duy đặc biệt. Chẳng hạn, biết cách chia sẻ không gian với bạn bè một cách tự tin, ân cần.

Mặc dù không có trường học nào yêu cầu các bạn trẻ hoàn hảo khi đi học, và sẽ có rất nhiều cơ hội để phát triển các kỹ năng này tại trường, những lời khuyên sau đây sẽ giúp học sinh có một khởi đầu tốt:

Có một cách tiếp cận cẩn thận để chuẩn bị

Luôn cởi mở về loại hình nội trú bạn muốn cho con bạn. Các giáo viên hiện tại của con bạn cũng sẽ có vị trí tốt để tư vấn cho bạn, vì vậy hãy dành thời gian để nói qua ý kiến của họ. Bất cứ nơi nào có thể, liên quan đến con của bạn và lắng nghe quan điểm của họ. Và hãy tham khảo các gia đình khác đã có con tại các trường mà bạn quan tâm. Những gương mặt quen thuộc, những cuộc trò chuyện thân mật và gặp gỡ trước khi nộp đơn trước khi bắt đầu ở một ngôi trường mới cũng có thể giúp làm dịu quá trình chuyển đổi con của bạn khi chúng đến.

Cung cấp các cơ hội tích cực của việc xa nhà

Trong thời gian chuẩn bị nội trú, có ý thức xây dựng các cơ hội tích cực để con bạn cảm thấy vui vẻ kể cả khi xa nhà. Hãy giúp con thích nghi dần dần và thực hiện điều này theo tốc độ của riêng chúng.

Một số trẻ cảm thấy lo lắng về việc ngủ xa nhà, đặc biệt là khi chúng còn nhỏ. Điều này rất phổ biến và không nên trở thành một điểm áp lực. Nếu con bạn lo lắng, hãy cân nhắc xây dựng từ việc ở lại qua đêm tại gia đình hoặc bạn bè để nghỉ ngơi lâu hơn. Điều này thực sự có thể giúp giảm bớt sự cẳng thẳng của con trẻ.

Xây dựng ý thức về bản thân

Mặc dù con bạn có thể là một người chơi thể thao hàng đầu hoặc thành tích học tập tại trường dự bị hoặc tiểu học, nhưng điều này có thể không xảy ra ở trường trung học. Hãy để con bạn biết rằng điều này sẽ không làm bạn thất vọng. Tìm cơ hội để ca ngợi những nỗ lực của con bạn, thay vì thành tích của chúng. Điều này sẽ giúp con bạn tìm thấy niềm vui trong những gì chúng đang làm, thay vì lo lắng về những gì chúng sẽ đạt được và cách người khác sẽ đáp ứng. Giảm gánh nặng về sự mong đợi cũng sẽ khuyến khích con bạn nói chuyện với bạn và những người khác về cảm giác của chúng.

Khuyến khích việc tổ chức gọn gàng

Giúp con bạn có trách nhiệm với bản thân và đồ đạc của chúng. Nếu con của bạn vật lộn với việc tổ chức mọi thứ, hãy thử cung cấp một danh sách kiểm tra hàng ngày các mặt hàng mà chúng nên đóng gói. Bí quyết tổ chức đơn giản, chẳng hạn như có một hệ thống để lưu trữ các tệp trên máy tính theo cách có trật tự và có một kế hoạch về những gì cần làm khi nào, cũng sẽ giúp ích.

Tìm hiểu cách chia sẻ không gian một với người khác

Có thể sống tự tin và hạnh phúc với người khác là điều cần thiết khi học nội trú. Vì con bạn có thể ở chung phòng với một đứa trẻ khác, các cuộc thảo luận thoải mái về cách tôn trọng người khác, không gian cá nhân và đồ đạc rất quan trọng. Tìm cách giúp con bạn thực hành những kỹ năng này trong khi chúng vẫn sống ở nhà, với bạn bè, anh chị em hoặc các thành viên khác trong gia đình.

Yêu cầu giúp đỡ nếu con bạn có nhu cầu

Nếu con bạn có bất kỳ nhu cầu hoặc yêu cầu bổ sung nào, hãy chia sẻ thông tin này với nhóm hỗ trợ học tập tại trường bạn chọn càng sớm càng tốt. Giao tiếp cởi mở và minh bạch giữa phụ huynh và giáo viên luôn quan trọng nhưng thậm chí còn quan trọng hơn khi trẻ học nội trú.

Tìm hiểu về các hệ thống hỗ trợ trường học

Các trường nội trú thường có hệ thống hỗ trợ tuyệt vời để hướng dẫn phụ huynh và trẻ em trong giai đoạn chuyển tiếp này. Ví dụ, tại Harrow, có một chương trình giới thiệu rộng rãi để giúp các học sinh mới ổn định và cảm thấy như ở nhà một cách nhanh chóng. Đừng ngại hỏi về các hệ thống hỗ trợ của trường học và cách bạn, con bạn có thể truy cập chúng.

 Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply